“อ่ำ” แจง “แอลลี่” จิ้น “เจ้าสมุทร” เพราะครอบครัวสนิทกัน

“อ่ำ” แจง “แอลลี่” จิ้น “เจ้าสมุทร” เพราะครอบครัวสนิทกัน

0

“อ่ำ” แจง “แอลลี่” จิ้น “เจ้าสมุทร” เพราะครอบครัวสนิทกัน

 

 

          สึกมา 6 เดือนแล้ว ช่วงวาระนั้นเป็นช่วงพิธีถวายพระเพลิง ในหลวง รัชกาลที่ 9 ผมได้บวชถวายในหลวง รัชกาลที่ 9 หลังสึกมาก็ดี ผมละอบายมุขด่วนเลย ก่อนหน้านั้นก็มีเที่ยวเตร่ๆ ดื่มกิน สูบบ้าง แต่ตอนนี้ไม่มีเลย ก็ถือได้ว่าการบวชเรียนได้อะไรออกมาเยอะ ก็ได้ศีล ตอนแรกคิดว่าจะทำได้เหรอ แต่พอมีศรัทธาช่วงนั้นจะบวช ถ้าเราไม่บริสุทธิ์พอเราไม่ดี เราก็จะไม่ดีแน่ๆในความตั้งใจครั้งนี้ ก็เลยยกมือตั้งจิตอธิษฐาน ขอละอบายมุขทุกอย่าง แล้วหลังจากนั้นก็รู้สึกว่าจะไม่ได้ทำอะไรแบบนั้นอีกเลย และพอหลังจากนั้นก็เป็นมาตลอด เมื่อคืนก็ฝันว่าได้ดื่มได้สูบอีกนะ สงสัยจิตใต้สำนึกอยาก แต่ตื่นขึ้นมาก็เป็นแค่ฝัน ไม่ได้ทำ ดีใจจังเลย ตอนนี้คือไม่ได้สูบ ไม่ได้อะไรเลย ไม่ได้ถึงขนาดรังเกียจคนรอบข้างที่สูบนะ แต่จะรู้สึกว่าตอนนั้นเราไปทำความลำบากอะไรให้กับใครมากมายในการสูบบุหรี่ แล้วควันไปกระทบคนอื่นเขา แต่เราก็รู้ว่าคืออะไร แต่ก็ไม่ได้รังเกียจอะไรกัน แค่เดินออกแค่นั้นเอง

อ่ำ อัมรินทร์ น้องแอลลี่ เจ้าสมุทร

       “อ่ำ” เผยอีกว่า เรื่อง “น้องแอลลี่” ลูกสาว ว่ากำลังจะมีผลงานภาพยนตร์ ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า น้องแอลลี่โดนจับคู่จิ้น “เจ้าสมุทร” ลูกชายของ “เจ จตริน วรรธนะสิน” เขาบอกว่าครอบครัวของทั้งสองสนิทกัน ลูกก็ดีใจที่พ่อเปลี่ยนไปในทางที่ดี หนวดก็ไม่ไว้แล้ว เพราะว่าอีกอย่างหนึ่งตอนนั้นที่เขาไม่ค่อยชอบมองหน้าเราเพราะเราไว้หนวดไว้เครา เขาไม่ชอบ เขาชอบพ่อสะอาดๆ พูดจาดีๆ พูดจาเพราะๆ ไม่ได้บ้าๆ บอๆ ก็ดี ทุกคนก็ดี พี่จอยก็ดี เมื่อวานไลน์คุยกัน บอกว่าชวนกันไปวันที่ 9 รอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์ เรื่อง “น้อง พี่ ที่รัก” แอลลี่เขาจะเดินพรมมากับ “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” แล้วก็จะไปร่วมยินดีกันในวันนั้น เพราะเขามีความตั้งใจทำงานมาก 

อ่ำ อัมรินทร์ น้องแอลลี่ เจ้าสมุทร

       ก็ไม่ค่อยได้เจอ แต่รู้ว่าเช้า 7 โมง พี่จอยตื่นมาส่งเขาที่โรงเรียน บ่ายพี่จอยรับเขากลับบ้าน อบรมดูแลไปทำธุระก็เรื่องของเขา เราก็มีเวลาของเรา ซึ่งทางคุณจอยเขารับผิดชอบตรงนี้ บอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวเขาดูแลเอง เราก็อยากเข้าไปช่วย แต่เขาก็บอกว่าเป็นหน้าที่ของเขา เขารับผิดชอบดีกว่า ส่วนเราก็ทำหน้าที่ของเรา ปฏิบัติตัวให้ดี ไม่ให้ไปกระทบเขา ไม่ให้เขากังวลในเรื่องของการงาน ตั้งใจทำงานดี ประมาณนี้ คือเราก็คุยกันตลอด บางทีก็ไลน์ บางทีก็โทรคุยนัดวันว่าจะไปงานนี้ด้วย มีธุระนั่นนี่ 

จอย อัจฉริยา น้องแอลลี่ เจ้าสมุทร

          พี่จอยได้เล่าให้ฟังไหม ว่าน้องแอลลี่กับเจ้าสมุทรจิ้นกัน ผมรับทราบมาตลอดนะ ตอนที่เขาไปบ้านตั้งแต่เด็กๆ บอกว่าน้องแอลลี่จะป้อนข้าวเจ้าสมุทรตอนเด็กๆ เหมือนคุ้นเคยกันอยู่ เพราะว่าความสัมพันธ์ของครอบครัวผมกับพี่เจก็เป็นเพื่อนกัน ผมกับพี่โจเป็นน้องโรงเรียนศรีวิกรม์ พี่โจอยู่ ม.6 ผมอยู่ ม.5 พี่โจก็มาสอนผมเล่นกีตาร์ พี่เจก็เป็นคนหนึ่งที่แนะนำให้ผมได้เข้าในแกรมมี่ เป็นคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนที่ดีๆ ต่อกัน พี่จอยกับพี่ปิ่นก็รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะว่าพ่อของพี่จอยกับพ่อของน้องปิ่นเขาเป็นเพื่อนสนิทรู้จักกัน เป๊ปพี่ชายของปิ่นก็เป็นเพื่อนที่โรงเรียนศรีวิกรม์ของผมเหมือนกัน ก็ไม่แปลกที่รุ่นลูกจะมีความสัมพันธ์กันเพราะเป็นเพื่อนกัน ดีใจที่ลูกสาวสวย แต่แปลกนะหน้าเหมือนกันได้ยังไง วันเกิดก็วันเดียวกันอีก ก็เป็นเรื่องที่บังเอิญและเรื่องที่ดี เป็นเรื่องที่เราภูมิใจ 

จอย อัจฉริยา น้องแอลลี่ เจ้าสมุทร

         ส่วนลูกจะสนับสนุนไหมก็เป็นเรื่องของเขา เพราะว่าอยู่ที่ความตั้งใจของเขา เราจะไปส่งให้เขาเรียนคลาสการแสดงที่ฮอลลีวู้ดหรือว่าอะไร ก็คงไม่ใช่ คงเป็นเรื่องของการพัฒนาด้วยตัวเองต่อไป จะสนับสนุนขนาดไหนก็คงมีหลายวิธีการที่จะทำได้ เช่น เดี๋ยวคิวนี้พ่อไปส่งที่กองถ่ายไหม หรือว่าพ่อไปรับตอนกลางคืนหรือเปล่า โทรไปถามไถ่คุณจอยว่าลูกได้ทานอะไรหรือยัง พักผ่อนพอไหม อาจจะมีวันหนึ่งที่พร้อมจะดูแล

จอย อัจฉริยา น้องแอลลี่ เจ้าสมุทร

         การแสดงเราไม่ได้สอนอะไรเลย คงจะเป็นพื้นฐานของเขาที่จะได้เห็นเราในการที่มีโอกาสได้ไปส่งเขาที่โรงเรียนบ่อยๆ ทุกวัน ก็จะเล่านิทานให้เขาฟัง พอขึ้นรถป๊ะป๊าเล่าละคร เล่านิทานให้ฟังหน่อย  ก็จะเล่าไปเรื่องต่างๆ บางทีเขาก็กลัวในบทประพันธ์ของผมนะตอนนั้น ไปดูหนังเรื่องหนึ่งไม่รู้เรื่องอะไรจำไม่ได้ ในฉากดราม่าผมเองก็ยังสะอื้น น้ำตาคลอ น้ำตาไหล เขาเองก็หลบซุกหน้าไปหาพี่จอยแล้วก็สะอึกสะอื้น ก็แสดงว่าเขามีพื้นฐานในเรื่องของอินเนอร์ เป็นป๋าดันไหมก็ไม่ เป็นเรื่องความสามารถของเขา และการตัดสินใจของคนที่อยากให้เขาไปร่วมงานด้วย ผมไม่สามารถไปบอก “พี่ปิ่น ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์” ทีวีซีนได้ว่า เอาแอลลี่เล่นให้หน่อย คือถ้าเห็นเขาเหมาะสมก็ไปกัน

จอย อัจฉริยา น้องแอลลี่ เจ้าสมุทร

         “อ่ำ” เผยอีกว่า จะมีละครของช่อง 3 เล่นกับ “น้องนาย ณภัทร เสียงสมบุญ”  ตั้งแต่ที่บวชแล้วก็มีงานติดต่อเข้ามา อย่างละครช่อง 3 ก็ติดต่อ แล้วมีฟิตติ้งวันนี้ เป็นละครเรื่องหนึ่งที่มีโอกาสเล่นกับ “น้องนาย” โดยเฉพาะเรื่องนั้นเป็นเรื่องราวของกีฬากอล์ฟ ที่เข้าไปอยู่ในเรื่องด้วย แล้ว “พี่อุ๋ม อาภาศิริ นิติพน” ก็เปิดไอจีของน้องนายให้ดู พอเห็นวงสวิงของน้องนายก็โห มืออาชีพได้เลยนะ ก็เลยคิดว่าคงได้ร่วมงานดีๆ กับทางช่อง 3 และได้ร่วมงานกับนักแสดงวัยรุ่นอย่างน้องนายด้วย แล้วก็มีละครทางทรูก็ไปแสดงกับเขาด้วย แล้วก็ทางโมโนก็ได้รับแสดงด้วย รวมไปถึงรายการประจำมีอยู่ที่ช่องกอล์ฟไทยแลนด์เป็นรายการกอล์ฟ ก็ค่อยๆ ทำไป

จอย อัจฉริยา น้องแอลลี่ เจ้าสมุทร

          ส่วนเรื่องหัวใจหลังจากที่ “แวร์ โซว” เปิดใจว่าชอบ “อ่ำ” เจ้าตัวบอกว่า ยังไม่พร้อมที่จะรักใคร ก็ดีมีคนรักมีคนชอบ ก็ขอบคุณนะ แล้วก็ไม่ได้รังเกียจอะไรกับความรู้สึกที่เขาให้มา แต่เพียงว่าเราไม่ได้มีความรู้สึกนั้นตอบกลับไป อาจจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ซึ่งเคยรู้จักชื่อนี้มานานแล้วแหละ แต่เราไม่ค่อยได้มีโอกาสได้เจออะไรกัน ก็ถ้าเกิดได้มีงานร่วมกันก็เป็นเรื่องที่ดีเนอะ อาจจะเล่นเป็นพ่อแม่กันก็ได้  หลังจากที่เป็นข่าวไปก็ไม่คลี่คลายไม่ได้มีอะไร ผมขออยู่ตรงนี้ของผมดีกว่า อยู่ตรงนี้มีความสุขกับตัวเองในการทำอะไรให้ดีขึ้น ทั้งกับงาน ครอบครัว และคนรอบข้าง

อ่ำ อัมรินทร์ น้องแอลลี่ เจ้าสมุทร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments