ฟังจากปาก "แคนดี้ รากแก่น" หลัง "บอย พนมไพร" เอ่ยปาก ไม่ขอร่วมงาน 

ฟังจากปาก "แคนดี้ รากแก่น" หลัง "บอย พนมไพร" เอ่ยปาก ไม่ขอร่วมงาน 

0

ฟังจากปาก "แคนดี้ รากแก่น" หลัง "บอย พนมไพร" เอ่ยปาก ไม่ขอร่วมงาน

        เกิดประเด็นร้อนในวงการหมอลำ เมื่อ "แคนดี้ รากแก่น" ออกมาโพสต์ข้อความหลังถูกนักร้องในวงการยกเลิกงานโดยบอกสาเหตุว่าถ้าเป็นงานของพี่แคนดี้ ผมไม่ไป งานนี้สาวแคนดี้เลยเดือดจัดถึงกับออกมาพูดว่าไม่ขอร่วมงานด้วยอีกแล้ว และเล่าเหตุการณ์ที่ถูกหนุ่ม "บอย พนมไพร" ยกเลิกงานว่า

แคนดี้ รากแก่น ดราม่า บอย พนมไพร

        ดราม่าล่าสุดคือจริงๆ อย่างที่บอกว่าทำงานเบื้องหลังเราก็จะมีการดิวศิลปินมากมาย งานนี้เป็นงานหนึ่งเซ็ตที่แคนดี้ทำ ได้รับโจทย์จากลูกค้ามาตั้งแต่พฤศจิกายน ดิวงานจบตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน คิวศิลปินไม่ใช่แค่คิวเดียว สำหรับงานนี้มี 10 คิวที่แคนดี้ต้องดิวกับศิลปิน เขาเป็นหนึ่งใน 10 คิวที่แคนดี้คุยกันจบไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน เพราะว่าแคนดี้คุยไปกับทางบล็อคเกอในเรื่องของศิลปินแคนดี้ดิวผ่านทางบล็อคเกอร์อยู่แล้วก็ยังคุยต่อตามมารยาท ก็พอมันจบแล้งการทำงานคือเราก็ต้องรันงานเลย หาสถานที่ ต้องทำป้าย ต้องทำบัตรออกมาเพื่อขาย ซึ่งงานนี้มันจะจัดจริงๆเดือนเมษายน เราก็ทำงานของเรามาก่อนแล้ว แล้วเราก็มีการพูดคุยมาก่อนแล้วว่าช่วงกุมภาพันธ์นะที่เราจะวางเงินมัดจำทำสัญญา ซึ่งจริงๆเป็นบล็อคเกอร์ที่เราสนิทกันอยู่แล้ว ก็ไม่ค่อยได้ซีเรียสเรื่องนี้เท่าไหร่เพราะทำงานด้วยกันมาหลายงานก่อนหน้านี้แล้ว จนกระทั่งวันหนึ่งน้องเขาบอกว่าขอยกเลิกงาน เราก็บอกยกเลิกงานได้ไม่มีปัญหา เพราะศิลปินก็ยกเลิกงานได้ถ้ามีเหตุผล ขอแค่เหตุผลดีๆ มาบอกลูกค้าหน่อย เราก็บอกทางบล็อคเกอร์ว่าให้น้องมาช่วยบอกลูกค้าหน่อย แต่สิ่งที่บล็อคเกอร์ส่งมาเขาไม่พยายามโทรมาหาเราเลย แต่เขาส่งที่เขาแค็ปหน้าจอมาเขียนว่า "ถ้าเป็นงานแคนดี้ผมขอไม่ไปนะ" เราก็เลยรู้สึกว่าทำไมหรอ มันมีอะไรเราไม่เคยเจอกันนะ เราไม่เคยผิดใจกัน เราไม่เคยจ้างงานกันด้วยซ้ำ นี่มันเป็นงานครั้งแรก แล้วนี่เป็นงานบล็อคเกอร์ฝากคิวมาด้วยซ้ำ เขาก็เลือกจะชี้แจงในเฟสบุ๊คเขา เราก็ไปตอลคอมเม้นท์ว่าเอ้าหรอแบบนี้หรอ ถ้าเป็นเหตุผลข้อที่1.อย่างที่เขาบอกคือเรื่องที่เขามีปัญหากับบล็อคเกอร์ท่านนี้ซึ่งก็ไม่เกี่ยวกับเรา เขาก็ไม่ควรที่จะยกเลิกถูกไหม ข้อ 2 คือเขาบอกว่าเราไม่มัดจำ อันนี้ยิ่งไม่ใช่เลย เพราะถ้ามันใช่จริง ศิงปินทั่วไปที่คุยงานจะรู้กำหนดการอยู่แล้ว หรือเขาไม่รู้กำหนดการเขาก็ต้องบอกเราว่าเขาอยากได้เงินมัดจำก็จบ ข้อ3เขาบอกเป็นเรื่องส่วนตัว แต่เราก็โอเคฟัง3ข้อ เขาแจงมาแบบนี้เราก็เชื่อก็จบ ไม่มีอะไรเลย

แคนดี้ รากแก่น ดราม่า บอย พนมไพร

         ถามว่าเราเคยรู้จักกันเป็นการส่วนตัวไหมไม่เคยรู้จักเลย แล้วคิวศิลปินแคนดี้ดิวเป็นร้อยๆคิวไม่เคยมีปัญหาแบบนี้เหมือนกัน เราก็เลยจบตรงที่ว่าแคนดี้เลือกที่จะหาศิงปินแทน อย่างเขาแคนเซิลวันนี้ พรุ่งนี้แคนดี้ก็ได้ศิลปินแทนล้ะ จะทำงานเพิ่มขึ้นมานิดหน่อยตรงที่หาศิลปินมาแทน

แคนดี้ รากแก่น ดราม่า บอย พนมไพร

        กับปัญหาเรื่องเงินคิดว่าไม่ใช่เรื่องนี้เลย มีปัญหากันก่อนหน้านี้ก็ไม่มีเลย เพราะไม่เคยคุยกัน เราประสานงานผ่านบล็อคเกอร์ทั้งหมดเพราะเรื่องเงินในวงการจะรู้ดีว่าแคนดี้ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้ พอเกิดเรื่องนี้ก็งงมาก พยายามติดต่อสายตรงไปคุยแต่คือแคนดี้มีมารยาทพอเลยติดต่อผ่านบล็อคเกอร์ท่านนั้นแล้วบอกว่าช่วยให้น้องโทรหาหน่อย หรือว่าอินบล็อคมาก็ได้ถ้าไม่อยากคุย ทีนี้ประเด็นหลักๆที่เรามารู้ทีหลัง คือมันน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวของเขามากกว่า ที่ๆพอคุยกัน เพราะมันเป็นจังหวะที่เราไปสนิทกับนองอีกคนหนึ่งที่อาจจะมีปัญหากับเขา เขาก็เลยๆม่สบายใจจะทำงานกับเรา นี่คือเรารู้ทีหลัง เราเลยว่าถ้าเป็นเหตุผลนี้ตั้งแต่แรกก็พอฟังได้ แต่ก็บอกเราตรงๆก็ได้ ไม่ได้ว่าไร แต่ไม่ใช่อยู่ๆก็เงียบหายแล้วมาบอกเหตุผลทีหลังว่าไม่มัดจำเพราะว่ามันเสียเราไง มันกลายเป็นว่าอ่าวน้องพูดแบบนี้ 

แคนดี้ รากแก่น ดราม่า บอย พนมไพร

        ยอมรับมีคนมาถามเยอะว่าทำไมเราไม่จ่ายเงินค่ามัดจำน้อง คือด้วยความที่คนเราไม่รู้ว่ากระบวนการทำงานเป็นยังไง คนเขาก็มองว่าเป็นเพราะเราไม่มัดจำจริงหรือเปล่า จริงๆถ้ามันใช่เหตุผลนี้จริงๆ ปกติแล้วแคนดี้ไม่ใช่คนเบื้องหลังเยอะ เพราะเราก็คนเบื้องหน้า ก็มีคนจ้างงานเราไม่รู้เท่าไหร่เหมือนกัน ถ้าเราอยากได้เงินมัดจำเราจะแจ้ง ว่าช่วยมัดจำเราก่อนได้ไหม เราก็โอนให้ได้ไม่มีปัญหาอะไร หรือว่าถ้าเกิดว่ามันเป็นเรื่องของสัญญาจริงๆ มันต้องบอกแต่นี่เขาเป็นคำเดียวที่พูดว่างานพี่แคนดี้ผมขอไม่ไป แคนดี้ไม่สามารถเอาเหตุผลนี้ไปบอกลูกค้าได้ ประเด็นคือที่บอกว่าช่วยบอกหน่อยเพราะเราต้องบอกลูกค้าว่าทำไม ซึ่งเขาก็ไม่มีเหตุมา จนสุดท้ายลูกค้าก็รู้เองเพราะว่ามันเป็นข่าว ลูกค้าก็เลยรู้เหตุผลเองว่าทำไม

แคนดี้ รากแก่น ดราม่า บอย พนมไพร

        เราไม่ได้คุยกับเขาเลยนอกจากตอบคอมเม้นท์ในเฟซบุ๊ค เพราะเขาเลือกที่จะชี้แจงในเฟสบุ๊ค แคนดี้ก็เลือกที่จะไปถามว่าเป็นเหตุผลนี้ใช่ไหม ถ้าใช่พี่จะได้แจ้งลูกค้า แต่ว่าไม่กระทบงานนะ คือทุกวันนี้กลายเป็นคนที่รู้เยอะด้วยซ้ำไปเพราะว่างานของแคนดี้พอทุกคนรู้เขาก็จะบอกว่างานใหญ่ของแคนดี้ทำร่วมกับลูกค้าทำด้วยกัน มันก็ทำให้คนรู้มากขึ้นและอยากๆร่วมงานกับเรามากขึ้น ก็มีน้องๆในวงการมาบอกว่าขอร่วมงานแทนได้ไหม คนที่อยู่ในวงการเขาจะรู้ว่าอะไรคืออะไร จะรู้วิธีการทำงาน จะรู้ขั้นตอนของการทำงานอยู่แล้ว บางคิวบางงานศิลปินแคนดี้ก็เราไคร่รักกันดีอยู่แล้ว แทบจะไม่ต้องมัดจำ ไปเจอกันหน้างานจบ อันนี้เป็นดรื่องธรรมดาที่คนก็จะรู้กันอยู่แล้ว ส่วนเคสนี้เป็นเคสที่แคนดี้คุยผ่านบล็อคเกอร์ท่านนี้ แล้วคุยกันแล้วว่าจะมัดจำต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งก็โอเคแล้วจบ

แคนดี้ รากแก่น ดราม่า บอย พนมไพร 

        ปัญหาตอนนี้ก็จบหมดแล้วตั้งแต่วันนั้น ตั้งแต่วันที่เรารู้เหตุผล เรายังไม่ได้บอกลูกค้า แต่ลูกค้าก็รู้เองก็อันนี้ถือว่าเราช่วยแล้ว

        หลังจากนี้ก็ไม่จ้างมาร่วมงานแน่นอนเพราะว่าเราคือจะเลือกคนที่เขาทำงานด้วยแล้วสบายใจ ในเมื่อเรามันเป็นแบบนี้เราก็ว่าไปตามเหตุผลของเขา เราสบายใจที่จะทำงานกับคิวร้อยสองร้อยคิวของเรา แล้วก็ขอเป็นคนที่พร้อมจะทำงานร่วมกับเรา ทุกวันนี้ก็มีน้องๆ มาขอทำงานร่วมกับเราเยอะอยู่

แคนดี้ รากแก่น ดราม่า บอย พนมไพร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แคนดี้ รากแก่น” ไม่ทนเตรียมฟ้องเกรียนคียบอร์ดถูกด่าหิวแสง ปมโยง “ผญบ.ฟินแลนด์”

“จ๊ะ นงผณี” เคลียร์ดราม่าโดนโยงวงดนตรีปอบลง

“แคนดี้ รากแก่น” โวยช่างรับเหมาทำงานไม่ได้มาตรฐาน ฝ้าเพดานถล่มลงมากลางบ้าน

“แคนดี้ รากแก่น” ตอบชัดคิดเอาผิดไหมกรณีถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน

ฟังความจริง “หญิงลี-ลำไย-แคนดี้” แสดง “น้ำใจ” กับคนร่วมงานยังไง?!

“แคนดี้ รากแก่น” อัปเดตความคืบหน้า หลังถูกเอี่ยวคดีกักตุนแอลกอฮอล์

"แคนดี้ รากแก่น" อัปเดตความคืบหน้ากรณีถูกโยงเอี่ยวกักตุนแอลกอฮอล์

Comments