ย้อนวัยใส ละคร 7 เรื่อง ใครไม่เคยดูถือว่าพลาด

ย้อนวัยใส ละคร 7 เรื่อง ใครไม่เคยดูถือว่าพลาด

0

ย้อนวัยใส ละคร 7 เรื่อง ใครไม่เคยดูถือว่าพลาด

            เป็นละครโทรทัศน์ยุคตำนานที่เด็กในยุค 90 ต้องผ่านตาและเติบโตมาพร้อมกัน และถึงแม้เวลาจะผ่านไปกว่า 10 ปี 20 ปี ยังคงเป็นที่ประทับใจสำหรับแฟนจอแก้ว และอยู่ในความทรงจำไม่จางหาย แต่จะมีละครเรื่องอะไรบ้างเตรียมตัวทะลุประตูโดเรม่อนย้อนเวลากันด่วน

เกราะเพชร 7 สี

            เริ่มจากละครตอนเช้า เชื่อว่าใครหลายคนต้องรีบตื่นมาดู สำหรับละครจักรๆวงศ์ๆ “เกราะเพชรเจ็ดสี” เรื่องราวของหนุ่มพิการอาภัพเป็นง่อย แต่เมื่อได้สวมเสื้อเกราะเพชรเกิดความมหัศจรรย์ สามารถเปลี่ยนรูปกายไปตามวันทั้งเจ็ด รวมไปถึงตัวละครสำคัญอย่างจั๊กกะแหล่น หรือจะเป็นปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำทำให้เด็กเชื่อว่ามีอยู่จริงอยากไปปีนเล่นดั่งในละคร 

รักเดียวของเจนจิรา

            ถัดมาละครคลาสสิควิกสามพระรามสี่ “รักเดียวของเจนจิรา” เรื่องราวความรักของหนุ่มสาวที่ซาบซึ้งกินใจ รวมถึงฉาก โลเคชั่นสวยงาม แจ้งเกิด “จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค” ในบทบาท “เจนจิรา” พร้อมเพลงประกอบที่ติดหู เป็นอย่างมาก

สาวน้อยในตะเกียงแก้ว

            ยกให้เป็นละครขวัญใจคุณหนู “สาวน้อยในตะเกียงแก้ว” ถูกสร้างครั้งแรกปี พ.ศ.2545 ทางวิกหมอชิต นำแสดงโดย “ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ, แคท แคทรียา อิงลิช” ความโด่งดังของละคร เด็กใฝ่ฝันอยากจะมีตะเกียงแก้ววิเศษเป็นของตัวเอง หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากละครเรื่องนี้ ยังได้ทำภาคต่อถึง 3 ภาคคือ “สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 ตอน แม่มดน้อยตัวป่วน” นำแสดงโดย ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์, ปู ไปรยา สวนดอกไม้ และ “สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 3 ตอน อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว" นำแสดง ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์, ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ 

สาวน้อยในตะเกียงแก้ว

            ละครวัยใสวัยทีนต้องยกให้ “เบญจา คีตา ความรัก” เรื่องราว 5 คู่หนุ่มสาว หลงใหลในเสียงดนตรี จนทุกคนหลงรัก อาทิ อู๋ นวพล ภูวดล, น้ำ รพีภัทร เอกพันธ์กุล, บิ๊ก ภุชิสสะ ศุภธนพัฒน์, ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์, ไผ่ พาทิศ พิสิฐกุล, เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์, เจี๊ยบ ชมพูนุช ปิยธรรมชัย, เมี่ยง อติมา ธนเสนีวัฒน์, จิ๊บ คีตภัทร อันติมานนท์, รุ้ง รุ้งเฑียร อูนากูล และยังเป็นละครที่แฟนจอแก้วลงความเห็นสมควรรีเมค 

เบญจา คีตา ความรัก

            “อุ่นไอรัก” ละครโทรทัศน์แนวดราม่า แนวน้ำดี สะท้อนปัญหาสังคม ดูแล้วต้องเสียน้ำตา นำแสดงโดย เติ้ล ตะวัน จารุจินดา, เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์, ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ ละครเรื่องนี้ได้รับการตอบรับที่ดีและยังถือเป็นการแจ้งเกิดนักแสดงให้โด่งดังมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงการหลายคน 

อุ่นไอรัก

            ต่อกันที่ “พลิกดินสู่ดาว” เรื่องราวเกี่ยวกับเกมเรียลลิตี้ด้านการประกวดร้องเพลง เมื่อทุกคนมีความฝันอยากเป็นผู้ชนะ แจ้งเกิดดาวรุ่งพุ่งแรงในเวลานั้น เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, วิน ธาวิน เยาวพลกุล พร้อมเพลงประกอบละครที่ใครหลายคนต้องซื้อเก็บไว้

พลิกดินสู่ดาว

            ปิดท้ายละครแฟนตาซี "ธิดาซาตาน" ละครดังอีกเรื่องทางช่อง 7 สี เรื่องราวของ 4 สาว 4 ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟแต่การที่จะเป็นธิดาซาตานได้ มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น นำทีม พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช, เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า, เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์, เจี๊ยบ ชมพูนุช ปิยธรรมชัย

ธิดาซาตาน

            ว่าแต่ใครจำละครเรื่องไหนได้บ้างยอมรับมาซะดีๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบสท์ คำสิงห์” ได้ความรักแฟนคลับแบบจัดเต็มส่งฟู๊ดซัพพอร์ตให้ 3 กองถ่าย

“ฟ้าพยับ” เวิร์คช็อปแล้ว​ “อ๊อฟ-เข้ม” เตรียมบู๊พิชิตใจ​ “เหม่เหม” 

จั๊กจี้หัวใจ! “ติ๊ก - มิว” ซีนอาบน้ำ “ลมพัดผ่านดาว” ทำเอาชาวเน็ตเขิน แต่ก็อยากแจกบัตรทุบหลัง

“อิงฟ้า วราหะ” เปิดลิสต์งานแน่นปี 2024 แฟนคลับตื่นเต้นมีให้ดูครบทุกแนว

มัดจุกรวมจักรวาลแม่มด “สาวน้อยในตะเกียงแก้ว” สู่ “มนตราตะเกียงแก้ว”

รู้แล้ว?! สาเหตุ “มิน พีชญา” ไม่รับละครมา 2 ปี

มีลุ้น! “เวียร์ ศุกลวัฒน์” บอกข่าวแบบนี้ หรือจะกลับมารับเล่นละครแล้ว?!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments