เปิดเคล็ดลับความสำเร็จ “ป๊อป กฤษ” ทำตามฝันหยิบจับอะไรก็ success!

เปิดเคล็ดลับความสำเร็จ “ป๊อป กฤษ” ทำตามฝันหยิบจับอะไรก็ success!

0

เปิดเคล็ดลับความสำเร็จ “ป๊อป กฤษ” ทำตามฝันหยิบจับอะไรก็ success!

           อีกหนึ่งหนุ่มที่ประสบความสำเร็จในการทำงานสำหรับคุณ “ป็อป กฤษ พัฒนสาร”  ผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย และเป็นเจ้าของสถาบันพัฒนาภาพลักษณ์และบุคลิกภาพ Mrkrid.com  และนอกจากงานประจำที่ทำอยู่แล้ว คุณกฤษขอทำตามฝันอีกอย่างเพื่อคุณพ่อคุณแม่ในวัยเกษียณคือเรื่องของเปิด Home Stay ที่เชียงใหม่  วันนี้ทาง “ดาราเดลี่” ได้มีโอกาสพูดคุยกับเขาเผยเคล็ดลับความสำเร็จให้ฟังว่า

ป็อป กฤษ ความสำเร็จ ธุรกิจ

     สำหรับตอนนี้เป็นผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย และเปิดโรงเรียนสอนภาพลักษณ์และบุคลิกภาพ สำหรับงานหลักก็ร่วมงานกับแอร์เอเชียมาสัก 8-9 ปีแล้วครับ ถือว่าเป็นคนโชคดีมากที่ได้ทำงานในสายงานที่เรารักและได้นำเข้าความรู้ความสามารถมาประยุกต์ใช้ในงานได้จริง  โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนชอบเดินทางและชอบพบปะพูดคุยกับคนได้ทุกระดับ ซึ่งส่วนใหญ่งานของผมจะต้องใช้ทักษะเรื่องการพูดและการสื่อสาร และผมรู้สึกว่าสิ่งที่ทำไม่ได้เป็นแค่งานแต่เป็นมันเป็นตัวเราและมีความสุขในการทำงาน และองค์กรเราเป็นองค์กรของคนรุ่นใหม่ ได้เปิดโอกาสให้ลองทำและเรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายครับ

ป็อป กฤษ ความสำเร็จ ธุรกิจ

        ในเรื่องของโรงเรียนสอน  จริงๆแล้วโดยส่วนตัวเป็นคนชอบแต่งตัว ชอบมิกซ์แอนด์แมทซ์ มาตั้งแต่เด็ก  แต่ก็มีจุดเปลี่ยนเมื่อ 8 ปีที่แล้วที่ได้มาร่วมงานกับแอร์เอเชียใหม่ๆ เมื่อได้รับมอบหมายให้ไปประชุมกับระดับผู้ใหญ่นอกองค์กร ในตอนนั้นก็คิดว่าแต่งตัวดีอยู่แล้ว แต่เมื่อไปถึงห้องประชุม เราเปิดห้องประชุมเข้าไปมีแต่ผู้ใหญ่ แต่งตัวดีใส่สูทดูภูมิฐานกัน  ส่วนเราตอนนั้นแต่งตัวสไตล์วัยรุ่น

ป็อป กฤษ ความสำเร็จ ธุรกิจ

          และผู้ใหญ่ในที่ประชุมก็ถามเราว่า "คุณกฤษ พัฒนสาร ไม่ได้มาด้วยเหรอ น้องมาคนเดียวเหรอ” เรารู้สึกว่าราทำให้เขาผิดว่าเพราะแต่งตัวไม่เหมาะสม  หลังจากนั้นก็เริ่มเปลี่ยนแปลงการแต่งตัวให้ดูดีสมกับเป็นตัวแทนขององค์กร ทำให้นับตั้งแต่บัดนั้นเกิดภาพจำใหม่ของเราเมื่อใครได้เจอคุณกฤษ ต้องออกปากชมว่าแต่งตัวหล่อดูดีภูมิฐานทุกครั้ง  ดังนั้นจึงเกิดเป็นความรักในการแต่งตัวดีและใส่ใจเรื่องภาพลักษณ์  จึงได้หาข้อมุลว่าอยากศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจัง จึงได้ไปเรียนสถาบันภาพลักษณ์ระดับโลกที่ประเทศอังกฤษ คลาสในปี 2016 เขารับผู้เข้าเรียนเพียง 8 คนจากทั่วโลก ก็ภูมิใจที่เป็นชายไทยคนแรกที่ได้ไปเรียน และได้ใบ certificate เป็นที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์ และนำมาสอนให้คนที่อยากจะพัฒนาตัวเองต่อไปครับ

ป็อป กฤษ ความสำเร็จ ธุรกิจ

        การเรียนการสอนมีทั้งสอนเป็นกลุ่มและแบบตัวต่อตัว ก็จะใช้เวลาเสาร์อาทิตย์ โดยใช้วิธีการออกแบบภาพลักษณ์ของแต่ละบุคคลให้มีเอกลักษณ์เฉพาะ  เพราะเราเชื่อว่าทุกคนเกิดมาจะต้องมีเอกลักษณ์ของตัวเราเองเหมือนดังเช่นลายเซ็นของตัวเองที่ไม่มีใครลอกเลียนแบบได้  โดยมีการคุยร่วมกันระหว่างผู้สอนและผู้เรียน เราดีไซน์ร่วมกันครับ ปรับตั้งแต่ attitude และ mindset ของตัวเรา  รวมไปถึงการปรับเสื้อผ้าในตู้เสื้อผ้าใหม่หมด เสื้อผ้าที่มีอยู่ต้องเป็นสิ่งที่ใช่สำหรับตัวเรา   และรวมไปถึงสอนทักษะในการสื่อสารด้วยครับ

ป็อป กฤษ ความสำเร็จ ธุรกิจ

         ในเรื่องของที่หลายคนทักว่าทักเหมือนพี่ “โป๊ป” ช่วงนี้บ่อยมากเพราะละครเขาดัง เพราะตนเองก็เดินทางบ่อย ผู้โดยสารก็จะมีฝากแอร์โฮสเตส มาถามว่าใช้พี่หมื่นไหม เขาก็จะบอกแซวๆ ว่าใช่ค่ะ ถ่ายรูปไหมคะ ผมเองก็บอกเขาไปว่าเป็นเพียงคนหน้าเหมือนครับ แต่เขาก็โอเคถ่ายไว้ก่อน (หัวเราะ)

ป็อป กฤษ ความสำเร็จ ธุรกิจ

         สำหรับเรื่องธุรกิจ home stay จะมีที่เชียงใหม่ ผมให้ชื่อว่า “Villa De Dara”  พอดีคุณพ่อคุณแม่ผมเกษียณอายุราชการ จึงอยากหาอะไรบางอย่างให้เขาได้ทำครับ  ก็ได้บ้านหลังนึงที่เชียงใหม่ เนื้อที่ไร้กว่าๆ และมีการรีโนเวทใหม่ คอนเซ็บเป็นบ้านสวนแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และคุณพ่อคุณแม่ผมเป็นคนชอบบริการดูแลคนอืนด้วยครับ ผมก็อยากให้เขามีความสุขได้ใช้ชีวิตอยู่ในที่สวยงาม ไอเดียคือเราอยากให้บ้านเราเป็นที่ให้คนได้มาลองใช้ชีวิต ได้อยู่กับตัวเอง ได้ทำอะไรใหม่ๆ ช้าๆลง เช่นได้ ลองทำอาหาร ทำขนม ได้เรียนฟ้อนรำ ได้ทำงานศิลปะ เพราะมันคือศิลปะในการใช้ชีวิตจริงๆครับ ก็ลงตัวดีครับเราอยากดูแลพ่อแม่ของเราและได้ให้ความสุขกับคนที่มาพักด้วยครับ

ป็อป กฤษ ความสำเร็จ ธุรกิจ

         สุดท้ายอยากฝากในเรื่องของการทำงาน ผมก็จะพูดเสมอว่าให้เรา “เต็มที่กับทุกความฝัน และทำทุกวันให้มีความหมาย” คนเรามีหลายคนฝัน ไม่มีใครเกิดมามีฝันเดียว ก็ทำให้เต็มที่ไว้ก่อน ทำให้ทุกวันมีความหมาย และตั้งใจกับงาน สุดท้ายผลลัพธ์ก็จะออกมาดีดังที่ใจเราต้องการครับ

ป็อป กฤษ ความสำเร็จ ธุรกิจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments