"กั้ง" แจงสาเหตุเปลี่ยนชื่อจริงเป็น "กรณ์" หลังสึก

"กั้ง" แจงสาเหตุเปลี่ยนชื่อจริงเป็น "กรณ์" หลังสึก

0

"กั้ง" แจงสาเหตุเปลี่ยนชื่อจริงเป็น "กรณ์" หลังสึก

       หลังจากสึกออกมาล่าสุดหนุ่ม "กั้ง วรกร ศิริสรณ์" ก็ถือโอกาสเปลี่ยนชื่อเป็น "กรณ์ ศิริสรณ์" ทันที เมื่อมีโอกาสเจอเจ้าตัวก็ให้อัพเดตกันสักหน่อย

กั้ง กรณ์ เปลี่ยนชื่อ หลังบวช

       เรื่องเปลี่ยนชื่อจริงๆ ต้นเหตุที่เปลี่ยนก็พระทักตั้งแต่วันที่ก่อนจะบวชแล้วเพราะช่วงนั้นอาจจะเป็นช่วงที่เราหนักจริงๆ เห็นจากหน้าตาเราที่ค่อนข้างจะโทรมไปนิดหนึ่ง แล้วเขาก็บอกว่าชื่อกับตัวดวงดาวของเรามันไม่เข้ากัน แล้วเขาก็บอกว่าเรื่องของการมีสติด้วย ในการกระทำด้วย อย่างชื่อวรกรมันแปลว่าการกระทำที่เราลงมือด้วยตัวของเราเองแล้วประสบความสำเร็จ

กั้ง กรณ์ เปลี่ยนชื่อ หลังบวช

       ซึ่งเขาบอกว่าจริงๆ แล้วมันจะเหนื่อยจนเกินไป เป็นอะไรที่ดวงจะไม่ช่วยอะไรเลยเราต้องทำทุกอย่าง เขาก็เลยเป็นอีกอันนึงที่อยากให้มีสติมากขึ้นมีอย่างอื่นมาช่วยมากขึ้นก็เลยเอา "วระ" ออก เหลือแค่ "กร" อย่างเดียว ก็ถือว่าเป็นชื่อใหม่ชีวิตใหม่ อีกเรื่องหนึ่งคือเรื่องสุขภาพด้วยที่ท่านบอกเรา เราก็บอกว่าขอใช้เวลา 18 วันที่บวชไปพิจารณาดูอีกทีเพราะการเปลี่ยนชื่อเป็นเรื่องใหญ่มาก เราก็คิดว่าโอเคเหมาะสมพอสมควร

กั้ง กรณ์ เปลี่ยนชื่อ หลังบวช

       เรื่องอุบัติเหตุก็เป็นไปได้เพราะมันเป็นดวงที่ไม่มีอะไรช่วยเราเลย เพราะฉะนั้นมันเลยทำให้เรารู้สึกว่าเราเปลี่ยนดีกว่า เพิ่งเปลี่ยนมาตอนสึกวันที่ 30 เมษายน ไปเปลี่ยนวันที่ 2 พฤษภาคม รู้สึกดีขึ้นไหมก็ยังไม่ค่อยเห็นอะไรเปลี่ยนแปลงนะเพราะเรายังไม่ได้เริามลุยงาน อย่างเปลี่ยนเป็นชื่อ "กรณ์" แปลว่าอะไร ก็แปลว่าการกระทำที่มีสติเขาบอกว่าอย่างน้อยก็ยังมีสติที่เข้ามาช่วย คือตอนเด็กเคยเปลี่ยนแล้วรอบนึง

กั้ง กรณ์ เปลี่ยนชื่อ หลังบวช

        ตอนเด็กชื่อ "จิรัต" แล้วก็เปลี่ยนเป็น "วรกร" ตอนนั้นที่เปลี่ยนเพราะไม่สบายเหมือนกันแต่ไม่สบายจริงจังเกือบทุกวันเข้าโรงพยาบาล แต่พอเปลี่ยนแล้วมันหายเลย เราก็เลยไม่ใช่แบบว่าเชื่อจนงมงายแต่มันเคยมีประสบการกับตัวเองแล้วมันก็จริงเราก็เลยลองดูมากกว่า ตอนนั้นที่เป็นพระก็ขอลองตัดสินใจดู คุณพ่อคุณแม่ก็ปรึกษาเพราะเป็นเรื่องใหญ่แล้วท่านก็เห็นว่ามันไม่ได้หนีไปไกลจาก "วรกร" แล้วมันฟังดูเข้าท่าดีถ้าเปลี่ยนแล้วมันช่วยในเรื่องต่างๆ

กั้ง กรณ์ เปลี่ยนชื่อ หลังบวช

       ส่วนเรื่องความรักถามว่าพร้อมมีไหมจริงๆ พูดมาตลอดว่าพร้อมมีไม่เคยรู้สึกไม่พร้อมเลย ก็ตอบเหมือนเดิมทุกครั้ง ก็เคยมีคนคุยๆ แต่รู้สึกว่ามันยากจังเลยอะ มันมีหลายๆ อย่างจริงๆ ที่เรารู้สึกว่าเปลี่ยนชื่ออาจจะไม่ช่วยแต่เรารู้สึกว่ามันต้องเป็นคนที่จังหวะมันต้องได้ ด้วยการที่มันต้องเจอกันบ่อยๆ มากขึ้นถ้าคุยจากทางโทรศัพท์เราก็เป็นคนไม่ค่อยชอบคุยโทรศัพท์ด้วย คุยไลน์ก็ได้อยู่แต่มันไม่พัฒนา ตอนนี้ก็ยังไม่เจอคนที่ใช่ถ้ามีก็การันตีว่าบอกแน่นอน

กั้ง กรณ์ เปลี่ยนชื่อ หลังบวช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments