"เนย" ฝากบอกถึงผู้รับเหมาแบบนี้ หลังเบี้ยวค่าช่างสร้างบ้านที่พัทลุง

"เนย" ฝากบอกถึงผู้รับเหมาแบบนี้ หลังเบี้ยวค่าช่างสร้างบ้านที่พัทลุง

0

"เนย" ฝากบอกถึงผู้รับเหมาแบบนี้ หลังเบี้ยวค่าช่างสร้างบ้านที่พัทลุง

 

       เรียกได้ว่าเป็นคราวซวยของสาว "เนย โชติกา วงศ์วิลาศ" ที่ตอนนี้เจ้าตัวกำลังลงมือสร้างบ้านให้คุณแม่ที่พัทลุง แต่ดันเจอผู้รับเหมาชิ่งเงินหนีจนทำให้ตอนนี้บ้านที่กำลังสร้างเลยกำหนดเสร็จมานานแล้ว งานนี้เมื่อเจอสาว “เนย” ก็ให้เจ้าตัวมาพูดถึงกรณีนี้สักหน่อย

เนย โชติกา โดนเบี้ยว ผู้รับเหมา

       จริงๆ ที่โพสต์แค่ต้องการจะคุย ติดต่อ คือโทรไปไม่รับ ไลน์ไม่ตอบ พอให้คนไปตามก็บล็อกอีก คือติดต่อไม่ได้มาพักหนึ่งแล้ว คือไม่ไหวแล้ว คือที่ลงไปคืออยากดู ถ้าตอนนี้มาคุยจะเอายังไงก็ว่ากัน จะได้เคลียร์กัน นึกออกไหมว่าแม่คืออยากให้บ้านแม่เสร็จ มันเริ่มมีปัญหาตรงเรื่องค่าช่าง เขาก็เหมือนกับว่าไม่ได้จ่ายค่าช่างให้เขา ช่างก็มาบอกเรา เรื่องค่าของเอาเงินไปซื้อที่ใต้ ก็มาทวงเรา แล้วก็มาขอเบิกเราล่วงหน้า แต่เขาก็ทำแหละ เขาก็จะมาขอเบิกเพิ่มอีก เราก็ไม่กล้าแล้วแหละ เพราะว่ามันเหมือนกัน เห้ยเขาจะหายไปอีกไหม ในเมื่อเขาก็ไม่ได้จ่ายเงินให้ช่างไรเงี้ย เขาอยู่พังงา ล่าสุดเขาบอกเขาจะส่งคนมาทำนะ แล้วก็หายไปเลยติดต่อไม่ได้ คือเนยอยากให้เขามาคุยจริงๆ ถ้าเขาดู เพราะเขาอ่านไลน์เนยตลอดเลยนะ แต่ว่าก็ไม่ตอบ ให้คนที่เขามีความรู้ไปตรวจหน้างาน ค่อนข้างจะไม่ตรงกับที่ทำไว้ ก็ไม่อยากตีเป็นมูลค่าอะไร เพราะเราก็ยังไม่แน่ใจยังตรวจสอบอยู่ แต่เขาก็หายไปเนยก็ไม่อยากให้เขาทิ้งตรงนี้ อยากให้มาทำต่อ มีปัญหาอะไรก็จะได้ช่วยกันแก้ไข คือมันก็มีงานที่ไม่เสร็จเยอะ จิปาถะมาก สุดท้ายอยากให้มาคุยได้ไหม คืออยากให้บ้านแม่เสร็จจริงๆ สงสารแม่ แกก็รอให้บ้านเสร็จ อยากให้หลานไปวิ่งเล่นไง บ้านก็ทำไปแล้ว 70% เหลืออีกประมาณ 30% 

เนย โชติกา โดนเบี้ยว ผู้รับเหมา

เนย โชติกา โดนเบี้ยว ผู้รับเหมา

         เรื่องงบที่จ่ายทั้งหมดมันเก้างวด จ่ายไปแล้วเจ็ดงวด เหลืออีกแค่สองงวดเท่านั้นเอง มันเหลือเยอะเลยพอไปเช็กดูมันก็ไม่ตรงตามนั้น มีหลายอย่างที่ต้องแก้ไขเยอะมากเหมือนกัน กำหนดเสร็จตั้งแต่เดือนมกราคม มันก็ผ่านมาเนิ่นนานแล้วไง ปัญหาคือช่างไม่ได้เงินก็เลยไม่ทำต่อ คือสงสารช่างไหมอะ คือเขาทำงานเขาก็ได้รายวัน พอเขาไม่จ่ายปุ๊บ มันก็บ้านเราอะเนอะ ก็บอกพี่ทำไปเถอะเดี๋ยวตามให้ คือเราก็คิดว่าเราจะตามได้ไง สุดท้ายคือเขาไม่จ่าย คุณนายรับผิดชอบนะ เราก็ได้ๆ เราก็เลยต้องรับผิดชอบ เขาคิดว่าเนยคงไม่ทำอะไรหรอก เนยคุยกับเขาดีมากนะ ขนาดล่าสุดติดต่อได้เมื่อเดือนที่แล้วยังคุยกับเขาดีมากอยู่เลย แต่ถามว่ากล้าโอนเงินให้เขาไหมก็คงไม่กล้าแล้ว ก่อนหน้านี้เป็นคนจ่ายค่าเหล็ก ค่าปูน ค่าดินเองตลอด เพียงแต่ว่าให้เขาจ่ายค่าช่างเองก็ยังไม่จ่ายเลย ก็กลายเป็นอ้าวยังไงล่ะ ตอนเนยลงในเฟซบุ๊ค ในไอจี ก็มีคนเต็มเลย ทั้งโทรมาหาผู้จัดการ ทั้งอินบอกซ์มา เคสนี้ก็เกือบสิบนะ ก็เลยรู้ว่าเราไม่ได้โดนคนเดียว เขามาอ้อนวอนมีหลักฐานจริง ว่าคุณเนยจ่ายค่าอิฐหินดินทรายไปก่อนแล้ว ส่วนค่าช่างเขาก็มาขอบคุณเนยนะที่จ่ายค่าช่างไปให้เขาก่อน แล้วเขาก็ไม่จ่ายๆ จนสงสารช่างแล้วอะ งั้นเนยจ่ายให้ก่อนก็ได้แล้วเดี๋ยวเนยไปตามเอา เขาก็มีปัญหามาช่วงต้นปีแล้วแหละ เขาไม่ไปเลย เขาจ้างวิศวกรไป แล้วช่วงหลังๆ ก็เลิกจ้างวิศวกร กลายเป็นว่าวิศวกรคุมงานก็ไม่มี ช่างก็ไม่มี ตอนนี้แม่เนยน่าจะเป็นวิศวกรเอง สงสารแม่ โทรไปจัดการเพื่อนที่แนะนำมาให้แล้ว ก็บอกไปจัดการเลย ตามไม่ได้เลย แต่นางก็โดนบล็อกไลน์ บล็อกเบอร์มือถือไป เนยก็คิดไม่ออกว่าจะให้ทำยังไง 

เนย โชติกา โดนเบี้ยว ผู้รับเหมา

       ส่วนเจ้าตัวอยากฝากถึงผู้รับเหมาว่า มาคุยไหมถึงพี่จะทำกับที่อื่นหลายที่แล้ว แต่ก็มาคุยกับหนูได้ เพราะว่าเนยก็ยินดีที่จะคุย พี่จะได้เคลียร์ตัวเอง จะได้ทำงานตัวเองต่อด้วย ถ้าไม่มาคุยก็จะเดินหน้าต่อไป เดินหน้าทำบ้านให้เสร็จก่อน ส่วนเรื่องเขายังคิดไม่ออกว่าจะทำยังไง เพราะมีคนโทรมาหาหลายคนมากว่าคุณเนยจะเอายังไง ตอนนี้โฟกัสเรื่องแม่อย่างเดียว เพราะคุยกับแม่แล้วแม่เครียดอะ ไม่อยากให้เขาเครียดก็เลยมุ่งหน้าหาคนมาทำบ้านให้เสร็จ เรื่องเขาก็คิดอีกทีว่าจะทำยังไง

เนย โชติกา โดนเบี้ยว ผู้รับเหมา

เนย โชติกา โดนเบี้ยว ผู้รับเหมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใครจะต้าน! “ป๊ายปาย โอริโอ้” ขึ้นแท่น Brand Am. แคมเปญแป้ง “เนย โชติกา”

ก็ว่าจะไม่จัดวันเกิดนะ! “เนย โชติกา” ปาร์ตี้สุดอบอุ่นกับเพื่อน ขอบคุณของขวัญทุกชิ้น

“เนย โชติกา” เสียดาย แต่จำเป็นต้องขายรถสุดหรู เพื่อ “อคิณ - ลลิณ”

“เนย โชติกา” จัดหนักเปย์ทองแท่งของขวัญวันเกิดย้อนหลัง “คิมเบอร์ลี่”

ชีวิตคู่ 14 ปีแฮปปี้! “เนย โชติกา” เผยถ้าคนนึงร้อน อีกคนต้องเย็น ลั่นรับไม่ได้หากสามีนอกใจ

แม่มา! “เนย โชติกา” คืนจอแก้วหลังห่างหน้าจอไปเกือบ 7 ปี

ใจฟูสุดๆ “เนย โชติกา” เปย์รถหรูป้ายแดงให้ “คุณแม่”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments