"แดน" แจงบวชเพื่อฝึกจิต เปล่าเตรียมเบียด

"แดน" แจงบวชเพื่อฝึกจิต เปล่าเตรียมเบียด

0

"แดน" แจงบวชเพื่อฝึกจิต เปล่าเตรียมเบียด

 

              "แดน วรเวช ดานุวงศ์"​ เผยชีวิตหลังบวชว่า ทำให้ใจสงบลงดีนะ ที่ไปบวชเรียนมาก็สงบดี ได้ชำระล้างจิต คือคนเราในแต่ละวันจะมีเรื่องมากมายที่พุ่งเข้ามาในหัวของเรา ทำให้บางครั้งเกิดความสับสน เกิดความล้าโดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งการไปแบบนั้นก็เหมือนเป็นการเคลียร์เรื่องราวในชีวิตของเรา ทำให้จิตเรา สะอาดขึ้น มันก็ทำให้สภาพจิตใจของเราดีขึ้นมากๆ

แดน บวช แต่งงาน แพทตี้

              เขาเผยอีกว่า ตั้งใจบวชเงียบๆ แต่คือเราเองก็บอกพี่ๆ เพราะว่าจริงๆ สถานที่ที่เราบวชไปไกลมาก ขึ้นเขาประมาณนั้น ในการจัดงานของเราจริงๆ ก็ไม่ได้มีแห่อะไร คือมีโอกาสไปถือศีลหลายครั้งแล้ว แล้วก็รู้สึกถึงความสงบของวัดนี้ รวมไปถึงพระที่วัดก็ปฏิบัติกันเต็มที่ เลยทำให้เรารู้สึกว่าอยากใช้ช่วงเวลาในชีวิตศึกษาพระธรรมบ้าง ความรู้สึกก็โล่ง       

แดน วรเวช ความรู้สึก หลังบวช      

              เราก็ฝึกสมาธิเยอะนะ แล้วมันเอาไปใช้กับการทำงานเราได้ ส่วนนิสัยผมว่าก็เหมือนเดิม แต่ว่าเรื่องของระบบข้างในมากกว่าเวลาที่เจออะไรมากระทบกับสภาพจิตของเรา มันจะถูกร่างกายปฏิเสธ มันจะไม่เก็บมาทบทวน

แดน บวช แต่งงาน แพทตี้

              บางเรื่องที่น้องไม่เข้าใจของเราเราอยู่ไกล้ชิดพระอาจารย์มากกว่า ได้มีโอกาสคุยกับพระ
รูปอื่นๆ มากกว่า บางอย่างน้องก็ไม่เข้าใจ ก็จะถามว่าอันนี้เพื่ออะไร ทำไปทำไม

แดน บวช แต่งงาน แพทตี้

              คือเวลาเราไปเที่ยวต่างประเทศ ไปเที่ยวต่างจังหวัด มันก็คือพักร่างกาย ได้พักใจบ้างนิดหน่อย แต่ว่าอันนี้คือพักจิตเลย จิตเราไม่ต้องฟุ้งซ่านคิดเรื่องใดๆ เลย แล้วก็ได้อยู่กับตัวเอง ได้ภาวนา ได้ทำสมาธิ สิ่งที่ผมได้รับอะไรจากการไปครั้งนี้ คือเรารู้สึกว่า พระพุทธศาสนาเรามีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ที่ผ่านมาในชีวิตประจำวันเราเจอประจำ แต่เรารู้แค่ว่าพระพุทธคือเรายกมือไหว้ พระสงฆ์เรายกมือไหว้ แต่แก่นแท้ของพระพุทธศาสนาคือธรรมะ คือมีความเป็นวิทยาศาสตร์สูงมาก ถ้าเราเลือกเข้าไปศึกษาดู รับรองมั่นใจว่าทุกคนดีขึ้นแน่นอน สภาพจิตใจดีแน่นอน พอได้กลับมาเราก็เลยโฟกัสเรื่องคำสอนมากกว่า

แดน บวช แต่งงาน แพทตี้

              มุมมองทางโลกเปลี่ยนไปไหม ก็ไม่นะ แต่แค่เข้าใจคนมากขึ้น เพราะคนเราก็มีหลายรูปแบบ ใครทำอะไรก็ได้สิ่งนั้นไป เราปล่อยวาง เรื่องเบียดหลังบวชก็มีแน่ๆ แต่ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้แน่นอน

แดน แพทตี้

              กับที่คนมองว่าเตรียมแต่งงาน "แดน" เผยว่า เคยมองช่วงเวลาที่สมควรว่ามันช่วงไหนดี เหมือนความเป็นลูกผู้ชายคนนึงที่ต้องรับผิดชอบ แต่ว่าก็พยายามทำอะไรให้มันมั่นคงก่อน เรื่องค่าสินสอดไม่มี ตอนนี้อยู่กับเรื่องการสร้างความมั่นคงอย่างเดียวเลย เพราะว่าเราไม่อยากให้มีปัญหาตอนแต่งงานที่ต้องมาเหนื่อยว่าแต่ละคนก็ไม่มีเงิน แล้วก็รอทุกอย่างให้มันพร้อมด้วย

แดน บวช แต่งงาน แพทตี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท้องเดียวคุ้ม! “แดน - แพทตี้” เฉลยเพศลูกฝาแฝด ครบจบในครั้งเดียวได้ “ชาย-หญิง”

เฉลยแล้ว “แดน-แพทตี้” ได้ลูกแฝด ด้านคุณแม่แพ้ท้องหนัก

เตรียมพร้อมแล้ว! “แดน วรเวช” ซ้อมไว้หนวดรอแล้ว ชาวเน็ตสงสัยทายาทคนแรกจะได้ผู้หญิงหรือเปล่า

หรือจะเป็นลูกแฝด? “แพทตี้” มีอาการแพ้หนัก ด้าน “แดน” ย้อนเล่าหลังรู้ครั้งแรกกำลังจะมีเบบี๋

ประกาศข่าวดี! “แดน-แพทตี้” ทายาทคนแรกมาแล้วจ้า คนบันเทิงแห่ยินดี

“แดน-แพทตี้” ครบรอบรักหวาน 14 ปี งานนี้ชาวทวงคืนถึงกับโอดครวญ!

เธอคือสีสัน! “แดน” ร่ายยาวชีวิตหลังแต่งงาน “แพทตี้” ถึงจะแตกต่างกัน แต่ก็ลงตัว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments