รวมประกาศรางวัล GRAMMY AWARDS Bruno Mars กวาดรางวัลเรียบ

รวมประกาศรางวัล GRAMMY AWARDS Bruno Mars กวาดรางวัลเรียบ

0

รวมประกาศรางวัล GRAMMY AWARDS Bruno Mars กวาดรางวัลเรียบ

            เป็นอีกหนึ่งการประกาศรางวัลที่ทั่วโลกจับตามอง สำหรับเวที GRAMMY AWARDS 2018 ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 60 เพื่อมอบรางวัลให้กับศิลปินในแวดวงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก โดยสถาบันศิลปะวิทยาการการบันทึกเสียงแห่งสหรัฐอเมริกา (National Academy of Recording Arts and Sciences : NARAS) ซึ่งมีการประกาศผลในเช้าวันนี้ (29 มกราคม) ตามเวลาในประเทศไทย

GRAMMY AWARDS

            หลังจากประกาศรายชื่อศิลปินที่เข้าชิงเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 ก็มาถึงวันที่จริงที่ทุกคนจะได้ทราบว่าศิลปินท่านใดจะคว้ารางวัลไปครองได้บ้าง เพราะว่าผลงานเพลงที่เข้าชิงแต่ละสาขาก็สูสีกันจนกรรมการต้องหนักใจ จนมาถึงวันนี้ที่จะได้ทราบผลประกาศรางวัล GRAMMY AWARDS 2018 สักที โดยงานในปีนี้จัดขึ้น ณ Madison Square Garden นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา มีผู้ได้รับรางวัลใน 5 สาขาหลักดังนี้

ประกาศรางวัล GRAMMY AWARDS Bruno Mars

สาขาอัลบั้มแห่งปี (Album of the Year) อัลบั้มที่ได้รับรางวัล คือ "24K Magic" จาก “Bruno Mars”

GRAMMY AWARDS

สาขาเพลงแห่งปี (Song of the Year) เพลงที่ได้รับรางวัลนี้ คือ "That's What I Like" จาก Christopher Brody Brown, James Fauntleroy, Philip Lawrence, Bruno Mars, Ray Charles McCullough II, Jeremy Reeves, Ray Romulus & Jonathan Yip โดยศิลปินที่แต่งเพลงนี้ก็คือ หนุ่ม Bruno Mars

GRAMMY AWARDS

สาขาศิลปินหน้าใหม่ (Best New Artist) ผู้ที่ได้รับรางวัล คือ “Alessia Cara” เจ้าของบทเพลงความหมายดีๆ อย่าง “Scars To Your Beautiful”

GRAMMY AWARDS

Alessia Cara

สาขาการแสดงศิลปินเดี่ยวเพลงป๊อปยอดเยี่ยม (Best Pop Solo Performance) คือ เพลง "Shape Of You" จาก “Ed Sheeran”

Ed Sheeran Grammy Awards 2018

Ed Sheeran Grammy Awards 2018

สาขาการแสดงเพลงร็อกยอดเยี่ยม (Best Rock Performance) คือ เพลง "You Want It Darker" จาก “Leonard Cohen”

Leonard Cohen

Leonard Cohen

            นอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ สาขาการแสดงศิลปินกลุ่มหรือดูโอเพลงป๊อปยอดเยี่ยม (Best Pop Duo/Group Performance) ในเพลง "Feel It Still" ของวง Portugal.The Man, สาขาเพลงร็อกยอดเยี่ยม (Best Rock Song) ได้แก่ เพลง "Run" จาก Foo Fighters หรือในสาขาเพลงแร็พที่ Kendrick Lamar สามารถกวาดรางวัลไปทั้งหมด ทั้ง สาขาการแสดงเพลงแร็พยอดเยี่ยม (Best Rap Performance) และ สาขาเพลงแร็พยอดเยี่ยม ในเพลง "HUMBLE." รวมถึงอัลบั้มเพลงแร็พยอดเยี่ยม (Best Rap Album) จากอัลบั้ม DAMN

Kendrick Lamar

Kendrick Lamar

            ขอแสดงความความยินดีกับศิลปินทุกท่านที่ได้คว้ารางวัลในครั้งนี้ โดยเฉพาะหนุ่ม “Bruno Mars” ที่นอกจาก 2 รางวัลใหญ่ สาขาอัลบั้มแห่งปี (Album of the Year) และสาขาเพลงแห่งปี (Song of the Year) แล้ว เพลง "That’s What I Like" ยังคว้ารางวัลสาขาการแสดงเพลง R&B ยอดเยี่ยม (Best R&B Performance) และสาขาเพลง R&B ยอดเยี่ยม (Best R&B Song) รวมถึงสาขาอัลบั้ม R&B ยอดเยี่ยม (Best R&B Album) จากอัลบั้ม “24K Magic”

Bruno Mars Grammy Awards 2018

            ขอบคุณข้อมูลจาก billboard

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments