รู้จักตัวจริง “โต้ง Twopee” โค้ชสุดคูล รายการ The Rapper

รู้จักตัวจริง “โต้ง Twopee” โค้ชสุดคูล รายการ The Rapper

0

รู้จักตัวจริง “โต้ง Twopee” โค้ชสุดคูล รายการ The Rapper

        เข้าถึงรอบ Final Audition กันแล้ว สำหรับรายการเฟ้นหาสุดยอดแร็ปเปอร์หน้าใหม่ของเมืองไทย อย่าง The Rapper Thailand ที่ดำเนินมาอย่างเข้มข้นจากบรรดาแร็ปเปอร์ตัวจริงจากทั่วประเทศ เพื่อเข้าสู่รอบ Battle โดยมีการพิจารณาจากโค้ชแร็ปเปอร์รุ่นเก๋าทั้ง 4 ปู่จ๋าน ลองไมค์, กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่, UrboyTJ และ Twopee Southside โดยกระแสความฮอตของหนึ่งในโค้ช อย่างหนุ่ม “โต้ง Twopee” ก็เป็นกระแสให้ได้ติดตามทุกสัปดาห์ ทาง “ดาราเดลี่” จึงขอเปิดประวัติให้แฟนๆ ได้รู้จักตัวจริงของเจ้าตัวด้วยกัน

โต้ง Twopee The Rapper Thailand

        “Twopee Southside” หรือ “โต้ง Twopee” มีชื่อ-สกุลจริงว่า “พิทวัส พฤกษกิจ” มีพื้นเพเป็นหนุ่มจากแดนใต้ จังหวัดภูเก็ต เขาเกิดวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2533 ปัจจุบันมีอายุ 27 ปีบริบูรณ์ ด้านการศึกษา เขาจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ก่อนคว้าปริญญาระดับปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

โต้ง Twopee The Rapper Thailand

        สำหรับเส้นทางในแวดวงแร็ป เริ่มต้นตั้งแต่เจ้าตัวเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย หนุ่ม “โต้ง” และเพื่อนๆ ได้รวมตัวกันทำเพลงกวนๆ ภายใต้ชื่อวง Southside Phuket พวกเขาได้ปล่อยอัลบั้มเพลงใต้ดินออกมาถึง 4 ชุดด้วยกัน โดยมีผลงานเพลงดังในดินแดนด้ามขวาน อย่าง “What’s Up” และ “ต่อยกับเพื่อนกูมั้ย”

โต้ง Twopee The Rapper Thailand

        หนุ่ม “โต้ง” เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นอีกเมื่อเข้าร่วมการแข่งขันงานประกวด Soda Singha Battle of the Year ประเภท MC Rapper และคว้าแชมป์ไปได้ถึง 2 ปีซ้อน ในปี 2006 และ 2007 ต่อมาได้ฟอร์มวง SOUTHSIDE กับคู่หูดูโอ “เฟเดริโก วาสซานโล” หรือ “Freddy V” ในสังกัดค่ายไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเมนต์

โต้ง Twopee The Rapper Thailand

        ผลงานในนามวง SOUTHSIDE ได้ปล่อยเพลงต่างๆ ออกมามากมาย อาทิ เพลงกระแทก, คนไทย, What’s up, ไหวอะเปล่า เบเบ้, Sorry, Save His Life และมีอัลบั้มเต็มครั้งแรกชื่อว่า Welcome to the South ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ใช้เวลาในการเตรียมถึง 3 ปีเต็ม ภายใต้การควบคุมของ “ขันเงิน ไทเทเนี่ยม”

โต้ง Twopee The Rapper Thailand

         ปัจจุบันหนุ่ม “โต้ง” ผันมาเป็นศิลปินเดี่ยวในสังกัดค่ายเพลงไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เนื่องจากคู่หู “เฟเดริโก” เดินทางไปศึกษาต่อในต่างประเทศ โดยเจ้าตัวมีผลงานเพลง ทั้งเดี่ยว และร่วมกับศิลปินหลายท่าน อาทิ YMPL (ยังไม่พูดเลย), ได้ไหม, ดอกไม้ ฯลฯ ซึ่งก็ไม่ต้องแปลกใจที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีมาโดยตลอด เพราะว่าสำเนียงการแร็ป, ไรม์ และการสรรหาคำของเจ้าตัวนั้นเป๊ะ น่าฟังสุดๆ

โต้ง Twopee The Rapper Thailand

        ส่วนไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของหนุ่ม “โต้ง” ต้องบอกว่าเจ้าตัวมีเอกลักษณ์ส่วนตัวชวนหลง อย่างทรงผมสกินเฮดที่เจ้าตัวไว้มาตลอดหลายปี รวมไปถึงการพกไอเท็มเด็ด อย่างแว่นตากันแดดอยู่เสมอ ที่สวมใส่ทีไรสาวๆ ก็หวั่นไหวทุกที ยังไม่รวมไปถึงการแต่งตัวที่ดูคูล มีกลิ่นแร็ปเปอร์อยู่เสมอ อย่างเสื้อโค้ทตัวใหญ่ๆ รองเท้าผ้าใบเท่ๆ หรือหมวก แต่สาวๆ ก็ต้องเผื่อใจเอาไว้หน่อย เพราะว่าสเตตัสหัวใจของหนุ่ม “โต้ง” ดูเหมือนไม่ค่อยจะว่างเท่าไหร่ กับการกลับมากุ๊กกิ๊กอีกครั้งกับดาราสาวหน้าคม “ปราง กัญญ์ณรัณ” หลังจากเลิกรากันไปเมื่อปี 2558 ซึ่งขอบอกว่าครั้งนี้เหมือนจะฟรุ้งฟริ้งกว่าเดิมซะด้วย

โต้ง Twopee The Rapper Thailand

         นอกจากนั้นยังมีอีกหนึ่งเรื่องที่แฟนตัวจริงของหนุ่ม “โต้ง TWOPEE” ต้องรู้ เกี่ยวกับเรื่องรอยสักของเขา บริเวณแผ่นหลังและต้นแขน โดยเจ้าตัวมีรอยสักที่ต้นแขนขวาเป็นรูปช้างที่มีตาเป็นลาย Joker เอกลักษณ์เฉพาะตัวของช่างสักชื่อดังระดับโลก Mister Cartoon รวมไปถึงคำว่า Southside ชื่อวงของเขา ส่วนที่แผ่นหลังมีรอยสักรูปคิงโพดำสุดเท่ไว้ที่ด้านขวาเช่นเดียวกัน สำหรับใครที่ชื่นชอบเจ้าตัว สามารถติดตามผลงานและชีวิตส่วนตัวได้อย่างใกล้ชิดที่อินสตาแกรม @twopee

โต้ง Twopee The Rapper Thailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments