“ลำไย” คว้าหน้าใหม่ ”ต่าย-ไมค์” คว้าชาย-หญิงมหานครอวอร์ด

“ลำไย” คว้าหน้าใหม่ ”ต่าย-ไมค์” คว้าชาย-หญิงมหานครอวอร์ด

0

“ลำไย” คว้าหน้าใหม่ ”ต่าย-ไมค์” คว้าชาย-หญิงมหานครอวอร์ด

            24 กุมภาพันธ์ คลื่นลูกทุ่งมหานคร 95.0 ได้จัดงานประกาศรางวัล "มหานครอวอร์ด ครั้งที่ 14"  โดยปีนี้  รางวัลพระราชทานรางวัลเกียรติยศพระราชทานลูกทุ่งมหานคร ได้แก่ อาจารย์ธนิศร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ ด้าน "ลำไย ไหทองคำ" เจ้าของเสียงเพลงผู้สาวขาเลาะ คว้าหน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยมไปตามคาดหมาย  ส่วน "แซ็ค ชุมแพ" คว้าหน้าใหม่ชาย สำหรับผลรางวัลทั้งหมดมีดังนี้ 

ลำไย ไมค์ ภิรมย์พร ต่าย อรทัย แซ็ค ชุมแพ รางวัล ศิลปิน มหานครอวอร์ด เพลง

1. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ พระราชทานรางวัล เกียรติยศพระราชทานลูกทุ่งมหานคร ได้แก่ "อาจารย์ธนิศร์ ศรีกลิ่นดี" ศิลปินแห่งชาติ

อาจารย์ธนิศร์ รางวัล ศิลปิน มหานครอวอร์ด เพลง

2. รางวัลพิเศษศิลปินส่งเสริมสังคมและวัฒนธรรมดีเด่น ได้แก่ "นายเสรีย์ รุ่งสว่าง" ปัจจุบันเป็นนายกสคมนักร้องเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย  

นายเสรีย์ รุ่งสว่าง

3. รางวัลศิลปินหน้าใหม่ฝ่ายชายยอดนิยม ได้แก่ "แซ็ค ชุมแพ" สังกัด Tonmai Music Studio
            ในบรรดาศิลปินชายหน้าใหม่  5 ท่านที่เข้าชิงรางวัลในรอบปี "แซ็ค ชุมแพ" เป็นศิลปินที่มาแรงมากที่สุด โดดเด่นที่สุด เพลงที่โด่งดังในมหานครชาร์ทของเราในฮิตที่ 1 นานสุด ได้แก่ เพลง "คำแพง" โดยเป็นเพลงที่ติดอันดับสูงสุดในฮิตที่ 1 ยาวนานถึง 12 สัปดาห์ อยู่ในมหานครชาร์ทยาวนานถึง 45 สัปดาห์

แซ็ค ชุมแพ มหานครอวอร์ด รางวัล ประกาศ เพลง

4. รางวัลศิลปินหน้าใหม่ฝ่ายหญิงยอดนิยมได้แก่ "ลำไย ไหทองคำ" สังกัด ไหทองคำเรคคอร์ด
            ด้วยกระแสของความดังของ "ลำไย ไหทองคำ" ทั้งการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแต่งตัว การเต้นบนเวที ทำให้ไม่มีใครไม่รู้จักศิลปิน "ผู้สาวขาเลาะ" คนนี้ เพลง "ผู้สาวขาเลาะ" จาก "ลำไย ไหทองคำ" เป็นเพลงที่ติดมหานครชาร์ทในฮิตที่ 1 สูงสุดถึง 4 สัปดาห์ อยู่ในชาร์ทยาวนานถึง 35 สัปดาห์ เป็นศิลปินหน้าใหม่ฝ่ายหญิงที่มีความโดดเด่นในรอบปี 2560

ลำไย ไหทองคำ รางวัล มหานครอวอร์ด

5. รางวัลศิลปินเพลงช้างเผือกยอดนิยม ได้แก่ "แคท ประภัสสร" ศิลปินช้างเผือกจากจังหวัดกาญจนบุรี    
            "แคท ประภัสสร"  ศิลปินในโครงการเพลงช้างเผือกจากจังหวัดกาญจนบุรี เป็นศิลปินที่โครงการเพลงช้างเผือกภาคภูมิใจ เพราะได้รับการเปิดจากนักจัดรายการและขอมากที่สุด ในรอบปี 2560
 6. รางวัลศิลปินชายยอดนิยม ได้แก่ "ไมค์ ภิรมย์พร" สังกัด แกรมมี่โกลด์
            การกลับมาอีกครั้งของศิลปินขวัญใจผู้ใช้แรงงานในรอบปี 2560 มีเพลงที่ความแรงติดในมหานครชาร์ททั้ง 2 เพลงคือ เพลง "กลับคำสาหล่า" และเพลง "บุญผลา" ซึ่งทั้ง 2 เพลงประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะเพลง "กลับคำสาหล่า" มีความโดดเด่นอย่างมาก เนื่องจากเคยขึ้นอยู่ในฮิตที่ 1 มาถึง 7 สัปดาห์ และปัจจุบันความนิยมก็ยังมีในมหานครชาร์ทอยู่ นับว่าเป็นปีทองของ "ไมค์ ภิรมย์พร" เลยทีเดียว

ไมค์ ภิรมย์พร รางวัล มหานคร

7. รางวัลศิลปินฝ่ายหญิงยอดนิยม ได้แก่ "ต่าย อรทัย" สังกัด แกรมมี่โกลด์
            การกลับมาทวงตำแหน่งนักร้องยอดนิยมฝ่ายหญิง ตัวจริงเสียงจริงของ "ต่าย อรทัย" ในเพลง "สิเทน้องให้บอกแน" เป็นเพลงได้รับความนิยมสูงสุดอยู่ในฮิตที่ 1 ยาวนานในมหานครชาร์ทถึง 10 สัปดาห์ และปัจจุบันก็ยังอยู่ในมหานครชาร์ทอย่างต่อเนื่อง

 

ต่าย อรทัย รางวัล ศิลปิน มหานครอวอร์ด เพลง 

8. รางวัลเพลงยอดนิยม ได้แก่ "แซ็ค ชุมแพ" สังกัด Tonmai Music Studio
            ในบรรดาศิลปินชาย หญิง 5 เพลง ล้วนเป็นเพลงดัง ติดหูทั้งนั้น แต่ในรอบปี 2560 เพลงที่โด่งดังในชาร์ทของเราในฮิตที่ 1 นานสุด ได้แก่ เพลง "คำแพง" ที่ติดอันดับสูงสุดในฮิตที่ 1 ยาวนานถึง 12 สัปดาห์ อยู่ในมหานครชาร์ทยาวนานถึง 45 สัปดาห์
 
9. รางวัลศิลปินประเภทคู่หรือกลุ่มยอดนิยม ได้แก่ คู่แฝด "โอเอ" สังกัด Riwin Entertainment
            จัดว่าเป็นปีทองของนักร้องเพลงคู่แฝด 2 ท่านนี้ เพราะมีเพลงที่อยู่ในมหานครชาร์ทถึง 2 เพลงด้วยกัน ได้แก่ เพลง "ไม้อ่อยไฟ" และ "ICU" โดย "ICU" เป็นซิงเกิ้ลที่ได้รับความนิยมสูงสุดอยู่ในฮิตที่ 1 มาถึง 4 สัปดาห์ และอยู่ในมหานครชาร์ทถึง 12 สัปดาห์
 
10. รางวัลศิลปินเพลง AEC เพลงดีจากเพื่อนบ้าน ได้แก่ "กระถินคืนถิ่น" ของ "สิลิพอน สีปะเสิด"
            ในบรรดาเพลง AEC เพลงดีจากเพื่อนบ้าน ทั้ง 5 เพลงนั้น "เพลงกระถินคืนถิ่น"  ของ "สิลิพอน สีปะเสิด" ศิลปินจากสปป.ลาว ได้รับการเปิดและการขอมากที่สุด
 
11. รางวัลพิเศษเพลงฮิตมาราธอน ได้แก่ เพลง "อยากมีสามี" ของศิลปิน "กล้วย คลองหอยโข่ง"
            นับว่าเป็นเพลงที่อยู่ในมหานครชาร์ทยาวนานต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559 ถึง 56 สัปดาห์ เป็นเพลงที่ไม่เคยอยู่ในฮิตที่ 1 เลย สูงสุดที่เคยทำได้คือฮิตที่ 2 แต่นับว่าเป็นเพลงเร็วที่ติดในมหานครชาร์ทยาวนานมากที่สุดในรอบปี 2560

กล้วย คลองหอยโข่ง มหานครอวอร์ด เพลง รางวัล

12. รางวัลพิเศษมหานครออนไลน์ฮิต ได้แก่ เพลง "ทดเวลาบาดเจ็บ" ของศิลปิน "บอย  พนมไพร" 
            เป็นเพลงดังที่มาจากสื่อออนไลน์  ก่อนที่จะมาติดมหานครชาร์ท  เพลงที่ติดชาร์ทสูงสุดในบรรดาเพลงที่เข้าชิง คือเพลง "ทดเวลาบาดเจ็บ" ศิลปิน "บอย พนมไพร" ในสังกัดกะปอมก่า เรคคอร์ด โดยสูงสุดที่ทำได้ อยู่ในฮิตที่ 2 ในมหานครชาร์ทยาวนานถึง 27 สัปดาห์

รางวัล ศิลปิน มหานครอวอร์ด เพลง

รางวัล ศิลปิน มหานครอวอร์ด เพลง

รางวัล ศิลปิน มหานครอวอร์ด เพลง

รางวัล ศิลปิน มหานครอวอร์ด เพลง

รางวัล ศิลปิน มหานครอวอร์ด เพลง

รางวัล ศิลปิน มหานครอวอร์ด เพลง

รางวัล ศิลปิน มหานครอวอร์ด เพลง

รางวัล ศิลปิน มหานครอวอร์ด เพลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments