“โม” เผยเบื้องหลังการทำงาน กว่าจะเป็น “เพื่อนกันวันสุดท้าย”

“โม” เผยเบื้องหลังการทำงาน กว่าจะเป็น “เพื่อนกันวันสุดท้าย”

0

“โม” เผยเบื้องหลังการทำงาน กว่าจะเป็น “เพื่อนกันวันสุดท้าย”

        ใครที่บ่นคิดถึง “โม มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ” เตรียมเฝ้าหน้าจอให้ดี เพราะซีรีส์ “Love Song Love Series” ตอน “เพื่อนกันวันสุดท้าย” ได้ฤกษ์ออนแอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งงานนี้เจ้าตัวถึงกับบอกว่า เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ชอบมากๆ เพราะได้ไปถ่ายทำที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ มาฝากแฟนๆ ละคร

เพื่อนกันวันสุดท้าย โม มนชนก

       สำหรับ “Love Song Love Series” ตอน “เพื่อนกันวันสุดท้าย” เรื่องนี้โมรับบทเป็น “เม” เป็นสาวออฟฟิศธรรมดาๆ ที่มีแฟน วันนึงเรากลับไปงานเลี้ยงรุ่น ไปเจอกับเพื่อนเก่า ก็คือ “คชา นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์” ซึ่งเขากำลังจะไปทำงานที่ญี่ปุ่น เขาก็ชวนเพื่อนๆ ว่า ใครจะไปบ้าง มีคนจ้างไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ตก เราก็ตกลงไปกับเขา โดยบอกเขาว่า จอง 2 ที่ จะเผื่อแฟนด้วย แต่สุดท้ายเลิกกับแฟนก่อนที่จะบินไปญี่ปุ่น แต่เราก็ยังไปอยู่ เป็นเหมือนทริปรักษาแผลใจ ก็เลยทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ ขึ้น ความรู้สึกดีๆ ในวันเก่าๆ เริ่มกลับมา ตอนที่เป็นเพื่อนกันในเรื่องเราก็จะมีความรู้สึกดีๆ ให้เพื่อนเราแล้วแหละ แต่เราไม่เคยพูดออกมา เพราะยังไม่รู้ว่านั่นคืออะไร จนแต่ละคนแยกย้ายไปมีชีวิตของตัวเอง พอกลับมาเจอกันอีกครั้งเหมือนเราเริ่มรู้สึกสงสัยในความรู้สึกของตัวเองว่า เรากับเขานี่ยังไงกัน มันเลยเป็นที่มาของชื่อเรื่อง “เพื่อนกันวันสุดท้าย” แล้วต่อไปจะเป็นอะไร จะเป็นแฟนหรือเปล่าก็ต้องไปลุ้นกัน

เพื่อนกันวันสุดท้าย โม มนชนก

       เรื่องนี้หลายคนฟังชื่อเรื่องแล้วอาจจะคิดว่าเป็นละครดราม่า เหมือนแบบมีใครลาจาก ตอนแรกโมก็คิดว่าเป็นละครดราม่าเหมือนกัน จนได้มาอ่านเรื่องย่อถึงรู้ว่าจริงๆ แล้วไม่ใช่ จะเป็นละครแนวกุ๊กกิ๊กๆ มากกว่า ไม่ค่อยมีดราม่า ไม่มีอะไรรุนแรง แฟนๆ ก็จะได้เห็นแนวน่ารักๆ ของคู่พระ-นาง เป็นซีรีส์วัยรุ่น แต่ไม่ได้มีเลิฟซีนหรืออะไรรุนแรง เราขายความน่ารักๆ

เพื่อนกันวันสุดท้าย โม มนชนก

       นอกจากความน่ารักของเนื้อเรื่องแล้ว สิ่งที่คนดูจะได้เห็นคือบรรยากาศสวยๆ ของสถานที่ถ่ายทำ เพราะเรื่องนี้เราไปถ่ายทำที่ญี่ปุ่น เมืองคิตะคิวชู พยายามจะถ่ายที่ที่เป็นไฮไลท์ของเมืองให้เยอะที่สุดเท่าที่เวลาเอื้ออำนวย จะเห็นบรรยากาศบ้านเมืองของเขาที่เราสามารถไปตามรอยได้ ส่วนหนึ่งเป็นเหมือนการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของญี่ปุ่นด้วย ซึ่งทางญี่ปุ่นดูแลดีมากๆ บรรยากาศการทำงานก็สนุกสนานกันมาก เราไปกันประมาณ 19 คน เป็นกองเล็กๆ ในเรื่องคนที่คอยเอ็นเตอร์เทนคนอื่นๆ คือพี่เอ๊ะ (พงศ์จักร พิษฐานพร) น่ารักมาก จะช่วยละลายพฤติกรรม เล่นตลกให้ทุกคนสนุก

เพื่อนกันวันสุดท้าย โม มนชนก

       แต่การทำงานที่ญี่ปุ่นค่อนข้างยาก เพราะด้วยอากาศที่เราควบคุมไม่ได้ เพราะหนาวมาก อุณหภูมิติดลบ บางวันฝนตกอีก สถานที่แต่ละที่ที่ไปถ่ายก็อยู่ไกลกันมาก ใช้เวลาในการเดินทางเป็นชั่วโมง บางทีมันทำให้เกิดความล่าช้าไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วก็สนุกดี ทุกคนมีความสุขกับการทำงาน ถ้าถามว่าโมชอบฉากไหนที่สุด จริงๆ โมชอบทุกฉากที่ไม่ได้ถ่ายข้างนอก เพราะอากาศหนาวมาก มันทรมาน พูดไม่ออก แต่ก็ชอบทุกฉากแหละ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่โมได้ไปถ่ายเมืองนอก เป็นการทำงานที่แปลกไปอีกแบบนึง การทำงานกับคชาเป็นครั้งแรกเลยที่เจอเขา คชาเป็นคนเงียบๆ แต่เขาน่ารัก ทำงานด้วยกันง่าย คชาเป็นคนที่ทำงานเป็นมืออาชีพ แต่ละคนจะมีวิธีการทำงานไม่เหมือนกัน แต่ผลลัพธ์คือเราต้องการให้งานออกมาดี ก็สนุกดีที่ได้ร่วมงานกับ "คชา"

เพื่อนกันวันสุดท้าย โม มนชนก

       ในแง่ของคนดูที่จะได้รับจากละครเรื่องนี้ โมว่าอย่างแรกคือลุ้นแน่ๆ และตอนจบอาจจะไม่ใช่อย่างที่คุณคิด เรื่องนี้จะมีอะไรให้ลุ้นตลอดที่มันเป็นความสนุก อีกอย่างคือ เราจะเห็นบ้านเมืองของคิวตะคิวชู ที่คนอาจจะไม่เคยเห็น คนปกติจะไปเที่ยวโอซากา โตเกียว ไปเที่ยวเมืองใหญ่ๆ แต่อันนี้คือมันไม่ใช่ เป็นอะไรที่คุณจะได้เห็นญี่ปุ่นในอีกมุมนึง

เพื่อนกันวันสุดท้าย โม มนชนก

       สำหรับความคาดหวังในละครเรื่องนี้ คาดหวังให้คนดูสนุก และก็ติดตาม ไม่ได้คิดว่าจะต้องดังหรืออะไร แค่คนดูสนุกเราก็สนุกแล้ว

เพื่อนกันวันสุดท้าย โม มนชนก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments