“แอ๊ด คาราบาว” เผยแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงประจำ 78 จังหวัด 

“แอ๊ด คาราบาว” เผยแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงประจำ 78 จังหวัด 

0

“แอ๊ด คาราบาว” เผยแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงประจำ 78 จังหวัด 

 

       เป็นศิลปินระดับแถวหน้าของประเทศไทยที่เตรียมแต่งเพลงประจำให้กับ 87 จังหวัดของประเทศไทย เลยไม่รู้มีแนวคิดหรือแรงบันดาลใจจากอะไร สำหรับ “ยืนยง โอภากุล” หรือ “แอ๊ด คาราบาว” ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยเรื่องนี้พร้อมทั้งอัพเดทผลงานว่า 

แอ๊ด คาราบาว ร้องเพลง เพลงประจำ 78 จังหวัด

แอ๊ด คาราบาว ร้องเพลง เพลงประจำ 78 จังหวัด

      ตอนนี้เพลงเพื่อชีวิตก็ทำตลอดและมีโปรโมทอัลบั้มของ “พี่เป้า สายัณห์ สัญญา” ด้วยหลังจากที่ร้องเพลงของพี่เขาไปก็ขายดีมากรู้สึกดีใจที่ทุกคนให้การตอบรับ ก็รู้ว่าความสามารถในการร้องลูกทุ่งของตัวเองทำได้ขนาดไหนแต่ทำแล้วสนุกอยากร้องไปเรื่อยๆ แต่คงไม่จริงจังแค่ร้องเป็นอดิเรกมากกว่า ทั้งนี้ก็กำลังทำอัลบั้ม ฝากเพลง “ไว้ในแผ่นดิน” เป็นการแต่งเพลงประจำ 78 จังหวัดของประเทศไทย ตอนนี้แต่งได้ 25 จังหวัดแล้ว เพลงที่แต่งก็จะไม่ซ้ำกับเพลงที่แต่ละจังหวัดเขาแต่งไว้แล้วจะไม่เหมือนกันเลย เพลงที่ตนแต่งจะเน้นการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เชิงลึก และพอคิดก็ทำเลยเป็นความตั้งใจที่อยากทำอะไรให้แผ่นดิน และจะไม่ร้องคนเดียวแต่ละจังหวัดจะมีศิลปินมาร้องด้วย อย่าง จ.สุพรรณบุรี คงมี “ตูน บอดี้สแลม” และมีศิลปินลูกทุ่งด้วย อย่าง จ.นครสวรรค์ จะมี “ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด” และ  “ฮาย อาภาพร นครสวรรค์” มาร้อง ซึ่งก็ไม่หวังเป็นผลงานมาสเตอร์พีซแค่ขอให้ได้ทำก็พอใจ เพราะเวลาทำเพลงไม่ได้หวังจะขายอยู่แล้ว

แอ๊ด คาราบาว ร้องเพลง เพลงประจำ 78 จังหวัด

        สำหรับการได้ทำโปรเจ็คท์นี้ มองว่าทำให้ชีวิตมีคุณค่าและได้รู้รายละเอียดของแต่ละจังหวัดและได้เรียนรู้ประเทศไทยมากขึ้น เพราะต้องศึกษาค้นคว้าข้อมูลด้วย พร้อมยิ้มรับยินดีถ้าเด็กรุ่นใหม่จะมาเรียนรู้การแต่งเพลงแนวเพื่อชีวิตกับตน แต่ยังไม่มีปั้นใครมีแต่ทำโครงการ “ Bao Young Blood ดนตรีสร้างคุณค่าชีวิต” เท่านั้น ส่วนคอนเสิร์ตก็เล่นทุกวันและจะมีไปเล่นกับทางนิวยอร์ก ซิมโฟนี ออร์เคสตรา ที่เมืองนอก คาดน่าจะ 3 ปี เพราะต้องซ้อมเยอะ ด้านการทัวร์รับงานก็รับทุกวันบางวันก็ 2 งาน ลั่นยังรับไหวอยู่

แอ๊ด คาราบาว ร้องเพลง เพลงประจำ 78 จังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แอ๊ด คาราบาว” เปลี่ยนใจไม่ยุบวง พักเดือนเดียวกลับมาลุยใหม่

ช็อกแฟนเพลง! “คาราบาว" ประกาศยุบวง ปิดตำนานเพลงเพื่อชีวิตเมืองไทย

“โจโจ้” นักร้องดัง สปป.ลาว รีเมคเพลง “คนล่าฝัน” ร่วม “แอ๊ด คาราบาว” ส่งต่อพลังขับเคลื่อนชีวิตสู้ต่อ

แตงกวาดองเหตุวูบ “แอ๊ด คาราบาว”  น้าเล็กเผยอีกกินไข่ไก่ชนลดความดันทุกวัน

เปิดวินาทีหามน้าแอ๊ด “เล็ก คาราบาว” โพสต์วันนี้พี่แอ๊ดป่วยและแสดงต่อไม่ไหวแล้ว

“แอ๊ด คาราบาว” ขอขมา ผู้ว่าฯ สุพรรณ พร้อมขอแต่งเพลงประจำจังหวัดตอบแทน

“แอ๊ด คาราบาว” ยกมือกราบขอโทษ ผวจ.สุพรรณบุรี บอกผิดเพราะเมา วอนให้อภัย

Comments