"หลุยส์" ไม่นอยด์ ออเจ้าดังทุกคน แต่ไม่มีใครพูดถึงฟอลคอน

"หลุยส์" ไม่นอยด์ ออเจ้าดังทุกคน แต่ไม่มีใครพูดถึงฟอลคอน

0

"หลุยส์" ไม่นอยด์ ออเจ้าดังทุกคน แต่ไม่มีใครพูดถึงฟอลคอน

                สัมภาษณ์ "นุ่น รมิดา ประภาสโนบล" ในฐานะนักแสดง "บุพเพสันนิวาส" และแฟนตัวจริงของ "หลุยส์ สก๊อตต์" นักแสดงในละครเรื่องเดียวกัน ที่รับบท คอนสแตนติน ฟอลคอน หรือ เจ้าพระยาวิชเยนทร์ ว่าหลุยส์นอยด์หรือไม่ที่ตัวละครในเรื่องฮอตฮิตเป็นที่ถูกถึงกันทุกคน "นุ่น" บอก แรกๆ ก็ไม่คิดว่าละครจะดังขนาดนี้ มีกระแสออเจ้าไปทั่วประเทศ ชีวิตของเรายังถูกขุดในเพจดังต่างๆ ขุดขึ้นมามากมาย "นุ่น" บอกว่า เด็กสมัยนี้บางคนไม่รู้จักนุ่น บางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตนเองเป็นแฟน "หลุยส์"

หลุยส์ สก๊อตต์ นุ่น รมิดา บุพเพสันนิวาส

                จริงค่ะ ในเพจต่างๆ ขุดประวัติ "นุ่น" ขึ้นมา เอารูปเก่าๆ มาลง ทูพีชก็มี บางรูปก็อยู่กับหลุยส์ บางคนตกใจไปเป็นแฟนกันตั้งแต่เมือไหร่ อันนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นกระแสก็ตื่นเต้นดี แต่ก็อย่าขุดอะไรเยอะ เอาแค่ว่าเป็นแฟนกับ "หลุยส์" ก็พอ

หลุยส์ สก๊อตต์ นุ่น รมิดา บุพเพสันนิวาส

                "นุ่น" เผยอีก กรณีบทบาทของ "หลุยส์" หรือตัวหลุยส์ไม่ได้ถูกเอ่ยถึงมาก ในกระแสต่างๆ ก็จะมีแต่ตัวละครอื่นๆ ว่า หลุยส์เขาทำงานมานาน ประสบความสำเร็จและล้มเหลว ผ่านมาจนวันนี้ เขามีผลงานเป็นที่ยอมรับมากมาย เขาได้ทำหน้าที่อย่างดีแล้ว เขาไม่นอยด์อะไรเลย เขาดีใจมากที่ละครดังแบบนี้

หลุยส์ สก๊อตต์ นุ่น รมิดา บุพเพสันนิวาส

                สำหรับประวัติ "ฟอลคอน" เป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ พบว่า พ.ศ.2218 เดินทางมายังอยุธยาในฐานะพ่อค้า เนื่องจาก "ฟอลคอน" มีความสามารถพิเศษในการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศอย่างง่ายดาย "ฟอลคอน" จึงเรียนรู้การใช้ภาษาไทยอย่างคล่องแคล่วในเวลาไม่กี่ปี และเข้ารับราชการในราชสำนักสมเด็จพระนารายณ์มหาราชในตำแหน่งล่าม นับเป็นชาวตะวันตกคนแรกที่เข้ามารับราชการในสมัยอยุธยา เป็นตัวกลางการค้าระหว่างอยุธยากับฝรั่งเศส "ฟอลคอน" ได้กลายมาเป็นสมุหเสนาในสมเด็จพระนารายณ์มหาราชแห่งกรุงศรีอยุธยาในเวลาอันรวดเร็ว พ.ศ.2225 ฟอลคอนแต่งงานกับมารี กีมาร์ (ท้าวทองกีบม้า) ซึ่งภายหลังเป็นผู้ประดิษฐ์ขนมไทยหลายอย่าง

หลุยส์ สก๊อตต์ นุ่น รมิดา บุพเพสันนิวาส

                สำหรับเทรนด์ฮิตในทวิตเตอร์ของ "ฟอลคอน" มีดังนี้ มีอีกสถานที่อยู่ละโว้หรือลพบุรี ที่ละคร ยังไม่ได้พูดถึง คือ บ้านวิชาเยนทร์ เป็นบ้านของ "คอนสแตนติน ฟอลคอน" บ้านหลังนี้ได้รับรองราชทูตจากต่างชาติ ด้านหลังมีเตาอบขนมแบบโบราณของภรรยาฟอลคอน คือ ท้าวทองกีบม้า หรือ มารี กีมาร์ ลูกครึ่งโปรตุเกสญี่ปุ่นเบงกอล

ฟอลคอน หลุยส์ สก๊อตต์

                ดอกซ่อนชู้ (ซ่อนกลิ่นชนิดซ้อน) ถูกนำเข้ามาสมัยสมเด็จพระนารายณ์ โดยผู้ที่นำเข้ามา คือ เจ้าพระยาวิไชยเยนทร์ ท่านได้นำหัวดอกไม้ชนิดนี้ถวายพระธิดาในสมเด็จพระนารายณ์ ช่วงนั้นฟอลคอนแอบมีชู้ พระองค์ทรงรู้ถึงเหตุการณ์นั้นดี จึงทรงถวายชื่อ "ดอกซ่อนชู้" เพื่อเป็นการเหน็บแนม 

ฟอลคอน หลุยส์ สก๊อตต์

                "มารี กีมาร์ (ท้าวทองกีบม้า)" หรือ "แม่มะลิ" แต่งงานขณะที่เธออายุเพียง 16 ปี ขณะที่คอนสแตนติน ฟอลคอน (ออกญาวิชาเยนทร์) มีอายุถึง 39 ปี ข้อมูลจากหนังสือถาม-ตอบประวัติศาสตร์สมัยอยุธยา

ฟอลคอน หลุยส์ สก๊อตต์

                ทั้งนี้ยังมีตัวละครที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ที่ยังไม่ค่อยมีพูดถึง อาทิ ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล รับบทเป็น พระสรรเพชญ์ ที่ 8 (พระเจ้าเสือ) ที่ได้ชื่อว่าเป็นพระเจ้าเสือ เพราะมีอุปนิสัยโหดร้ายเหมือนเสือ เป็นโอรสของพระบาทสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

                "หลวงศรียศ" คนนี้มีจริงตามประวัติศาสตร์ ท่านคือพระยาจุฬาราชมนตรี (แก้ว) เป็นหลานของเจ้าพระยาบวรราชนายก หรือเฉกอะหมัดต้นสกุลบุนนาคที่เราได้ยินกัน โดยตำแหน่งของท่านคือ ผู้นำทางศาสนาอิสลาม และมีบันทึกไว้เป็นขุนนางหัวหน้าฝ่ายแขกด้วย ท่านมีใบหน้าคมเนื่องจากสืบเชื้อสายเปอร์เซีย 

หมื่นศรียศ เอิร์ธ วิศววิท บุพเพสันนิวาส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหกรรมละครีรันปี 66 กลับมาอีกครั้งครองใจคนดู

เปิดลิสต์นักแสดง “พรหมลิขิต” เกิดเดือนธันวาคม ของขวัญต้องมา เค้กต้องมี คนหน้าตาดีรอเป่าแล้ว!!

“นังแย้ม” ควงสามีลูกครึ่งสุดหล่อ เปิดสุกี้หม่าล่า

“นุ่น รมิดา” เจอ “หลุยส์ สก๊อต” สั่งพัก! ห้ามรับงานเพราะอยากมีลูก

เตรียมมีลูก “นุ่น รมิดา” ฝากไข่ไว้แล้วแต่ขอพึ่งวิธีธรรมชาติก่อน

ศึกละครเย็น! “โป๊ป-เบลล่า” แชมป์ “ไมค์โครโฟนม่วนป่วนรัก” ฮึดสู้! เสียดาย “ชิงชิง-ฟีฟ่า” จับคู่ฟินแต่ยังไม่ดีพอ!?

เปิดเรตติ้ง “ไมโครโฟนม่วนป่วนรัก” ตอนแรก “กัน นภัทร” เจอศึกหนัก สู้ “บุพเพสันนิวาส”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments