​​​​​​​“อเล็กซ์" เผยรับละครเรื่องเดียว ขอทุ่มเวลาให้โครงการ EEC

​​​​​​​“อเล็กซ์" เผยรับละครเรื่องเดียว ขอทุ่มเวลาให้โครงการ EEC

0

“อเล็กซ์" เผยรับละครเรื่องเดียว ขอทุ่มเวลาให้โครงการ EEC

 

              เป็นนักแสดงหนุ่มที่หลงรักสิ่งแวดล้อม และเป็นนักอนุรักษ์ สำหรับหนุ่ม "อเล็กซานเดอร์ เรนเดลล์" จนก่อตั้งโครงการ EEC Thailand ล่าสุดก็ดูเหมือนเจ้าตัวจะภูมิใจไม่เบา เพราะคุณแม่ของหนุ่ม “อเล็กซ์” ได้มีโอกาสเข้าป่าไปเห็นสิ่งที่ตนกำลังทำ งานนี้เจ้าตัวเผยว่า

อเล็กซ์ ผลงาน ละคร โครงการ EEC

              ทาง UNEP ติดต่อมาเพื่อว่าให้เราได้เริ่มกิจกรรม เราอยากทำอะไรที่ไม่เหมือนใคร เราเลยคิดถึงเสื้อกันฝนเราเลยโพสต์แท็กเด็กๆ ที่อยู่ในค่ายให้ออกมาพูดมาแสดงความคิดเห็นถึงการใช้ถุงพลาสติกครั้งเดียว แล้วเราจะช่วยรณรงค์อะไรได้บ้าง การใช้ถุงพลาสติกเป็นความเคยชินมากกว่า คนที่ใช้ถุงพลาสติกไม่มีเจตนาจะทำร้ายสิ่งแวดล้อม แต่อาจจะยังไม่คิดยังไม่ได้ตระหนักของการใช้วิถีชีวิตในการชุดพลาสติกรอบเดียว คิดว่ามันคือความเคยชิน ความเคยชินเป็นอะไรที่เปลี่ยนยาก ไม่ใช่จะมีคนมาบอกให้เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนมันต้องใช้ความรู้หรือ impact อะไรบางอย่าง เราก็ทำหน้าที่ของเราในการประชาสัมพันธ์ในการสร้าง impact ให้ได้มากที่สุด ปัจจุบันโซเชียลมีเดีย การท่องเที่ยวทางทะเลของเรามันมากขึ้น เราเลยจะได้ยินข่าวปลาวาฬกินถุงพลาสติก กระแสของความยั่งยืนตั้งแต่ทำมาปีนี้กระแสดีสุด กับข่าวปลาวาฬกินถุงพลาสติกรู้สึกไม่หรอกกับคนรักสัตว์แต่ไม่ได้เซอร์ไพรส์อะไร กรมทรัพยากรของโลกประเทศไทยอยู่ลำดับ 6 ที่ทิ้งขยะมากที่สุดในทะเล ตกใจมากที่ประเทศติดลำดับของโลก จะเห็นได้ว่าขยะในทะเลพอหยิบขึ้นมาจะหลากหลายภาษา เพราะฉะนั้นเราต้องช่วยกัน เปลี่ยนตัวเอง เวลาไปดำน้ำจะเห็นขยะบ่อยมาก พลาสติกหรือขวด

อเล็กซ์ ผลงาน ละคร โครงการ EEC

เต้ย จรินทร์พร อเล็กซ์ เรนเดลล์ วันเกิด แฟนเก่า

              เราเป็นกระบอกเสียงโดยการเปิด ECthailand สอนเด็กให้ตระหนักถึงเรื่องสิ่งแวดล้อม ตอนนี้ก็ไปได้ดี ที่องค์กรโน้นองค์กรนี้มาช่วย พยายามขยายฐานของเรา ในฐานะนักแสดงก็จะใช้ไมค์ เวที โซเชียลมีเดียอะไรก็ได้ที่นำความรู้ออกไปสู่คนข้างนอกให้ได้มากที่สุด EEC ปีนี้ดีมากสามารถปล่อยค่ายได้ 1000 กว่าที่ โดยมีคนสมัครเข้าเยอะ จะเข้าไปประเทศเพื่อนบ้าน และร่วมทำกับแบรนด์ต่างๆ เป็นการสร้างความยั่งยืน ปีหน้าเราเปิดโอกาสให้เด็กที่ไม่มีโอกาสเข้าค่ายอย่างคนในเมือง อย่างเด็กพิการ 

อเล็กซ์ ผลงาน ละคร โครงการ EEC

              แล้วล่าสุดมีโอกาสพาคุณแม่เข้าป่า ปกติชวนมาหลายรอบแล้ว บอกเขาว่าขนาดเด็ก 3 ขวบยังทำได้เลย แต่ไม่รู้คิดยังไงถึงไป แต่ดีใจที่คุณแม่เข้าป่าได้มาเห็นในสิ่งเรากำลังทำ ส่วนเพื่อนนักแสดงหลายคนก็สนใจ อย่าง “เชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ” ก็ชวนมาค่ายมาพักผ่อนเสาร์-อาทิตย์ ไม่ต้องมาเรียน มาซึมซับกับบรรยากาศธรรมชาติ ส่วนใหญ่คนที่มาจะเป็นพวกคุณแม่ อย่างพี่แอฟ ทักษอร, พี่อ้อม พิยดา คนที่รู้จักทั้งนั้น พวกเขาพาลูกมาเข้ากิจกรรม

 

อเล็กซ์ ผลงาน ละคร โครงการ EEC

              ส่วนนักแสดงคนอื่นไม่ตามตื๊อให้มา ใครอยากมาก็มา ใครที่มาเขาก็ชอบค่าย ส่วนคนที่อินตามเราก็มี หมาก ปริญ สุภารัตน์, เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์ แต่ก่อนรับละคร 2 เรื่อง เสาร์ อาทิตย์ มาค่าย แต่ปัจจุบันรับแค่เรื่องเดียว ส่วนตัว EEC เราไม่อยากทิ้งให้ลูกน้อง เราอยากจะรู้เรื่องทุกอย่าง อยากจะเข้าไปแก้ไขปัญหา และด้วยบริษัทยิ่งโตเราต้องเรียนรู้จากเด็กบัญชี กลายมาเป็นผู้บริหาร มองมุมกว้าง ส่วนงานวิทยากรไปทุกที่ โรงเรียน มหาวิทยาลัย ไปพูดถึงสิ่งแวดล้อม

หมาก ปริญ สุภารัตน์ คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ ทริปเที่ยว ทะเล

หมาก ปริญ สุภารัตน์ คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ ทริปเที่ยว ทะเล

หมาก ปริญ สุภารัตน์ คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ ทริปเที่ยว ทะเล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หรือจะประกาศข่าวดี “อเล็กซ์-เจนนี่” ควงคู่หวานที่อิตาลี

“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ลงภาพ “เจนนี่” แฟนสาวหลังจบทริปยุโรป

ปลื้มใจสิ่งนี้เมื่อ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” เยี่ยมครอบครัวที่อังกฤษในรอบ 8 ปี 

เปิดจดหมายน้อยของ  “อเล็กซ์ เรนเดลล์” แรงใจมหาศาล

“อเล็กซ์” ลั่นเป็นไปได้ยากที่จะรีเทิร์น “เต้ย” เพราะมีแฟนแล้ว และแฮปปี้มาก

แบรนด์ซุปไก่สกัดจับมือ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” เติมพลังฮึบให้เยาวชนและคนในชุมชนรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมรับเปิดประเทศผ่านโครงการ “#กอดป่ากอดทะเล” ปี 2

“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ทุ่มสุดตัวใน “สุดร้ายสุดรัก” ท้าทายรับบทนักดนตรี

Comments