"รุ่ง สุริยา" ปัดเลิกทำเพลงหันเอาดีเป็นคอมเมนเตเตอร์

"รุ่ง สุริยา" ปัดเลิกทำเพลงหันเอาดีเป็นคอมเมนเตเตอร์

0

"รุ่ง สุริยา" ปัดเลิกทำเพลงหันเอาดีเป็นคอมเมนเตเตอร์

 

   เห็นหน้าเห็นตาจากการนั่งเป็นคอมเมนเตเตอร์รายการเพลงซะเป็นส่วนใหญ่ เลยทำให้สงสัยจะเลิกทำซิงเกิ้ลของตัวเองไปเลยหรือเปล่า สำหรับ "ณรงค์ แซ่วี" หรือ "รุ่ง สุริยา" ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยเรื่องนี้พร้อมทั้งอัพเดทผลงานว่า

รุ่ง สุริยา เลิกทำเพลง

   ก็มีเพลง "มรดกไทย" ที่ทาง "ครูชลธี ธารทอง" ได้แต่งให้ตนได้ร้องเพลงนี้เหมือนเป็นการเทิดทูนพระครูเพลงด้วย ถือเป็นอะไรที่ทรงคุณค่าและเป็นเกียรติประวัติกับตัวเองมาก และท่านก็ได้อนุญาตให้ทำเป็นซิงเกิ้ลปล่อยลงทางยูทูบด้วย โดยเพลงนี้กว่าจะถ่ายทอดออกมาก็ยากแต่ท่านก็บอกให้ถ่ายทอดออกมาจากจิตวิญญาณ ยิ้มปลื้มท่านได้ให้เกียรติมาคุมร้องเองด้วย ซึ่งตอนแรกเพลงนี้จะไปร้องในคอนเสิร์ตๆ หนึ่งแต่ไม่ได้ร้อง ตนเลยโทรไปหาท่านผลปรากฏว่าท่านตั้งใจจะให้ตนร้องตั้งแต่แรกอยู่แล้ว กับความพิเศษอีกอย่างคนที่ทำดนตรีให้ คือ "อ.ประยงค์ ชื่นเย็น" ยิ่งถือเป็นเกียรติประวัติอันสูงสุด

รุ่ง สุริยา เลิกทำเพลง

   สำหรับซิงเกิ้ลเดี่ยวก็มี "ปริญญาก้นบาตร" และ "ตากสินมหาราชชาตินักรบ" แต่ถ้าจะทำซิงเกิ้ลแบบสไตล์ตัวเองที่ผ่านมาก็น่าจะมีกำลังดูอยู่ ท่าเต้นคงมีบ้างขำๆ ไม่รู้จะเต้นไหวหรือเปล่า ทั้งนี้ยังมองเพลงลูกทุ่งยุคปัจจุบันว่าคนที่ทำเพลงก็อย่าให้กระทบกับความเป็นไทย อยากให้ช่วยกันรักษาคัดครองก่อนจะปล่อยเพลงออกมา แต่เข้าใจอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนไปตามยุคตามสมัยบ้าง แค่อยากให้คงมนตร์ขลังสัมผัสภาษาไว้ก็ยังดี พร้อมยืนยันอาชีพหลักยังร้องเพลงอยู่และรับทำขวัญด้วย เรื่องที่ไปเป็นคอมเมนเตเตอร์ก็ทำอยู่ 2 รายการ ไม่ได้ทิ้งงานเพลงหรือคอนเสิร์ต เพราะยังมีเรื่อยๆ และคอมเมนเตเตอร์ไม่ได้ทำถาวร เพราะรูปแบบรายการไม่แน่นอน ยังมีคนที่มีความสามารถด้านนี้เยอะ วันหนึ่งอาจจะต้องสลับสับเปลี่ยนก็ได้ แต่ยังไงขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสทำงานด้านนี้

รุ่ง สุริยา เลิกทำเพลง

รุ่ง สุริยา เลิกทำเพลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments