จะเป็นอย่างไร เมื่อ "Polycat" แท็กทีม "พี่เบิร์ด" 

จะเป็นอย่างไร เมื่อ "Polycat" แท็กทีม "พี่เบิร์ด" 

0

จะเป็นอย่างไร เมื่อ "Polycat" แท็กทีม "พี่เบิร์ด" 

            แม้กระแสดูจะดร็อปไป แต่แรงใจในการทำเพลงไม่มีตก สำหรับวงดนตรีแนวซินธ์ป๊อป อย่าง “โพลีแคท (Polycat)” ที่ปล่อยโปรเจ็คท์แหวกแปลกแนวร่วมทำเพลงญี่ปุ่นซึ่งไม่เคยมีทำมาก่อน อย่างอัลบั้ม “Doyobi No Terebi” ที่พวกเขาทุ่มเทซักซ้อมภาษาญี่ปุ่นมาเอาใจแฟนเพลง แม้ฟีดแบ็คอาจจะไม่ดีในเชิงธุรกิจดนตรี แต่พวกเขาก็ยังเดินหน้าต่อในผลงานถัดไป พร้อมกับเผยถึงโปรเจ็คท์ร่วมกับซุป'ตาร์ "เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์" โดยทางวงได้เปิดเผยว่า 

Polycat เบิร์ด ธงไชย เพลง ซิงเกิ้ล

            หลังจากปีที่แล้วห่างหายเพลงไทยไป ก็เพิ่งปล่อยอัลบั้ม "Doyobi No Terebi" เป็น EP พิเศษภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด เหตุผลที่ทำไม่มีอะไร จริงๆ เหมือนเป็นอัลบั้มคั่นก่อนที่จะไปอัลบั้มที่ 3 หลังจากที่ไปปล่อย ฟีคแบ็คก็ไม่ดี หนึ่งมันเป็นเพลงภาษาญี่ปุ่น สองมันเป็นโปรเจ็คท์ที่พิเศษ ทำกันสั้นๆ คืออยากทำกันเอง เหมือนเอาแต่ใจมากๆ แต่ก็จะมีกลุ่มที่รักและฟัง เหมือนสไปร์ในช่วงนั้นคืออะไร แต่ว่าข้อดีคือได้ไปลองบุกเบิกที่ญี่ปุ่น ได้ไปเล่นที่ญี่ปุ่นก็จะมีทั้งแฟนเพลงคนญี่ปุ่น จากคนที่รู้จักที่เมืองไทยด้วยและมีทั้งขาจรที่มาด้วย

Polycat เบิร์ด ธงไชย เพลง ซิงเกิ้ล

            สำหรับการเริ่มต้นคือในการทำเพลงญี่ปุ่นจะเป็น “พี่รุ่ง” จริงๆ อยากทำเพลง 60 pop แต่เป็นภาษาไทยแนวเพลงของญี่ปุ่น จะร้องเป็นภาษาไทย แต่ “พี่รุ่ง” บอกว่าถ้าทำแนวญี่ปุ่นก็ร้องภาษาญี่ปุ่น ก็ต้องฝึกซึ่งยากมากก็คิดมาตลอดว่าทำไมต้องเป็นญี่ปุ่น แต่ว่าก็เหมือนกับการก้าวข้ามอะไรเดิมๆ อย่างเพลงที่ผ่านมาสี่เพลงเหมือนร้องเป็นภาษาไทยมันก็คงรู้อยู่แล้วว่าจะออกมาประมาณไหน เหมือนฝรั่งจะทำเพลงลูกกรุงให้มันถึงจริงๆ มันก็ต้องร้องเป็นภาษาไทย ก็ก้าวข้ามไปทำอะไรใหม่ๆ ไปเจอแฟนเพลงใหม่ๆ ไปเล่นสถานที่ใหม่ๆ ก็ถือว่าผลตอบรับดีทีเดียว เพราะว่าญี่ปุ่นเขาเป็นเมืองที่จะมีคลับให้เข้าไปเล่น มีคนไทย นักเรียน มีคนที่ช่วงนั้นไปเที่ยวและก็คนญี่ปุ่นที่ติดตามประมาณนึง มีแฟนเพลงญี่ปุ่นอยู่แล้วเพราะว่าอัลบั้ม 80 Kisses ก็มีเพลง “เพื่อนไม่จริง” ที่ 60 pop เขาก็จะมองว่าเหมือนแนวเพลงบ้านเขาเลยเขาก็จะเริ่มฟัง

Polycat เบิร์ด ธงไชย เพลง ซิงเกิ้ล

            ส่วนอัลบั้มที่ 3 เป็นเพลงไทยจะกี่เพลงตอนนี้กำลังทำอยู่ เคยแพลนไว้ว่าช่วงเมษายน แต่ว่าช่วงต้นปีก็อยากจะให้แฟนๆได้ฟังเพลงโปรเจ็คท์ที่ร่วมกับคนอื่นก่อนก็มีร่วมกับ “พี่เบิร์ด” และหน่วยงานอะไรสักอย่าง เรื่องการร่วมงานกับ “พี่เบิร์ด” ง่ายมาก “พี่เบิร์ด” เป็นคนที่ให้เกียรติคนที่ร่วมงานด้วยอยู่แล้ว เขาเลือกมาทำงานก็ให้อิรสะเต็มที่

            แนวเพลงก็จะเป็นแนวเพลงของ “Polycat” เลยและก็ได้เสียงพี่ “เบิร์ด” มาด้วยคือเหมาะสมมากๆเพราะเพลง “Polycat” เหมือนกับเพลงพี่ “เบิร์ด” แรกๆ และก็มีเสียงพี่เขาอยู่ในนั้น คืออันนี้ก็เหมือนเป็นการลงตัวมากๆ จะปล่อยมาเดือนไหนยังไม่ทราบ แต่เร็วๆ นี้

Polycat เบิร์ด ธงไชย เพลง ซิงเกิ้ล

            เนื้อหาของเพลงในโปรเจ็คท์ที่ทำร่วมกับพี่ “เบิร์ด” คือเขาเหมือนจะจำลองการวิ่งมาราธอนมันจะมีหลายสเตจ หลายช่วงและเหมือนอยู่ในช่วงที่สับสน จะพอหรือจะหยุดวิ่ง หรือวิ่งต่อ ถ้าหยุดวิ่งก็สบายเลย ก็พัก แต่วิ่งต่อก็คืออดทนอีกนิดก็ถึงเส้นชัยแล้ว ช่วงวัดใจ เพลงก็จะพูดถึงความสับสนว่าจะไปต่อหรือหยุดดี เนื้อหาเพลงแต่งเองแรงบันดาลใจคือเขาวางโจทย์มาให้ เหมือนกับตอนแรกเริ่มวิ่งแล้วดีใจ วิ่งไปสักพักจะเริ่มเหนื่อยว่าเราควรจะหยุดวิ่งหรือวิ่งต่อ ความคาดหวังผลตอบรับมันเกินคาดตั้งแต่ได้ร้องกับพี่ “เบิร์ด” ส่วนใครจะร้องหรือเคยได้ยินจะชอบหรือไม่ชอบมันก็เป็นผลพลอยได้ตามมา และภายในปีนี้มีอัลบั้มออกมาแน่นอน 

Polycat เบิร์ด ธงไชย เพลง ซิงเกิ้ล

            สุดท้ายขอฝากผลงานเพลง “เดอะวอล” เพลงกับ “สยามออชาด” และฟีเจอร์ริงกับ “วงพอส” แล้วจะเหลือเป็นอัลบั้มกำลังปล่อย คือเพลงหลักๆ มันเสร็จภาพรวมประมาน 35 เปอร์เซ็นคือเขาให้เวลาเยอะมากไม่อยากให้รีบจบ ก็อยากจะทำไปเรื่อยๆ แล้วเลือกอันที่ดีที่สุด ยังไงก็ฝากติดตามด้วย ส่วนเพลงแรกที่จะปล่อยจะเป็นเพลงช้าหรือเร็วยังไม่ได้เลือก แต่มีประมาณสามเพลงเด็ดๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประทับใจ “เบิร์ด ธงไชย” เผยสาเหตุจำชื่อแอร์ฯ สจ๊วต ยกให้เป็นบุคคลน่าชื่นชม

“ซานิ นิภาภรณ์” สุดจะปลื้ม เป็นแขกรับเชิญคอนเสิร์ต “พี่เบิร์ด” ใครกันแน่จะเป็น “ฮิเดโกะ” ตัวจริง!?

สมกับละครแห่งปี! คว้า “เบิร์ด ธงไชย” ร้องเพลงประกอบละคร “พนมนาคา”

“พี่เบิร์ด” แจงสาเหตุไม่เล่นโซเชียล แง้มปีนี้กลับมารับงาน ลั่น! ไม่เล่นบทพ่อ

เปิดโผสำรวจวันวาเลนไทน์ 2023 “อั้ม-ลิซ่า-เบลล่า” คนอยากมอบดอกกุหลาบให้มากที่สุด

ดีงามมาก! “ปีของเรา” เอ็มวีส่งความสุข “พี่เบิร์ด ธงไชย” นำทีมมอบความชื่นบานรับขวัญปีใหม่

สุขสันต์วันเกิด “พี่เบิร์ด ธงไชย”  แฟนๆ แห่อวยพรแน่น

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments