ย้อนรอย BTS กว่าจะมาถึงวันนี้ 

ย้อนรอย BTS กว่าจะมาถึงวันนี้ 

2.5

ย้อนรอย BTS กว่าจะมาถึงวันนี้ 

          สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก BTS และสงสัยว่าพวกเขาเป็นใคร และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกได้อย่างไร วันนี้ “ดาราเดลี่” จะพาย้อนรอยให้ชาว dd social ไปดูกันว่า สมาชิกในวงแต่ละคนมีที่มาที่ไปอย่างไร และกว่าเป็นวง BTS มาถึงทุกวันนี้จะต้องผ่านอะไรกันมาบ้าง 

BTS V J-Hope RM Suga

1. RM 

          Kim Namjoon หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ RM ตกหลุมรักการร้องแร็ปหลังจากที่ฟังเพลง "Fly" ของ Epik High ครั้งแรกเมื่อตอนอยู่ ป.6 และเริ่มร้องเพลงแร็ปตั้งแต่นั้นมา จนกลายมาเป็นอาชีพแร็ปเปอร์ใต้ดินที่ใช้ชื่อว่า "Runch Randa" ในปี 2007 ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าร่วมวง “Daenamhyup” กับแร็ปเปอร์ชื่อดังคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Iron, Supreme Boi และ KIDOH จนเริ่มเป็นที่รู้จักและผลิตผลงานออกมาเรื่อยๆ จนได้มาออดิชั่นที่เอเยนซี่ฮิปฮอปกับ Sleepy วง Untouchable และสร้างความประทับใจจน Sleepy ส่งเบอร์ของเขาต่อให้กับโปรดิวเซอร์ชื่อดัง Bang Shi Hyuk และได้เข้าออดิชั่นกับทางค่าย Big Hit Entertainment จนได้ร่วมวง BTS ในปี 2010 

BTS V J-Hope RM Suga

BTS V J-Hope RM Suga

2. Suga
          Min Yoongi หรือ Suga เป็นอีกหนึ่งคนที่ขึ้นชื่อเรื่องการร้องแร็ปใต้ดิน โดยเป็นทั้งโปรดิวเซอร์และแร็ปเปอร์ในชื่อ "Gloss"  โดยเขาเริ่มขึ้นเวทีตั้งแต่ตอนอยู่ชั้นประถม นอกจากความสามารถทางด้านการร้องแร็ปแล้ว เขายังมีความสามารถในการเป็นโปรดิวเซอร์เพลงอีกด้วย และได้แต่งเพลงให้กับนักร้องชื่อดังในบ้านของตัวเองที่ Daegu อย่างวง "D-TOWN" ก่อนที่จะแต่งเพลงให้กับนักร้องใต้ดินที่ดังที่สุดอย่าง Reflow ในเพลง "Who am I" อีกด้วย จนท้ายที่สุดตัดสินใจมาออดิชั่นกับค่าย Big Hit entertainment ในงานประกวดที่ชื่อ "Hit It" และคว้ารางวัลที่สองมาได้จนได้มาเป็นเทรนนีในค่าย และเมื่อปี 2010 ก็ได้ถูกทาบทามให้มาร่วมวง BTS

BTS V J-Hope RM Suga 

BTS V J-Hope RM Suga

          ระหว่างที่เขายังเป็นเทรนนีอยู่นั้น เขาเคยได้ร่วมเต้นในการแสดงคอนเสิร์ตเพลง "Glamorous" ของวง "GLAM" ร่วมกับ Jimin, Jungkook และ J-Hope และแสดง MV ให้กับ Jo-Kwon 

BTS V J-Hope RM Suga

3. J-Hope
          ก่อนที่จะเดบิวท์กับค่าย Jung Hoseok หรือ J-Hope เป็นคนที่ชอบเต้นมาโดยตลอดจนได้เข้าร่วมแก๊ง "Nauron" ที่บ้านเกิดของเขา และด้วยความรักในการเต้น เขาก็ได้ไปออดิชั่นกับค่าย JํYP Entertainment แต่ก็ไม่ผ่านเข้ารอบ จนมาออดิชั่นต่อกับที่ค่าย Big Hit Entertainment จนได้เข้ามาเป็นเทรนนีและย้ายมาอยู่ที่กรุงโซล ระหว่างที่เขายังเป็นเทรนนีอยู่ เขาก็ได้เป็นแดนเซอร์ให้กับวง GLAM เพลง "Glamorous" และเพลง "I'm Da One" ของ Jo Kwon ด้วย อย่างไรก็ตามเขาเคยเกือบถูกตัดออกจากการร่วมวง BTS จน RM ไปขอร้องทางค่ายให้เปลี่ยนใจ

BTS V J-Hope RM Suga

BTS V J-Hope RM Suga

4. Jin 
          Kim Seokjin หรือ Jin นั้นเข้าร่วมวงในรูปแบบที่แตกต่างจากคนอื่นๆ ตรงที่ถูกพบโดย SM Entertainment ระหว่างเดินอยู่บนถนน แต่เขากลับไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง และได้ถูกเรียกไปแคสต์งานอีกครั้งสมัยเรียนโดยค่าย Big Hit Entertainment และได้เข้ามาออดิชั่นเพื่อเป็นนักแสดง เพราะว่าเขานั้นไม่มีประสบการณ์ด้านการร้องหรือเต้นมาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามทางค่ายนั้นกลับวางให้เขาเข้าวง BTS จึงทำให้เขาต้องซ้อมร้องและเต้นอย่างหนักก่อนเดบิวท์ ระหว่างที่เป็นเทรนนี เขาก็เป็นสมาชิกอีกหนึ่งคนจากวง BTS ที่ได้ร่วมแสดงใน MV เพลง "I'm Da One" ของ Jo Kwon

BTS V J-Hope RM Suga

BTS V J-Hope RM Suga

5. Jungkook
          น้องเล็กสุดของวงหรือ Jun Jungkook นั้นได้เข้าร่วมออดิชั่นในรายการ Superstar K ปีที่ 3 ในบ้านเกิดของเขาหรือเมืองปูซาน และถึงแม้ว่าเขาจะถูกคัดออกจากรายการ แต่ก็มีค่ายเพลงหลายสังกัดที่เห็นถึงความสามารถของเขา จนทำให้กว่า 7 ค่ายเพลงนั้นวิ่งเข้าหาเขาเพื่อเรียกไปออดิชั่น รวมไปถึงค่ายดังอย่าง JYP Entertainment, FNC Entertainment และ Starship Entertainment ด้วย อย่างไรก็ตามเขาเลือกที่จะเข้าสังกัดค่าย Big Hit Entertainment มากกว่า เพราะว่าเขานั้นประทับใจในความสามารถการร้องแร็ปของ RM และอยากจะฝึกกับเขา 

BTS V J-Hope RM Suga

BTS V J-Hope RM Suga

6. V 
          Kim Tae Hyung หรือ V เคยให้สัมภาษณ์ไว้หลายครั้งว่าเขาโตมาในครอบครัวที่ลำบาก และมีความฝันว่าอยากโตมาเป็นนักร้อง ด้วยความฝันนี้เองที่ทำให้เขาฝึกเล่นแซ็กโซโฟนตั้งแต่เด็กๆ เป็นเวลานานกว่า 3 ปี และวันหนึ่งเขาก็ตามไปให้กำลังใจเพื่อนที่ไปออดิชั่นกับค่าย Big Hit Entertainment แต่ทางค่ายก็บอกให้เขาเข้าออดิชั่นด้วย และได้กลายเป็นคนเดียวที่ผ่านการออดิชั่นจากเมือง Daegu ในวันนั้น และถึงแม้ว่าก่อนที่จะเดบิวท์จะไม่มีใครเคยเห็นหน้าเขามากนัก แต่ก็อาจจะเคยเห็นแวบๆ ใน MV เพลง "I'm Da One" ของ Jo Kwon 

BTS V J-Hope RM Suga

BTS V J-Hope RM Suga

7. Jimin 
          Park Jimin คือสมาชิกอีกหนึ่งคนที่มาจากเมืองปูซาน และได้เป็นนักเรียนตัวท็อปของชั้นเรียนเต้น และด้วยความสามารถของเขา ก็ทำให้อาจารย์ของเขาบอกให้เขาไปออดิชั่นกับ Big Hit Entertainment ซึ่งเขาก็เชื่อและทำตาม จนทำได้กลายมาเป็นเทรนนีกับทางค่ายและย้ายมาอยู่กรุงโซล และถือเป็นสมาชิกคนที่ผ่านการเทรนมาน้อยที่สุดในวงก่อนเดบิวท์ ระหว่างที่เป็นเทรนนีบางคนอาจจะเคยเห็นหน้าเขาใน MV เพลง "Party" ของวง GLAM 

BTS V J-Hope RM Suga

BTS V J-Hope RM Suga

ขอบคุณที่มา koreaboo
แปลและเรียบเรียงโดย daradaily

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments