“ขันเงิน” เผยไม่ทราบ “นานา” ท้อง ปลื้ม “ไทยเทเนี่ยม” ผุดอัลบั้มที่ญี่ปุ่น

“ขันเงิน” เผยไม่ทราบ “นานา” ท้อง ปลื้ม “ไทยเทเนี่ยม” ผุดอัลบั้มที่ญี่ปุ่น

0

“ขันเงิน” เผยไม่ทราบ “นานา” ท้อง ปลื้ม “ไทยเทเนี่ยม” ผุดอัลบั้มที่ญี่ปุ่น

            “ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม” อัพเดทงานวันนี้ ว่า มีซิงเกิ้ลใหม่ได้ “สิงโต นำโชค” มาฟีทเจอริ่ง ปลื้มญี่ปุ่นทำซีดีไทยเทเนี่ยมขาย ปัดยังไม่ทราบ “นานา ไรบีนา” ท้อง

ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม ผลงาน เพลง อัลบั้ม นานา

            “ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม” แร็พเปอร์ชื่อดังเผยอัพเดทงานวันนี้ว่า จริงๆ ตอนนี้ก็มีเพลงใหม่ที่เตรียมออกมาหลายเพลง ตอนนี้เราทำมิวสิควิดีโอไป 5 อันแล้ว ล่าสุดน่าจะเป็นสบายดีหรือเปล่า ก็ได้กระแสตอบรับที่ดี ก็ขอบคุณทุกคนด้วย แล้วก็ตอนนี้มีเพลงใหม่กับ “สิงโต นำโชค” กำลังเลือกอยู่ว่าจะเอาซิงเกิ้ลไหนออกก่อนเพราะมีหลายเพลง

ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม ผลงาน เพลง อัลบั้ม นานา

            เพลงนี้ก็เป็นการฟีทเจอริ่งกับ “สิงโต นำโชค” ครั้งแรก ซึ่งก็เป็นเพลงคนละแนว แต่น่าจะออกมาเป็นแนวเร้กเก้ ชื่อเพลงว่า “ไม่การันตี” แนวเพลงก็คือใช้ชีวิตให้มันเต็มที่ เพราะว่าพรุ่งนี้ไม่การันตี จริงๆ เราก็เคยมีกลิ่นไอของเร้กเก้ แต่ด้วยของสิงโตก็อาจจะพาไปเร้กเก้มากขึ้น จริงๆไม่ยากเลยทำวันเดียวก็เสร็จ เรามีดนตรีมาก็เขียนไปประมาณหนึ่งแล้ว ก็เชิญสิงโตมาที่สตูดิโอเหมือนทำกันประมาณสัก 5 ชั่วโมง มาเขียนด้วยกันใหม่ เขียนไปเขียนมาก็ได้เพลงนี้

ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม ผลงาน เพลง อัลบั้ม นานา

            พี่สิงโตไม่ได้ใช้เวลาปรับตัวอะไรเยอะเลยกับเพลงนี้ มาแป๊บเดียวเขาเอากีตาร์เขามาก็เกาๆ จากนั้นก็ไปสตูดิโอที่สิงโตทำงาน ถือว่างานผ่านไปเร็วมาก เป็นเพราะด้วยคอแต่งเพลงเหมือนกันเลยเข้ากันง่ายขึ้น บวกกับสิงโตมีอารมณ์ร่วมด้วยกับแนวเพลง จริงๆ เราดีลคนมากมาย ถ้าเกิดเราได้เข้าห้องอัดแล้วอารมณ์เดียวกันมันก็จะง่าย เหมือนคุยกันได้ง่าย

ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม ผลงาน เพลง อัลบั้ม นานา

            ในอัลบั้มนอกจากสิงโตก็มี “พี่พลอย โลโมโซนิค” แล้วก็อีกมากมายแต่จำไม่ได้ ขำๆ เราก็เลือกแต่คนที่เรายังไม่ได้ทำงานร่วมด้วย ในอัลบั้มนี้มีอีกประมาณ 10 เพลง ก็ถือว่าน้อยที่สุดที่เคยทำมา

            จริงๆ ไทยเทเนี่ยมทำเพลงออกมาเรื่อยๆ สวนกระแสที่เพลงเดี๋ยวนี้ขายไม่ค่อยได้ เพราะว่าเราคิดว่าการทำเพลงเป็นอะไรที่มันเป็นตัวตนของเรามากกว่า ด้วยสิ่งที่เราสร้างมา สตูดิโอเราก็สร้างมาแล้ว ประสบการณ์เราก็มีแล้ว เราก็ไม่ต้องไปจ้างใคร เรียกว่าไม่ได้เสียเงินที่จะทำเพลง แค่ใช้สมองของเราและแรงงานของเราในการทำเพลงขึ้นมา เพราะฉะนั้นมันไม่เหมือนกับค่ายเพลงที่ต้องลงทุนกับการสร้างเพลง เราก็ว่าสร้างเพลงมาแล้วไม่มีใครโหลด มันก็ไม่คุ้มการทำ ของพวกเราเหมือนทำเสร็จเองในตัวของพวกเรา ก็เลยไม่ได้ลงทุนอะไรมาก ทำได้เรื่อยๆ

ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม ผลงาน เพลง อัลบั้ม นานา

            การปล่อยเพลงแต่ละเพลงเราจะปล่อยประมาณสองเดือนห่างกัน เพราะว่าจริงๆ มันมีโปรเจ็คท์ของตัวเดย์เองฟีทเจอริ่งคนเยอะแยะ เวย์เองเขาก็มีส่วนตัวของเขา ผมก็ไปช่วยทำด้วย บางอันก็ทำเอง บางอันก็ทำของวงด้วย ของผมเองด้วย ก็พยายามไม่ให้มันชนกันแค่นั้น คือแต่ละคนก็มีงานของกันและกัน เหมือนว่าเราทำเพลงด้วยกันปีนี้ก็ปีที่ 18 แล้ว ต่างคนก็ต่างอยากจะไปมีอารมณ์ของตัวเองบ้างที่อยากจะเล่า ซึ่งเราก็เล่าเรื่องของเราสามคนในเพลงนานแล้ว บางคนก็จะมีเรื่องที่ไม่อยากจะเล่าส่วนตัวของเขา อย่างเวย์ที่บางเพลงก็ทำให้นานา บางเพลงก็ทำให้ลูก เขาก็มีส่วนอารมณ์ของเขา เพราะถ้าหากทำเพลงสามคนเขาก็ไม่ได้ไปทำเพลงแบบนั้น      

      วง Thaitanium 18 ปี ขันเงิน เดย์ เวย์

            "ขันเงิน" เผยอีกว่า ญี่ปุ่นนำอัลบั้ม now & forever ไปจำหน่าย จริงๆ เพลงที่เราทำก็ทำเป็นดาวน์โหลดอย่างเดียวแต่ว่ามีซีดีมาด้วย คือทางญี่ปุ่นเขาติดต่อมาเพื่ออยากจะทำอัลบั้มอยากทำซีดีไปขาย เขาก็เลยขอมาบอกว่า อัลบั้มนี้มันชื่อ Now แล้วหน้าปกมันเป็นสีขาว ถ้าเขาจะทำเป็นอัลบั้มรวมฮิตติดขายไปด้วยเลยชื่อ Now & Forever ได้ไหม เราก็ว่าเขาไอเดียดีกว่าเราอีก เราก็เลยบอกว่าทำสิทำมาขายเมืองไทยด้วยเป็นลิมิเต็ดอิดิชั่น ซึ่งเราก็ยังไม่เคยทำรวมฮิตเลยตั้งแต่เราทำมา 

วง Thaitanium 18 ปี ขันเงิน เดย์ เวย์

            ที่ญี่ปุ่นสนใจวงเรา เพราะเราเคยไปออกที่โน่นอยู่แล้ว ก็มีแฟนเพลงที่ขายได้เราก็ขายในหลักพัน เขาก็เลยสนใจจะทำขาย เราก็ดีใจเพราะไม่ได้กลับไปทำงานที่ญี่ปุ่นนานแล้ว อาจจะมีกลับไปทำคอนเสิร์ตในปีนี้ เพราะของไทยเทเนี่ยมก็จะมีเวิลด์ทัวร์แบบเมืองนอก น่าจะไป ออสเตรเลีย, อเมริกา, ญี่ปุ่น, ยุโรป

วง Thaitanium 18 ปี ขันเงิน เดย์ เวย์

            อย่างเพลงรายได้ที่แบ่งกับทางญี่ปุ่นเขาจะให้เป็นเปอร์เซ็นต์เราที่ใครทำอะไรบ้าง ทางญี่ปุ่นเขาบอกมาเลยว่าถ้าเขาผลิตเขาก็จะแบ่งให้เราเท่าไหร่ตามเปอร์เซ็นต์ เพราะเราก็ใช้เพลงเราก็ลงทุนด้วยตัวเพลง เราลงทุนที่จะทำที่จะผลิตขึ้นมาที่จะขาย อัลบั้มที่จะผลิตก็น่าจะประมาณ 2,000 จำนวน ก็จะขายประมาณแค่นั้น ตอนนี้กำลังทำอยู่ ส่วนคนไทยสามารถจองได้ แต่เดี๋ยวถ้าทางโน้นเขาเปิดแล้วผมจะแจ้งให้ทราบอีกที

วง Thaitanium 18 ปี ขันเงิน เดย์ เวย์

            เรื่องที่พี่เวย์ไม่มาวันนี้ก็ไม่รู้ว่าไปไหน แต่เขายุ่งมาก ผมไม่รู้เลยตอนนี้ เรียกได้ว่าไม่รู้เรื่องราวของเพื่อนเลย แต่เห็นเปิดร้าน บางทีก็ไปร้านนี้ ขึ้นไปเชียงใหม่ไปดูร้านที่นั่น เขามีตัดผมเยอะ เขาก็เลยต้องวิ่งไปโน่นไปนี่ เราก็เลยไม่ทราบว่าไปไหน แต่เราก็เป็นเพื่อนสนิทกันแต่แค่ไม่รู้ตารางงาน คือเหมือนเราโตมาด้วยกัน ต่างคนก็ต่างมีงานของตัวเอง ลงทุนอะไรของตัวเองก็ต้องไปคอยเฝ้าดู สิ่งที่เราลงทุนไป  

ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม ผลงาน เพลง อัลบั้ม นานา

            ส่วนข่าว “นานา ไรบีนา” ท้อง “ขันเงิน” บอกว่า เรื่องข่าวดีที่นานาจะมีน้องจริงเหรอ เพราะเราไม่รู้เรื่องเลย "พี่เวย์" ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลย เพิ่งเจอกันเมื่อสองวันนี้ก็ไม่เห็นพูดถึง 

            เรื่องความรักของผมตอนนี้ก็นิ่งสนิท จริงๆ แล้วก็มีคนเข้ามาเรื่อยๆ แต่ไม่ได้มีความรักไม่ได้คุยแบบคนรักหรือจีบกัน แต่จะคุยกันแบบเพื่อนมากกว่า เราไม่ซีเรียส เพราะรู้สึกเหมือนเราห่างความรักมาเยอะแล้วเราก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องพวกนี้แล้ว นอกจากจะมีคนที่ทำให้เรารู้สึกว่ามันเป็นความรักที่พิเศษตอนนั้นก็ค่อยคิดถึงว่าจะยังไง โดยส่วนตัวผมเองก็เป็นคนเลือกมากด้วย เรื่องแต่งงานก็มองข้ามไปได้เลยตอนนี้ เพราะบางทีก็รู้สึกว่าอยู่คนเดียวก็มีความสุข เรื่องที่เป็นข่าวเราไม่ได้กลัวเลยถ้ามี แต่แค่ยังไม่มีจริงๆ

ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม ผลงาน เพลง อัลบั้ม นานา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments