เปิดโผ 8 วงทำลายอาถรรพ์ 7 ปี (มีคลิป)

เปิดโผ 8 วงทำลายอาถรรพ์ 7 ปี (มีคลิป)

0

เปิดโผ 8 วงทำลายอาถรรพ์ 7 ปี (มีคลิป)

       แฟนคลับเกาหลีหลายคนมีความเชื่อเรื่องอาถรรพ์ 7 ปี เพราะมีหลายวงที่จะถูกยุไปเมื่อเวลาครบ 7 ปีหลังเดบิวท์ โดยสาเหตุหนึ่งของการยุบวงนั้นน่าจะมาจากการที่ชีวิตไอดอลเกาหลีเป็นชีวิตที่ไม่ยั่งยืน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ไอดอลเกาหลีจะต้องใช้เวลาที่มีในวงการอย่างคุ้มค่า และหากวงไหนอยู่คู่วงการนี้ได้นานกว่า 7 ปีก็แปลว่าจะต้องเป็นวงที่มีความสามารถและแฟนคลับเยอะ วันนี้ทาง "ดาราเดลี่" จึงอยากที่จะขอแสดงความยินดีกับ 8 วงที่จะก้าวผ่านอาถรรพ์ 7 ปีไปได้ในปีนี้ 

1. Girl's Day
       ในวันที่ 7 กรกฏาคม วง Girl's Day จะเดบิวท์ครบ 8 ปี เรียกได้ว่าพวกเธอมาไกลมาก และเพลงของพวกก็ทำให้วงการนี้สั่นสะเทือนมานักต่อนักแล้ว 

2. Teen Top 
      เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2010 เป็นวันแรกที่พวกเขาปล่อยซิงเกิ้ล Clap ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลแรกของวงออกมา และเพลงนี้ก็ติดหูทำให้พวกเขาปังขึ้นมาเพียงข้ามคืน และต่อให้เวลาผ่านไปแค่ไหน พวกเขาทั้งห้าคนก็ยังจะอยู่ในใจแฟนคลับเสมอ 

3. Orange Caramel 
      พวกเธอเดบิวท์เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนปี 2010 และถึงแม้ว่าพวกเธอจะไม่มีผลงานใหม่ออกมาให้ได้ชมกันตั้งแต่ปี 2014  แต่หลายคนก้ยังรอการคัมแบ็คของพวกเธออยู่

4. Infinite
      Infinite เข้าไปนั่งอยู่ในใจใครหลายคนกับซิงเกิ้ล Come Back Again ที่พวกเขาปล่อยมาตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนเมื่อปี 2010 ก่อที่จะคัมแบคเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมากับสมาชิกทั้ง 6 คนในเพลง Tell Me เหตุผลหลักที่พวกเขาคว้าใจของใครหลายคนไปได้น่าจะเป็นเพราะแนวดนตรี electronic และ R&B ที่ติดหู 

5. JYJ 
      พวกเขาเดบิวท์ครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะมาเดบิ้วท์ที่เกาหลีในวันที่ 14 ตุลาคมปี 2010 กันเพลง Ayyy Girl ที่ร้องร่วมกับ Kanya West และ Malik Yusef โดยทั้งซิงเกิ้ลแรกที่ปล่อยในญี่ปุ่นและเกาหลีต่างก็พาพวกเขาขึ้นสูงอันดบหนึ่งบนชาร์ตเพลง และอัลบั้ม The Beginning ที่เป็นอัลบั้มเดบิ้วท์ก็มียอดขายสูง 400,000 อัลบั้ม ล่าสุดพวกเขายังไม่มีผลงานใหม่ออกมาให้ได้ฟังกันเนื่องจาก Junsu ยังอยู่ในกรม 

6. Nine Muses 
      พวกเธอเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงกับซิงเกิ้ล No Playboy ในอัลบั้ม Lets Have a Party เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมปี 2010 และถึงแม้ว่าในตอนแรกพวกเธอจะเดบิวท์ในวงที่มีสมาชิก 12 คน แต่ปัจจุบันเหลือสมาชิกเพียง 5 คนเท่านั้น 

7. ZE:A และ CNBLUE 
      ในขณะที่ ZE:A เดบิวท์ด้วยเพลง Mazeltov เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2010 วง CNBLUE นั้นเดบิวท์ในประเทศเกาหลีเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2010 กับเพลง Im a Loner และถึงแม้ตอนนี้ตอนนี้ทั้งสองวงยังไม่มีผลงานใหม่ออกมา แต่แฟนคลับของพวกเขาก็ยังรอคอยการคัมแบ็คของพวกเขา

ไอดอล อาถรรพ์ 7 ปี เดบิวท์

8. SISTAR และ Miss A 
      ความจริงแล้วพวกเธอจะต้องฉลองครบรอบ 8 ปีในปีนี้ แต่เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ทั้งสองวงนั้นถูกยุบไปแล้ว และถึงแม้ว่าทั้งสองวงจะไม่ได้ทำลายอาถรรพ์ 7 ปี แต่ก้เชื่อว่าแฟนคลับจะไม่มีวันลืมพวกเธอเลย 

ไอดอล อาถรรพ์ 7 ปี เดบิวท์

ที่มา allkpop

แปลและเรียบเรียงโดย daradaily

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments