"อ้น สราวุธ" แจงโพสต์เดือด เตือนมือดีแฮกไอจี

"อ้น สราวุธ" แจงโพสต์เดือด เตือนมือดีแฮกไอจี

0

"อ้น สราวุธ" แจงโพสต์เดือด เตือนมือดีแฮกไอจี

 

      หลังจากที่หนุ่ม "อ้น สราวุธ มาตรทอง" โพสต์เดือดถึงคนที่แฮกไอจีตนไปนั้น ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ลบออกแล้ว แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้จะมีวิธีจัดการอย่างไรบ้าง

อ้น สราวุธ มาตรทอง โพสต์ไอจี แฮกเกอร์

       ผมคิดว่าผมคงไม่ได้โดนคนเดียวในวงการบันเทิง เพราะตอนนี้เป็นแฟนคลับบอกว่ามีโดนแฮก IG พี่พุดเดิ้ลก็โดนเหมือนกัน โดนเข้าไปปั่นในไอจี คือความรู้ทางเทคโนโลยีเราต่ำ หมายถึงผมนะมีความรู้น้อยมาก ผมใช้แค่ไอจีอย่างเดียว ผมไม่มี facebook ไม่มี LINE เพราะฉะนั้นแล้วแฟนคลับที่เข้ามาก็จะได้คุยกันใน IG เพราะงั้นแล้วมีอะไรก็จะคุยกันผ่านไอจีตลอด แล้วให้กำลังใจในการใช้ชีวิตมากกว่า เพราะตอนนี้มันเกิดเรื่องที่ว่าแฟนคลับที่คุยดีๆ กับเราโดนคนเข้าไปด่า แล้วโดนเราบล็อก เรายังไม่รู้เลยว่าบล็อกต้องทำยังไง เราก็เลยบอกว่างั้นไม่ใช่เราแล้วล่ะ เพราะเราไม่รู้ เรื่องบล็อกทำยังไง แฟนคลับก็เลยงงว่าเราไปโกรธอะไรเขาหรือเปล่า เราก็เลยไปเช็กดูแล้วว่าหลายๆ คนโดนบล็อก แล้วเข้ามาคุยกับเราไม่ได้ โดยเฉพาะคนที่คุยกับเราดีๆ จะโดนหมด ถึงขั้นโดนเข้าไปด่าแบบเสียๆ หายๆ เราก็เลยสงสารแฟนๆ เรา

อ้น สราวุธ มาตรทอง โพสต์ไอจี แฮกเกอร์

        การที่ผมทำไอจีขึ้นมา มันเหมือนเป็นตัวแทนโลกเสมือนจริง และสังคมออนไลน์มันสามารถมีมิตรได้นะ และมันเป็นกำลังใจให้ผมเวลาส่งให้กันใน IG ขอบคุณเหล่านั้นโดนเข้าไปด่าไปเมนต์ ไปว่า หรือโดนบล็อก คือผมเสียดายเพื่อน ผมเสียดายคนดีๆ ตอนที่โพสต์ตอนนั้นไม่ถึงกับเดือดนะ แต่เพียงรู้สึกว่าแค่อยากเตือน ด้วยความที่อ้นเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดจาไม่สุภาพเท่าไหร่ สังเกตได้จาก 100 รูปจะมีข้อความไม่ดีแค่ 1 รูป หรือ 2 รูป เพราะเรารู้สึกว่า IG มันไม่ได้เป็นพื้นที่สำหรับการระบายอารมณ์ทางลบ สำหรับผมนะ แต่วันนั้นเรารู้สึกว่าแค่บล็อกเราเราไม่ได้รู้สึกอะไรมากนะ แต่ว่าดันไปด่าแฟนๆ ของเรา ซึ่งเรารักแฟนๆ ของเรามาก และเราให้เกียรติพวกเขาตรงนี้ ไปทำให้เขาเดือดร้อนตรงนี้ผมไม่แฮปปี้ และผมทำอะไรไม่ได้เลย ผมทำอะไรไม่เป็น สิ่งที่ผมทำได้อย่างเดียวคือผมโพสต์เตือนและผมแช่งนะ แล้วการแช่งคือเป็นการเตือน ถ้าผมพูดไปแล้วแล้วคุณเลิก สิ่งนั้นถือว่าเป็นโมฆะ

อ้น สราวุธ มาตรทอง โพสต์ไอจี แฮกเกอร์

       เรื่องดำเนินคดีถ้ามันเกิดขึ้นที่เราคนเดียวเราก็คงโฟกัสเป็นเรื่องไป แต่ว่าจริงจังไปก็แค่นั้นเอง เพราะว่าพวกนั้นเขาเก่ง ถึงขั้นไปบล็อกคนอื่นได้แทนเรา ถามว่ามีใครรู้รหัสแอ็คเคาท์เราไหม คือผมเปลี่ยนรหัสบ่อย อะไรที่เกี่ยวกับรหัส เบอร์รหัส ATM ผมจะเปลี่ยนบ่อย ผมคิดว่าผมขอเอาสมองไว้ซะหมดดีกว่านะ เพราะอะไรพวกนี้ผมเอาท์มากๆ แต่จริงๆ แล้วเรื่องนี้สำหรับผมมันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะใหญ่โตขนาดนั้น แต่ว่ามันเป็นเรื่องที่ผมอยากจะขอร้องมากกว่า สงสารผมเถอะ สงสารแฟนๆ เพราะพวกเขาเป็นคนดีนะ และพวกเขาสามารถทำโลกที่เป็นเสมือนจริงน่าอยู่ขึ้นได้ ผมว่ามันน่าสงสารพวกเขา ผมจะบอกแฟนๆ ผมว่าถ้าโดนบล็อกจากผมคือไม่ใช่ผมนะ แล้วถ้าถูกด่าคือไม่ใช่ผมนะ (ยกมือไหว้) ผมต้องขออภัยมาไว้ ณ ที่นี้ด้วย ผมไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ

อ้น สราวุธ มาตรทอง โพสต์ไอจี แฮกเกอร์

       สิ่งที่ทำได้คือผมอยากให้คนที่รู้เรื่อง หรือหน่วยงานที่เก่งๆ ช่วยพวกเราด้วยครับ เพราะเราไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ ผมไม่รู้ว่าเขาทำเพราะอะไร แต่ผมคิดว่าถ้าสังเกตจากสิ่งที่เกิดขึ้น เขาไปด่าคนที่คุยดีๆ กับเรา อาจจะมีอิจฉาหมั่นไส้ก็ได้ ผมเห็นแล้วผมสงสาร อย่าทำเลย มันบาปนะ ทำให้คนอื่นเดือดร้อนมันไม่ดีนะ ถ้าคุณเก่งเทคโนโลยีขนาดนี้คุณไปทำสิ่งที่มันดีๆ จะดีกว่า เราเตือนไปแล้ว ให้เวลา 1 อาทิตย์ และผมว่าถ้าเขาทำบ่อยๆ เขาต้องได้อ่าน อ่านเสร็จแล้วผมลบ เพราะผมไม่อยาก ให้พลังงานลบๆ อยู่ในไอจีผม ผมอยากให้ในไอจีผมมีแต่รูปภาพสวยๆ ดูแล้วมีความสบายใจ ถ้าเกิดเขาดูอยู่อยากจะบอกว่าอย่ารังแกผมเลย ผมไม่เก่งเทคโนโลยีจริงๆ ช่วยสงสารแฟนคลับผมด้วยเถอะครับ IG facebook โลกเสมือนจริง มันสามารถเป็นโลกที่น่าอยู่ได้ กำลังใจและสิ่งดีๆ มาสามารถเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นพื้นที่ส่วนตัวของผม ผมขอเก็บเอาไว้เป็นกำลังใจ พลังชีวิตดีๆ ผมอยากให้พื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ของเพื่อนที่ดีต่อกัน ถ้าคุณเก่งมาก มาเป็นเพื่อนผมเถอะ มาให้กำลังใจกัน เอาความรู้ของคุณไปใช้อย่างอื่นดีกว่า ผมว่ามันบาปนะ ผมเองผมก็ไม่อยากแช่ง เพราะมันไม่ดี อยากจะฝากว่าอย่ารังแกพวกเราเลยนะ สงสารพวกเราเถอะ พวกเราอยู่กันสงบๆ ต้องขอโทษด้วยที่ทำอะไรให้ไม่สบายใจ (ยกมือไหว้)

อ้น สราวุธ มาตรทอง โพสต์ไอจี แฮกเกอร์

อ้น สราวุธ มาตรทอง โพสต์ไอจี แฮกเกอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอแล้ว “น้องนัท” นกแก้วมาคอว์แสนรู้ของ “อ้น สราวุธ” หลังตามหากว่า 6 วัน

“อ้น สราวุธ” หวนนั่งเก้าอี้ผู้กำกับในรอบ8 ปี

 “อ้น สราวุธ” มีมพาดัง! จนเป็นไวรัล รับมีคนชวนทานข้าวในราคาครึ่งล้าน

“อ้น สราวุธ” ออกโรงเตือนแฟนคลับหลังถูกใช้รูปปลอมไอจี วอนช่วยกันกด Report

“อ้น สราวุธ” แจ้งความดำเนินคดีมิจฉาชีพ หลังถูกหลอกโอนเงิน เตือนสติอย่าให้ความลำบากชักนำสู่ทางที่ผิด

“อ้น สราวุธ” ตอบชัดสถานะ “หลิว มนัสวี” เปิดตัวคบกันจริงไหม

คำอธิฐานจงเป็นจริง! “อ้น-น้ำมนต์” นำทีมซีรีส์วาย “สะพานปูน” ขอพรพระแม่คงคา

Comments