อัพเดทล่าสุดหัวใจ "ก้อง ห้วยไร่" พร้อมเจาะลึกแรงบันดาลใจงานเพลงใหม่

อัพเดทล่าสุดหัวใจ "ก้อง ห้วยไร่" พร้อมเจาะลึกแรงบันดาลใจงานเพลงใหม่

0

อัพเดทล่าสุดหัวใจ "ก้อง ห้วยไร่" พร้อมเจาะลึกแรงบันดาลใจงานเพลงใหม่

          อีกหนึ่งหนุ่มนักร้องลูกทุ่งที่กระแสตอบรับดีสุดๆ สำหรับ “ก้อง ห้วยไร่” กับเพลง “ไสว่าสิบ่ทิ่มกัน” ทำเอาเพลงโด่งดังเป็นพลุแตก แถมในช่วงก่อนหน้านี้เจ้าตัวยังได้ลองชิมลางงานแสดงในภาพยนตร์เอาใจพี่น้องชาวอีสานอีกด้วย ล่าสุดเจ้าตัวมีซิงเกิลใหม่มาฝากทุกคนที่ต้องกำลังต้องการกำลังใจ พร้อมกับอัพเดทเรื่องงานและหัวใจกับแฟนสาวให้ได้ฟังว่า

ก้อง ห้วยไร่ ความรัก ผลงานเพลง

          ตอนนี้มีผลงานเพลงใหม่ ยังไงก็ไหว ซึ่งเป็นเพลงให้กำลังใจก็สามารถติดตามได้ทาง ชาแนลของซาวด์มีแฮง เรคคอร์ด หรือว่าใครที่เข้าไปใน facebook ส่วนตัวของ “ก้อง ห้วยไร่” ก็จะมีการแชร์ไว้ที่หน้า facebook  แล้วก็จะมีภาพยนตร์เรื่อง “ฮักแพง” ซึ่งจะเข้าฉายในวันที่ 1  พฤษภาคมนี้

ก้อง ห้วยไร่ ความรัก ผลงานเพลง

          สำหรับผลงานเพลง “ยังไงก็ไหว” เป็นผลงานเพลงพิเศษ ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องดื่มบำรุงกำลัง คือมีคีย์เวิร์ดให้ตนคือ ยังไงก็ไหว แล้วตนตั้ง facebook ส่วนตัว เป็นการ live สดเพื่อให้แฟนเพลงมีส่วนร่วมในการแต่งเพลงนี้ขึ้นมา จนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็มีการทำ MV แล้วก็มีการโพสต์ผลงานเพลงนี้ในชาแนลเรียบร้อยแล้ว มันเข้ากับคาเรคเตอร์ของเราอยู่แล้ว ยังไงก็ไหว หมายถึงว่าเป็นคำพูดให้กำลังใจของคนที่ทำงานทุกคน หรือว่าไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ทำงานแรงงาน เป็นข้าราชการ เป็นคนทำงานในออฟฟิศ ทุกคนก็สามารถดื่มเครื่องดื่มบำรุงกำลังตัวนี้ได้ สำหรับเพลงนี้ถือเป็นซิงเกิ้ลพิเศษ เป็นซิงเกิ้ลให้กำลังใจด้วย เนื้อหาก็ฟังสบายๆ

ก้อง ห้วยไร่ ความรัก ผลงานเพลง

         ส่วนเนื้อเพลงจะเป็นภาษากลางด้วยความที่อันดับแรกคือแร็ปเป็นภาษาอีสาน เนื่องจากเป็นเครื่องดื่มของพี่น้องชาวอีสาน อยากให้พี่น้องทั่วประเทศได้ทานกัน เลยแต่งเนื้อร้องทำนองเป็นกลางเสียส่วนมาก แต่จะมีความเป็นอีสาน ด้วยการแร็ปเล่าให้ฟังถึงเรื่องราว ถามว่าต่างจากตัวเราหรือเปล่า ก็ยังเป็น “ก้อง ห้วยไร่” เหมือนเดิม แต่ที่จะแตกต่างหน่อยคือเราเป็นคนแร็ปเอง มันจะฟังดูแปลกหูหน่อย แต่ตั้งใจทำมากๆ 

ก้อง ห้วยไร่ ความรัก ผลงานเพลง

         กว่าจะเป็นเพลงนี้ก็ไม่นานเท่าไหร่ ยิ่งการแต่งคือผ่านการ live แค่ครั้งเดียว ก็สามารถรวบรวมเอาคำพูดของพี่น้องแฟนเพลงที่เข้ามาคอมเมนต์ ว่ามีคำไหนบ้าง อะไรบ้างที่ให้กำลังใจกัน เอามารวบรวมในเพลงๆเดียว เราก็จะเป็นคนอ่านไปด้วย แล้วก็จดไว้ด้วย ส่วนความยากง่ายในการแต่งเพลงนี้ ส่วนตัวคิดว่าการแต่งเพลงเองร้องเพลงเอง มันเป็นสิ่งที่ดี คือมันจะเข้าถึงอารมณ์ถึงแต่ละคำที่เราจะสื่อ รู้ว่าเราจะเล่นคำไหน เอื้อนคำไหน เพื่อที่จะให้ผลงานเพลงออกได้ดีที่สุด ด้วยความที่เราเป็นคนแต่งเอง เรารู้ว่า ยังไงก็ไหว เราเน้นคำว่าไหว เราก็เล่นไหว แต่ถ้าแต่งให้คนอื่นร้อง หรือเอาเพลงของคนอื่นมาร้อง ก็จะทำให้เราไม่รู้อารมณ์ของคนแต่งด้วยมันเป็นผลดีต่อเราด้วย

ก้อง ห้วยไร่ ความรัก ผลงานเพลง
 

          ส่วนสไตล์เพลงต่างจาก “ไสว่าสิบ่ทิ่มกัน” คือ การตัดพ้อ ถึงเรื่องความรักว่าทำไม ความรักฉันถึงต้องเจอเรื่องราวร้ายๆแบบนี้ แต่เพลง ยังไงก็ไหว กลับกลายเป็นว่าให้กำลังใจ ไม่ว่าจะผิดกวังเรื่องความรัก ผิดหวังเรื่องราวต่างๆ นานา หรือว่าหมดแรงในการทำงาน เหนื่อยในการทำงาน มันจะสื่อความหมายที่แตกต่างกันออกไป

ก้อง ห้วยไร่ ความรัก ผลงานเพลง

         เวลาที่เจอปัญหาชีวิตสำหรับตัวเราคือต้องทำงาน ต้องเจอกับผู้คนมากมาย ต้องสดชื่นอยู่ตลอดเวลา เวลามีคนมาทักทาย มาขอถ่ายรูป เราจะทำหน้าซึมๆ เซ็งๆ มันจะไม่โอเค ซึ่งเครื่องดื่มบำรุงกำลังตัวนี้สามารถช่วยเราได้เยอะมาก เพราะว่ามันมีวิตามินด้วย แล้วก็บำรุงสายตาด้วย ทำให้เราสดชื่น  เวลาพบเจอคนข้างนอก

ก้อง ห้วยไร่ ความรัก ผลงานเพลง

         ช่วงนี้โดดมารับงานแสดงอีกครั้งคือท่องจำบท และง่ายต่อการพูดด้วย เป็นเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นคนอีสานที่อยากจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนอีสานให้มันดีขึ้น การที่เข้ามาสู้ในเมืองกรุง เข้ามาเป็นนักร้อง วันหนึ่งพอมารู้ว่าเราไม่ต้องการอะไรมาก เราต้องการแค่ความรักความเข้าใจกันในสังคม ไม่ใช่เงิน ก็เลยกลับมาอยู่บ้าน ฮักแพง ก็เป็นภาษอีสาน ที่เป็นว่ารักกันมากๆ รักใคร่กลมเกลียว ซึ่งถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ก้อง ห้วยไร่ ความรัก ผลงานเพลง

         หันมารับงานแสดงก็ได้ประสบการณ์มากขึ้น แต่สิ่งที่ดีต่อเราก็คือเป็นภาษาอีสาน ง่ายต่อการสื่อสาร เราสามารถพูดเป็นภาษบ้านเราได้สบายๆเลย คือถ้าเป็นเรื่องก่อน คือต้องแปลภาษากลางให้เข้าปากเรา ว่าต้องพูดยังไง บางครั้งก็ตกเป็นภาษาอีกสาน แต่ในบทเป็นภาษาอีกสานมาให้เราแล้ว เราสามารถที่จะสื่อความหมายลึกลงไปได้อีก เพราะเราเป็นคนอีสานอยู่แล้ว ความแตกต่างระหว่างร้องกับแสดง ส่วนตัวคิดว่าการร้องเพลงมันเป็นตัวเรามาก อยากจะทำอะไรก็ได้ แต่การแสดงมันมีคาแรคเตอร์ชัดเจน และต้องทำให้คนดูรู้สึกว่าเหมือนดูคนๆนี้จริงๆ มันก็จะยากหน่อยครับ

ก้อง ห้วยไร่ ความรัก ผลงานเพลง

        บทบาทที่ได้รับก็มีสกรีนเองบ้าง เพราะว่าเราไม่ได้เป็นห่วงอย่างอื่น เราเป็นห่วงว่าเราจะทำหนังเขาเสียหรือเปล่า ถ้าเราได้รับบทมาแต่เรารู้ว่าเราทำไม่ได้แน่ๆ เช่นถ้ามีละครติดต่อมาว่าต้องเล่นเป็น คนทำงาน เป็นหนุ่มออฟฟิศ พูดภาษากลางชัดเจน เรารู้เลยว่าเล่นไม่ได้ เพราะพูดภาษากลางไม่ชัด ก็จะบอกว่าขอเอาไว้ก่อนดีกว่า 

ก้อง ห้วยไร่ ความรัก ผลงานเพลง

         เรื่องของการแบ่งเวลางานโชว์และร้องเพลง จริงๆ แบ่งเวลาได้ลำบากมาก แต่ด้วยความที่เราต้องงวางแผนไว้ก่อนว่าวันพรุ่งนี้เราต้องทำอะไร ต้องไปร้องที่ไหน ภาคไหน เราต้องเตรียมเพลงไว้เรียบร้อยแล้ว แล้วเราต้องทำสคริปว่าไปร้องเพลงที่ภาคอีสานควรร้องเพลงอะไร แล้วเรามีงานถ่านละคร ถ่ายภาพยนตร์ต้องเช็คดูก่อน มันเหมือนว่าทำให้แต่ละวันผ่านไปให้เต็มที่ จะไม่เอามารวมกัน ถ้าคิดหลายอย่างรวมกันเราจะงง ว่าตกลงเราจะทำอะไร

ก้อง ห้วยไร่ ความรัก ผลงานเพลง

         สิ่งอยากทำแต่ไม่ได้ทำตอนนี้คิดว่าคืออยากพักผ่อนกับครอบครัว เราโหยหางานเพื่อนอยากให้ครอบครัวดีขึ้น แล้ววันหนึ่งเรามีอะไรที่เป็นไปได้อย่างที่เราคิดไว้แล้ว เราก็เลยอยากไปมอบความสุขให้กับคนในครอบครัวเราบ้าง เพราะส่วนมากเราทำงานกับพี่น้องแฟนเพลงเรามากกว่า 

         ส่วนเรื่องหัวใจตอนนี้มาทำเพลงด้วยกันกับ “น้องเบล” ทำให้ได้เจอกันมากขึ้น จากที่เมื่อก่อนเขาต้องเดินสายกับหมอลำ กับ “คุณแม่นกน้อย” ตอนนี้ก็ต้องมาเดินสายโปรโมทงานเพลงกับเรา ก็เลยได้เจอกันมากขึ้น จริงๆ รู้จักกันมาหลายปีแล้ว แต่คบกันเข้าปีที่ 2 แล้ว ดีใจตรงที่เราไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมาก ไม่ต้องปรับตัวเข้าหากัน ยอมรับข้อบกพร่องของแต่ละคน แล้วก็ทำใจ มันก็เลยไม่ต้องมานั่งคิดว่า คุณต้องปรับตัวเข้าหาตน เราต้องปรับตัวเข้าหาคุณ เลยทำให้เราเป็นตัวเรามากกว่า ไม่ต้องฝืนธรรมชาติ เลยทำให้เราอยู่ด้วยกับแบบไม่ต้องทะเลาะกัน แพลนในอนาคตก็คุยกับผู้ใหญ่เพื่อที่จะให้เขารับรู้ว่าเราก็มีความรับผิดชอบในตัวของลูกสาวเขา ไม่ใช่ว่าคบกันแล้วเลยผ่านเลย คบกันหลบๆ ซ่อนๆ ไม่ได้อยู่ในสายตาผู้ใหญ่ มีการพูดคุยกันอยู่ตลอด

ก้อง ห้วยไร่ ความรัก ผลงานเพลง

         ล่าสุดไปรางวัลมาเป็นรางวัลเพลงยอดเยี่ยมจากเพลง “you let me down” ของ “น้องเบล” ที่ร้องคู่กัน แต่ว่า ใช้ชื่อเป็น “ฐา ขนิษ” กับ “ท้าวคำสิงห์” ด้วยความมีเหตุผลที่ว่า เรามีงานเพลงแรก เพลง2-3 ทะลุ ร้อยล้านหมด ถ้าเกิดมีงานเพลงต่อไป คนก็จะไม่ค่อยฟัง เพราะว่าเป็น “ก้อง ห้วยไร่” ถ้าเพลงดีจริงๆ ไม่ต้องรู้ว่าใครร้อง ก็เลยใช้เป็นชื่อ “ท้าวคำสิงห์” สำหรับฟีดแบ็คก็ดีใจ เป็นการผสมผสานความเป็นหมอลำเข้ากับดนตรีสมัยใหม่ เพลงสมัยใหม่ เพื่อให้รสชาติมันทานง่ายขึ้น ถ้าเป็นอาหาร ไม่ใช่ว่าเราจะไปทำซกเล็ก ส้มตำให้คนทั่วประเทศกิน เขาก็ไม่ได้ชอบกันทุกคนเหมือนเรา

          สุดท้ายสำหรับพี่น้องแฟนเพลงที่อยากจะฟังเพลงใหม่ของ “ก้อง ห้วยไร่” สำหรับเพลง “ยังไงก็ไหว” ซึ่งเป็นเพลงที่ให้กำลังใจ มี MV เรียบร้อยลงไปในชาแนลของซาวด์มีแฮง เรคคอร์ด ยังไงก็เข้าไปฟังเพลง ไปให้กำลังใจกัน ยังไงก็ไหว เพลงดีๆ ให้กำลังใจ จากเครื่องดื่มของคนอีสานให้คนไทยทั้งประเทศด้วย

 

ก้อง ห้วยไร่ ความรัก ผลงานเพลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments