เปิดประวัติ "แซ็ค ชุมแพ" ผู้เข้าชิงรางวัล "daradaily Awards 7"

เปิดประวัติ "แซ็ค ชุมแพ" ผู้เข้าชิงรางวัล "daradaily Awards 7"

0

เปิดประวัติ "แซ็ค ชุมแพ" ผู้เข้าชิงรางวัล "daradaily Awards 7"

       หนึ่งในเพลงลูกทุ่งที่เผยแพร่ผ่านช่องทาง YouTube และมีจำนวนผู้ชมจำนวนมากกว่า 200 ล้านวิวภายใน 6 เดือน และตอนนี้ยอดวิวก็ได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนทะลุ 400 ล้านกว่าวิวแล้ว อย่าง "คำแพง" เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน จึงทำให้หนุ่มนักร้องลูกทุ่งเสียงดี “แซ็ค ชุมแพ” หรือ “มงคล สิงห์ชา” สังกัดค่าย “Tonmai Music & Studio” เป็นที่รู้จักอย่างมาก เขามีความพิเศษอะไรทำไมเพลงของเขาจึงสร้างชื่อ วันนี้ทาง “ดาราเดลี่” จึงมาเปิดประวัติของหนุ่มนักร้องลูกทุ่งคนนี้มาให้แฟนๆ ได้รู้จักกันมากขึ้นด้วยกัน

แซ็ค ชุมแพ daradaily Awards 7

       "มงคล สิงห์ชา" หรือ "แซ็ค" เกิดที่จังหวัดขอนแก่น เป็นชาวอำเภอชุมแพ ด้านการศึกษาเขาจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนชุมแพศึกษา ส่วนทางด้านครอบครัวมีธุรกิจครอบครัวด้านการตกแต่งภายใน

แซ็ค ชุมแพ daradaily Awards 7

       จุดเริ่มต้นของหนุ่ม “แซ็ค” ที่เป็นหนุ่มลูกทุ่ง หมอลำหน้าตาบ้านๆ จากค่ายเพลงเล็กๆ ในจังหวัดขอนแก่น อำเภอชุมแพ แต่ซิงเกิ้ลแรกของหนุ่มคนนี้กลับประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อเขาเริ่มต้นด้วยการเข้าไปประกวดในรายการ “กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน” 

แซ็ค ชุมแพ daradaily Awards 7

       เขาได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนจังหวัดขอนแก่น และได้มาร้องเพลง “คำแพง” โดยได้รักการชักชวนจาก “เอ๊ะ สายชล แผ่นผา” อดีตหัวหน้าวงทอแสง ค่ายท๊อปไลน์ฯ ซึ่งเพลงนี้ใช้ระยะเวลาในการแต่งเพลงภายในสองวัน ทำดนตรี ฝึกร้องประมาณ 3 เดือน และได้ทำสถิติมียอดวิวมากกว่า 200 ล้านวิว ในเวลาเพียง 6 เดือนหลังจากปล่อยเพลงนี้ออกมา และในปัจจุบันยอดวิวมากกว่า 400 ล้านวิวแล้ว เรียกได้ว่าเป็นการก้าวเข้าสู่ความประสบความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง และทำให้เจ้าตัวได้รับรางวัลมากมายทางด้านดนตรี

แซ็ค ชุมแพ daradaily Awards 7

       หนุ่ม “แซ็ค” นอกจากจะร้องเพลงเพราะแล้วเขายังเอาดีเอาเด่นทางด้านการแสดง ซึ่งผลงานการแสดงของเขาคือภาพยนต์เรื่อง “ฮักแพง” กับบทบาท “แสบ” และเรื่อง “หลวงพี่แจ๊ส 5G” กับบท “แซ็ค”  สุดท้ายนี้ ใครชื่นชอบหนุ่มนักร้องลูกทุ่งสไตล์บ้านเรา แต่การร้องเพลงนั้นเต็มร้อย ก็สามารถติดตามกันได้ที่อินสตาแกรมส่วนตัว @zak_chumpae

แซ็ค ชุมแพ daradaily Awards 7

        หรือใครที่อยากร่วมเชียร์ในงานประกาศผลรางวัล daradaily Awards 7 สาขา P "นักร้องลูกทุ่งชายที่สุดแห่งปี 2017" สามารถ VOTE! ทาง SMS โดยพิมพ์รหัสเลขหน้ารายชื่อผู้เข้าชิง 2 หลักที่คุณชื่นชอบ
ส่งมาที่หมายเลข 4 6 4 2 6 0 5 (ครั้งละ 3 บาท) เปิดโหวตตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน - 15 พฤษภาคม 2561 โดยมีผู้เข้าชิงรางวัลในสาขานี้ทั้งสิ้น 5 คน ได้แก่

P1 ไมค์ ภิรมย์พร เพลง กลับคำสาหล่า สังกัด แกรมมี่โกลด์
P2 เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม เพลง ให้น้องไปสา สังกัด อาร์สยาม
P3 แซ็ค ชุมแพ เพลง คำแพง สังกัด ต้นไม้มิวสิค แอนด์สตูดิโอ
P4 เพชร สหรัตน์ เพลง เจ็บละเนาะ สังกัด PETCH TAN
P5 ก้อง ห้วยไร่ เพลง โอ้ละน้อ สังกัด ซาวด์ดีมีแฮง เรคคอร์ด

แซ็ค ชุมแพ daradaily Awards 7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แซ็ค ชุมแพ” ปล่อยซิงเกิลใหม่เขย่าลูกทุ่ง “อย่าปิดการมองเห็น”

“แซ็ค ชุมแพ” กดไลฟ์รัวๆ “ชุมทางดาวทอง” ตรงปกไม่จกตา “นุ่น” สาวเจียงใหม่งัดทีเด็ดล้มแชมป์สำเร็จคว้าแสนแรกแจกจริง

“แซ็ค ชุมแพ” นำทีมศิลปิน “นก บริพันธ์ - ปิ่น พรชนก - มะปิง นภาพร - อีฟี อีฟี” ศิลปิน “ค่ายบิ๊กเลิฟ” ร่วมโชว์ในคอนเสิร์ต 31 ปี “พุ่มพวง ดวงจันทร์”

ส.ตลก จับมือ ส.นักร้องลูกทุ่งฯ ส.นักเพลงลูกทุ่งฯจัดคอนเสิร์ตการกุศล วัดรางหมัน กำแพงแสน 30-31 พ.ค.และ 1 มิ.ย. 66

“แซ็ค ชุมแพ” เล่าเคยถูกลวนลามในคอนเสิร์ต เผยตอนนี้มีสาวคุยเป็นคนนอกวงการ รู้จักกันเพราะ..

“ตูมตาม-แช็ค” ร่วมเปิดรอบปฐมทัศน์ “แถวตรงแสบอีหลี”

“แซ็ค ชุมแพ” ไม่ขอพูดถึงประเด็นแฟนอดีตแฟนเก่า ลั่นจบไปแล้วไม่อยากพูดถึง 

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments