“ตั้ว” เผยถึง “สมาร์ท” เกิดมาเพื่อตัวละคร “สยาม”

“ตั้ว” เผยถึง “สมาร์ท” เกิดมาเพื่อตัวละคร “สยาม”

0

“ตั้ว” เผยถึง “สมาร์ท” เกิดมาเพื่อตัวละคร “สยาม”
      เดินหน้าถ่ายทำกันไปแล้ว สำหรับละครเรื่อง “ดงผู้ดี” ของผู้จัดฯ มากฝีมือ “ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” ที่ครั้งนี้เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการโดดมาร่วมงานกับช่อง 8 แต่ที่เซอร์ไพรส์ยิ่งกว่าคือการได้พระเอก “สมาร์ท กฤษฎา พรเวโรจน์” มาเป็นพระเอกของเรื่อง เพราะเวอร์ชั่นที่แล้วหนุ่ม “สมาร์ท” ก็เคยเล่นบทนี้ไว้เหมือนกัน ซึ่งผู้จัดฯ “ตั้ว” เผยว่า

สมาร์ท ดงผู้ดี สยาม

     ตัวพระเอกเริ่มต้นทางช่องเป็นคนพูดถึงตั้งแต่แรก และเราก็คุยกันว่า สมาร์ทเขาเคยเล่นเวอร์ชั่นที่แล้ว  แล้วเราก็หยุดไปพักหนึ่ง แต่ด้วยความที่เป็นละครดราม่า ทางช่องก็ต้องการใช้ตัวละครที่เหมาะสม ก็ใช้เวลานานมากในการเลือกตัวละครนี้ เราก็เสนอชื่อกันมาหลายคน ลองติดต่อไปแล้วคิวไม่ว่าง บางคนช่องบอกว่ายังไม่ใช่ คิดกันอยู่นานจนพี่โด่ง (ดร.องอาจ สิงห์ลําพอง) บอกว่าลองติดต่อสมาร์ทดูสิ ก็เลยลองติดต่อไป เราก็พูดตรงๆ เลยว่า จะว่าอะไรไหมถ้าอยากให้มาเล่นละครที่เคยเล่นมาก่อนแล้ว พี่ก็เล่าให้เขาฟังว่าบทเป็นยังไง เขาก็รับเล่น ถือว่าเป็นจังหวะดี เพราะยังพูดเล่นๆ ในทีมว่าสมาร์ทเขาเหมือนเกิดมาเพื่อเป็นตัวละครตัวนี้ เขาเหมาะสมด้วยอะไรหลายๆ อย่าง

สมาร์ท ดงผู้ดี สยาม

     ความกังวลในความแตกต่างของตัวละครนี้ พี่ไม่ได้คิดเลยนะว่าเรื่องนี้ทำแล้วต้องดีกว่าเดิม ต้องมันกว่าเดิม คือเราไม่ได้ตั้งโจทย์เรื่องนี้ และก็ไม่ได้ไปจำภาพอะไรแบบนั้น แต่โจทย์เราคือ บทประพันธ์เขาดี เพราะฉะนั้นเราต้องทำให้ออกมาดีที่สุด อย่างที่บทประพันธ์เขียน ทางสมาร์ทเองเขาก็ไม่ได้มาปรึกษาว่าจะต้องเล่นยังไงให้ต่าง เพราะเขาจะเห็นเองว่าบทก็จะเป็นการเล่าเรื่องในยุคนี้ มันก็มีหลายๆ อย่างที่ต่างจากเวอร์ชั่นก่อนอยู่พอสมควร สิ่งที่จะทำให้ละครเรื่องนี้มีความน่าสนใจ พี่ว่าวิธีเล่าเรื่อง รูปแบบของการนำเสนอ แต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนเลยคือเนื้อหา มันก็เหมือนกับเรื่องเดียวกันแต่เล่าคนละพ.ศ. วิธีการเล่าการใช้ภาษาก็จะต่างกัน ยิ่งใน พ.ศ.นี้การรับรู้ของผู้ชมสามารถดูเรื่องที่พูดสั้นๆ ได้ พูดเร็วๆ ได้ เดินเรื่องไปเร็วได้ เราก็ต้องใช้ภาษาในการสื่อสาร ความเข้มข้นของตัวละครก็จะมีมากขึ้น

สมาร์ท ดงผู้ดี สยาม

สมาร์ท ดงผู้ดี สยาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments