“ฟอร์ด” ดันลูก “เฮงเฮง” เข้าวงการเต็มตัว

“ฟอร์ด” ดันลูก “เฮงเฮง” เข้าวงการเต็มตัว

0

“ฟอร์ด” ดันลูก “เฮงเฮง” เข้าวงการเต็มตัว

       “ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน” เผยที่งานแถลงข่าวการแสดงหุ่นละครโรงเล็ก มหาสงครามกำเนิดมนุษย์ โดย นาฏยบางกอกเรื่องลูกชาย “น้องเฮงเฮง” เข้ามาร่วมแสดงโขนเต็มตัวในโชว์นี้ว่า 

ฟอร์ด เฮงเฮง ลูก เข้าวงการ

       เรื่องของ “น้องเฮงเฮง” กับการพัฒนาการของน้องก็เขาเรียนโขนมาตั้งแต่ 4 ขวบ แต่ทีนี้ตอนนั้นยังเด็กเกินไป แล้วก็มีครูบางท่านยอมรับได้เลยไปออดิชั่น เพราะน้องเขาอยากเรียนมาก แล้วหลังจากนั้นก็ได้เรียนมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อปีกว่าๆ ที่แล้วก็ได้มาเจอกับครูเด่น ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะหุ่นละคร แล้วเขาชวนน้องไปเข้าทีมเพื่อที่จะเซ็ตทีมขึ้นไปแข่งที่ประเทศโปแลนด์ ประกวดหุ่นโลก ซึ่งก็ประมาณสักปีครึ่งได้ ก็ทีมนี้ได้แชมป์มา ซึ่งตอนนั้นที่ไปโปแลนด์ ผมก็เดินทางไปด้วยแล้วเราก็ได้ดูสังเกตการณ์ก็หยิบนิดหยิบหน่อยจับนิดจับหน่อยมาช่วยกัน 

ฟอร์ด เฮงเฮง ลูก เข้าวงการ

       แต่พอกลับมา พอวันที่ 13 ตุลาคม ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของเราก็ได้สวรรคต จากนั้นทุกอย่างก็เลยเงียบ แล้วก็พักไว้ 1 ปีเต็ม แต่พอหลังจากการถวายพระเพลิงท่านแล้ว ก็กลับมารื้อโปรเจ็คท์นี้ใหม่ว่าเอาไหม ซึ่งระหว่างนั้นก็ต่างคนก็ต่างรับงานอยู่ แต่เพียงว่าจับต้องยากมาก เพราะกระจัดกระจายกันไปหมด แต่พอเราเริ่มโปรเจ็คท์นี้ขึ้นมาใหม่ก็ทำให้เป็นรูปเป็นร่างและทำให้เกิดโอกาสต่างๆ มากมาย สำหรับตัวเฮงเฮง เราก็คอยตามเขามากกว่าว่าไปถึงไหนปลอดภัยดีไหม ยังคงรักสิ่งนี้อยู่นะ ยังคงไม่เหยาะแหยะ อยากเก่งก็ต้องฝึกซ้อมๆ คือสิ่งที่ผมอยากได้ก็คือให้เขารู้จักรับผิดชอบและเข้ากลุ่มสังคมตรงนั้น เหมือนเข้าค่ายประมาณนั้น 

ฟอร์ด เฮงเฮง ลูก เข้าวงการ

       เขาเผยถึงการแสดงหุ่นละครโรงเล็กอีกว่า วันที่ 5 และ 6 พฤษภาคม จะมีโชว์ใหญ่ของหุ่นละครโรงเล็ก ซึ่งปกติจะเป็นหุ่นละครที่แสดงโรงเล็กเท่านั้น แต่ครั้งนี้เราจับมาอยู่โรงใหญ่แล้วก็มีการแสดงที่หาชมได้ยากสำหรับประกอบกัน ซึ่งวันนี้จะมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่าจะมีโชว์แบบนี้เกิดขึ้นนะ แล้วก็อยากให้รอชมกันว่าวัฒนธรรมของเราเนี่ย อะไรที่กำลังจะสูญหายอย่างนี้กำลังจะมารวมกันในนี้หมด ไม่ว่าจะเป็นหนังใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นกระบี่กระบอง หรือว่ากองศึก ที่หลายคนไม่ได้มีโอกาสได้เห็น และส่วนหุ่นละครโรงเล็กถูกจำกัดอยู่ในวงแคบมานานแล้ว และกำลังแผ่วลงๆ เพราะว่าแรงความสนใจการได้พบเห็นค่อนข้างจะยาก เลยอยากจะให้เกิดสักงานหนึ่งที่เราขนวัฒนธรรมมาให้ดูกัน เพราะฉะนั้นผมว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะก็ดูฟรี

ฟอร์ด เฮงเฮง ลูก เข้าวงการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments