ซูมดู 4 เครื่องประดับ ติดตัว “ก็อต” 

ซูมดู 4 เครื่องประดับ ติดตัว “ก็อต” 

0

ซูมดู 4 เครื่องประดับ ติดตัว “ก็อต” 

         ถ้าพูดถึงเครื่องประดับ หลายๆ คนก็คงคิดว่าเป็นของติดตัวของผู้หญิง แต่จริงๆ แล้วผู้ชายอกสามศอกหลายคนก็มีเครื่องประดับติดตัวเหมือนกัน อย่างหนุ่มหน้าคม “ก็อต จิรายุ ตันตระกูล” หรือ “หลวงสรศักดิ์” หรือ “นายแสนราชสีห์” ที่เจ้าตัวมีเครื่องประดับของรักติดตัวถึง 4 ชิ้นที่ใส่ในทุกๆ วัน โดยทั้ง 4 ชิ้นนั้นมีความหมายและมีคุณค่าทางจิตใจสำหรับหนุ่ม “ก็อต” สุดๆ ส่วนจะเป็นอะไรและใครให้ไว้เป็นของแทนใจนั้น ไปซูมดูพร้อมกัน

เครื่องประดับ ก็อต จิรายุ

          เริ่มต้นที่สร้อยข้อมือ เป็นสร้อยข้อมือที่คุณแม่ถักให้ เพราะเขารู้ว่าเราไม่ได้เป็นคนที่ซื้อของพวกนี้มาใส่ แม่เลยถักให้ และเขาก็รู้ว่าอะไรที่เขาทำให้เราจะใช้ เขาเลยเลือกสีที่เราชอบ สีเทอร์ควอยซ์ สีหินต่างๆ ซึ่งทุกอย่างก็มีความหมายหมด บางเส้นหมายถึงพระพุทธศาสนา บางเส้นหมายถึงยึดมั่นในความดี แต่ไม่ได้เป็นการเสริมดวงอะไร เพราะว่าเราเองก็ไม่ได้เชื่อเรื่องดวง เป็นของที่เราใส่ติดตัวมาตลอด บางเส้นก็ใส่มาตั้งแต่เด็ก 

เครื่องประดับ ก็อต จิรายุ

เครื่องประดับ ก็อต จิรายุ

          ส่วนชิ้นที่ 2 คือ สร้อยคอที่เป็นรูปเวทมันมีข้อความที่เขียนไว้ประมาณว่า คนเราไม่ได้เจ๋งมาตั้งแต่เกิด แต่ต้องอาศัยการฝึกฝน ซึ่งมันก็เกี่ยวกับทุกๆ เรื่องในชีวิต ไม่ใช่แค่เรื่องออกกำลังกาย เราต้องฝึกฝนอยู่ตลอดเวลา สร้อยคออันนี้แฟนเราเป็นคนสั่งทำให้ เขารู้ว่าเราเป็นคนชอบ motivation และเราก็รู้สึกชอบพวก quote พวกนี้

เครื่องประดับ ก็อต จิรายุ

           ถัดมากับนาฬิกาเรือนนี้ Longines รุ่น limited ที่เราได้ไปทำงานแรกที่ฝรั่งเศสแล้วเราก็เคย mindset ไว้ว่าเราต้องทำงานเกี่ยวกับนาฬิกา แล้วเราก็ได้ทำจริงๆ เราก็เลยชอบ 3 สิ่งนี้มาก
และชิ้นสุดท้าย แหวนที่ใส่อยู่ มันดูเหมือนแหวนที่ไม่มีอะไร ดู simple แต่จริงๆ แล้วมันมีอะไร มันมีเส้น 3 เส้น เว้นเป็น 3 ช่อง โดยเราก็มองว่าช่องหนึ่งเป็นอดีต ช่องหนึ่งเป็นปัจจุบัน ช่องหนึ่งเป็นอนาคต เราก็ไม่มองอะไรทั้งนั้น เราอยู่กับตรงกลางก็คือปัจจุบัน แหวนวงนี้ก็เป็นอีกอย่างที่แม่ให้มา ซึ่งความหมายตามแหวนก็เป็นคติในการใช้ชีวิตของเราเลย ให้เราอยู่กับปัจจุบันขณะเรามักจะเป็นทุกข์กับสิ่งในอนาคต กับสิ่งที่ยังไม่ได้เกิด กลับเป็นทุกข์ เพราะว่าเราย้อนกลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้ทั้งๆ ที่เรานั่งอยู่ตรงนี้ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น เราจะไม่หวั่นไหวไปกับคำพูดของคนอื่นและก็มีจุดยืนในความเป็นเรา 

เครื่องประดับ ก็อต จิรายุ

          ส่วนเมื่อถามเจ้าตัวว่าคนที่รัก อย่างคุณแม่และแฟนสาวให้ของติดตัวกับเขาเป็นเครื่องประดับแบบนี้ แล้วเจ้าตัวมีให้คนอื่นบ้างหรือเปล่า เจ้าตัวเผยว่า เราชอบที่จะให้ภาพเขียนกับคน เราเป็นคนวาดรูป แล้วเมื่อเราให้ภาพกับใครแสดงว่าเรามีความเคารพนับถือคนๆ นั้นพอสมควร เพราะว่าภาพของเรา เราก็ตั้งใจทำ เป็นแนว abstract art หน่อย

เครื่องประดับ ก็อต จิรายุ

เครื่องประดับ ก็อต จิรายุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องไอจี “ก็อต จิรายุ” เคลื่อนไหวขอโบกมือลาโซเชียลแต่รูป “โบว์ เบญจวรรณ” ยังอยู่ครบ

เกิดไรขึ้น “โบว์ เบญจวรรณ” ลบรูป “ก็อต จิรายุ” เกลี้ยงไอจี?!

คอมเมนต์แตก! เมื่อ “ก็อต จิรายุ” ถามมีธนาคารไหนบ้าง ที่การันตีว่าเงินที่ฝากไว้จะปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

“ก็อต จิรายุ” เล่าโมเมนต์เซอร์ไพรส์ทองแท่งวันเกิด “โบว์ เบญจวรรณ” เผยให้มาให้กลับ 10 เท่า

หล่อเสน่ห์เกินต้าน! เขานี้แหละพระเอกสามีแห่งชาติ

“ก็อต จิรายุ” พูดน่าคิด! m-flow ที่ไม่ flow เจอค่าปรับ 10 เท่า

หล่ออมตะ! “เเซม-หนุ่ม” กระเช้าสีดาเว่อร์ชั่นเมื่อ 27 ปีที่เเล้ว ถ่ายรูปคู่กันก็หล่อเเพ็คคู่ไปเลย

Comments