ส่อง! ไอดอลคนไหนเตรียมหมดสัญญาปีหน้า

ส่อง! ไอดอลคนไหนเตรียมหมดสัญญาปีหน้า

0

ส่อง! ไอดอลคนไหนเตรียมหมดสัญญาปีหน้า

        ไอดอลเกาหลีแต่ละคนเมื่อเข้ามาในค่ายก็จะมีการเซ็นสัญญาในช่วงระยะเวลาที่แตกต่างกัน และเมื่อใกล้วันที่จะครบกำหนดสัญญา ทั้งแฟนคลับและตัวค่ายต้นสังกัดเองนั้นก็มักจะหวั่นใจ ว่าศิลปินที่อยู่ในค่ายจะต่อสัญญาหรือไม่ เพราะเมื่อสัญญาของแต่ละคนหมด วงก็อาจจะถูกยุบหรือจะย้ายไปอยู่ค่ายอื่นได้ เพราะฉะนั้นเรื่องหมดสัญญาจึงเป็นเรื่องที่หลายคนจับตามองเป็นอย่างมาก และนี่คือ 9 วงดังที่กำลังจะหมดสัญญาในปีหน้านี้

1. B.A.P

        วง B.A.P เดบิวท์เข้าวงการภายใต้สังกัดค่าย TS Entertainment มาตั้งแต่ปี 2012 ก่อนที่จะยื่นฟ้องค่ายตัวเองในปี 2014 สาเหตุจากการแบ่งค่าตัวและผลกำไรที่ไม่เท่าเทียมกัน จนในที่สุดทางค่ายต้องยินยอมจ่ายเงินให้กับ B.A.P ดังนั้นเรื่องการหมดสัญญาของพวกเขานั้นก็เป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจได้

ไอดอล หมดสัญญา ปี 2019 kpop

2. VIXX

        VIXX เดบิวท์กับค่าย Jellyfish Entertainment ในปี 2012 อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันถึงอนาคตของการต่อสัญญาของวง

ไอดอล หมดสัญญา ปี 2019 kpop

3. NU'EST

        หนุ่มๆ NU'EST เดบิวท์มาตั้งแต่ปี 2012 กับค่าย Pledis Entertainment และเมื่อสัญญาใกล้จะหมดแล้ว ทางค่ายก็ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม แฟนคลับหลายคนยังคงกังวลถึงอนาคตของพวกเขา เนื่องมาจากคดีทำร้ายร่างกายของ Baekho (ที่ยกฟ้องแล้ว) และการหายหน้าไปจากวงการ นอกจากนี้ยังไม่มีอัลบั้มใหม่ออกมาเลยตั้งแต่อัลบั้ม Bridge the World ในปี 2015

ไอดอล หมดสัญญา ปี 2019 kpop

4. BTOB

        BTOB เป็นวงที่เดบิวท์ภายใต้ค่าย Cube Entertainment ตั้งแต่ปี 2012 ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับค่ายเป็นอย่างมาก จนหลายคนมั่นใจว่าทางค่ายจะต้องต่อสัญญากับพวกเขาอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม บางคนได้พูดย้อนกลับไปถึงวง 4MINUTE ที่ถูกยุบไปหลังจากที่สร้างชื่อให้กับค่ายนาน 7 ปีเช่นกัน

ไอดอล หมดสัญญา ปี 2019 kpop

5. Wanna One

        เป็นที่ทราบกันดีว่าหนุ่มๆ วง Wanna One นั้นเกิดขึ้นจากการรวมตัวของผู้เข้าแข่งขันรายการ Produce 101 ที่อยู่ภายใต้สังกัด CJ E&M และ YMC Entertainment เมื่อปีที่ผ่านมา และถึงแม้ว่าพวกเขาจะเข้าวงการมาได้ไม่นาน แต่พวกเขาก็ดังจนฉุดไม่อยู่ จนทำให้มีข่าวลือว่าสัญญาที่จะหมดในเดือนมกราคมปีหน้าถูกต่อไปอีก 1 เดือน แต่ทางด้านค่ายต้นสังกัดก็ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นถึงข่าวนี้

ไอดอล หมดสัญญา ปี 2019 kpop

6. EXID

        เดบิวท์ในปี 2012 กับค่าย AB Entertainment และตอนนี้อยู่สังกัดค่าย AB Entertaiment และ Banana Culture Entertainment และไม่มีใครทราบได้ว่าพวกเธอจะต่อสัญญาหรือไม่

ไอดอล หมดสัญญา ปี 2019 kpop

7. AOA

        พวกเธอเดบิวท์ในปี 2012 เช่นเดียวกันกับค่าย FNC Entertainment โดยมีสมาชิก 2 คนตัดสินใจออกจากวงไปแล้ว อย่างไรก็ตาม แฟนคลับก็ยังมีความหวังว่าพวกเธอจะได้เดินสายต่อไปในฐานะของวงเกิร์ลกรุ๊ป 7 คนในปีหน้านี้

ไอดอล หมดสัญญา ปี 2019 kpop

8. Hello Venus

        เป็นอีกหนึ่งวงที่เดบิวท์ในปี 2012 กับค่าย Tricell Media และถึงแม้ว่าจะเปิดออกมาแรง แต่ตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าสมาชิกแต่ละคนจะหันไปเอาดีทางด้านผลงานเดี่ยวมากกว่า จึงไม่มั่นใจว่าจะมีใครต่อสัญญากับทางค่ายบ้าง

ไอดอล หมดสัญญา ปี 2019 kpop

9. FIESTAR

        พวกเธอเดบิวท์ภายใต้สังกัด Kakao M หรือ LOEN Entertainment ในปี 2012 และยังไม่แน่ใจว่าจะมีการต่อสัญญาหรือไม่

ไอดอล หมดสัญญา ปี 2019 kpop

ที่มา koreaboo

แปลและเรียบเรียงโดย daradaily

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อเกาหลีรายงาน “ราวี่” อาจถูกตัดสินจำคุก เนื่องจากละเมิดพระราชบัญญัติการรับราชการทหาร

“EXID” คัมแบ็คพร้อมอัลบั้ม “X” ฉลองครบรอบ 10 ปี ของวงแบบปังๆ

เปิดบ้านใหม่ “เร็น NU'EST” ตัดสินใจจรดปลายปากกาเซ็นสัญญาค่ายเดียวกันกับ VIVIZ

ต้นสังกัดร่อนแถลงการณ์ “มินฮยอน NU'EST” ตรวจพบเชื้อโควิด-19

สมาชิก “NU'EST” เขียนจดหมายขอบคุณจากใจจริง หลังเตรียมสิ้นสุดกิจกรรมของวงมีนาคมนี้

“มินฮยอก” กักตัวด่วนอีกครั้ง หลังใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ COVID-19

ต้นสังกัดแจ้ง “เร็น NU"EST” กักตัวหลังสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด พร้อมงดร่วมงาน 2021 KBS Song Festival

Comments