เปิดที่มารางวัล daradaily Awards ครั้งที่ 7

เปิดที่มารางวัล daradaily Awards ครั้งที่ 7

0

เปิดที่มารางวัล daradaily Awards ครั้งที่ 7

       ตั้งแต่ต้นปี ที่ผ่านมา มิตรรักแฟนเพลงของ daradaily ทั้งหลาย บางคนโทรศัพท์-ไลน์เข้ามาที่กองบรรณาธิการเนืองแน่น ถามไถ่ว่า เมื่อไหร่จะมีงาน daradaily Awards หรืออีกชื่อหนึ่ง The Great Awards ซึ่งเราใช้ชื่อนี้มา 6 ปีแล้ว ปีที่ 7 ซึ่งก็คือปีนี้แหละ เราจึงเปลี่ยนชื่อมาเป็น daradaily Awards ที่ต้องเปลี่ยนชื่อไม่ได้มีเหตุผลวิลิสมาหราอะไรหลอก เพียงแต่ว่า daradaily “จำง่าย”และ “พูดคล่อง” ไม่ต้องนึกต้องคิด ให้ปวดหัว...รางวัลอะไรน่ะ!! 

      6 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นคนที่เฝ้าดูงาน แฟนคลับดารา หรือแม่แต่ตัวดารา คนที่อยู่ในวงการบันเทิง กระทั่งสื่อมวลชนด้วยกัน เมื่อพูดและเขียนถึงรางวัล The Great Awards ก็มักจะพูดว่า daradaily Awards  ปีนี้เราเลยสนองพระเดชพระคุณ “ออเจ้า” ทั้งหลาย เปลี่ยนเป็นรางวัล daradaily Awards ซะเลย!! กระบวนการการได้มา ซึ่งดารา-ศิลปินรวมตลอดทั้ง “ผลงาน” ที่จะได้รับรางวัลในปีนี้

      เรามีคณะกรรมการจากสมาคมต่างๆที่เกี่ยวดองหนองยุ่งกับรางวัลนั้นๆเป็น “ผู้คัดเลือก” เพื่อให้เหลือ 5 คน 5 ผลงานสุดท้าย ก่อนจะนำมาให้มิตรรักแฟนเพลงได้โหวต ผ่านช่องทางต่างๆของ daradaily ทั้งหนังสือพิมพ์-ออนไลน์  เพื่อหาผู้ที่ “เหมะสมที่สุด” ไม่ใช่ว่า “กองบรรณาธิการ” จะจิ้มให้ใครก็ได้ ตามแต่อำเภอใจของกองบรรณาธิการ ชอบใครก็ให้คนนั้น ไม่ชอบใครก็ไม่ต้องให้ ทั้งๆที่เราเป็นแค่ส่วนเสี้ยวที่ได้ดู-ได้ฟัง-ได้เห็นผลงานของดารา-ศิลปินคนนั้นๆ

       ที่สำคัญในฐานะคนทำสื่อ เมื่อมีปากกาอยู่ในมือ รักใคร-ชอบใครไม่ใช่เรื่องผิด แต่ต้องสลัดทิ้งจากความรัก-ชอบ-โกรธ-หลง ที่เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่อย่างนั้นก็ไม่ต่างจากพระนอกศีล ที่เลือกกินแต่ของชอบ!! ในที่สุดเราเลยคิดวิธ๊การ “ได้มา” ด้วยกระบวนการ “โหวต” เปิดให้ผู้อ่านทั่วประเทศโหวตด้วยตัวเอง ภายใต้ช่องทางที่เรากำหนด ดารานำละคร-หนัง จะให้ใคร? รายการ-พิธีกรจะให้ใคร?ดาวรุ่งหญิง-ชายให้ใคร? นักร้องลูกทุ่ง-สตริงให้ใคร?และ ฯลฯ เพื่อให้รางวัลนี้เป็น “มติมหาชน” ที่แท้จริง!! ไม่ใช่ “มตินักข่าว” ในกองบรรณาธิการ ที่สรุปเอง-เออเอง

      ดารา-ศิลปินท่านไหน ที่ได้รับรางวัล daradaily Awards จงภูมิใจเถอะว่า นี่คือ “ความยอดเยี่ยม” ที่พิสูจน์ได้จากผลงานอัน “โดดเด่น” ซึ่งคนทั้งประเทศมอบให้ ตอนนี้เราเปิดให้โหวตแล้ว ผ่านช่องทางต่างๆของ daradaily ทั้งหนังสือพิมพ์และเว็บไซส์ รักใคร-ชอบใคร ใส่คะแนนโหวตได้เลย เพราะคุณคือผู้คัดสรร “ดาวเด่น” ของวงการบันเทิง ที่ส่องประกายที่สุด ในคืนแห่งเกียรติยศครั้งนี้...18 พฤษภาคม 2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments