"ผู้พันเบิร์ด" เผย "วิน" อยากมีน้องแต่อาจพึ่งการแพทย์

"ผู้พันเบิร์ด" เผย "วิน" อยากมีน้องแต่อาจพึ่งการแพทย์

0

"ผู้พันเบิร์ด" เผย "วิน" อยากมีน้องแต่อาจพึ่งการแพทย์

     "พ.ท.วันชนะ สวัสดี" เผย "น้องวิน" กำลังซน และเริ่มเข้าโรงเรียน รับอยากมีน้องอีกคน และอาจพึ่งวิทยาศาสตร์ ตอนนี้กำลัง 4 ขวบครึ่งเลย กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1 ที่จิตตเมตต์ ถือว่ากำลังพูดเก่งนะ แล้วก็ติดพ่อ ด้วยความที่เลี้ยงเอง เมื่อไรก็ตามที่อยู่ที่บ้านเนี่ยก็อยู่กับลูก 2 คน หรือมีคุณแม่ด้วย วินจะเล่นกับตนด้วยตลอด คือตลอด 24 ชั่วโมงจะไม่ยอมนอน ไม่อะไรเลย กลางวันไม่หลับ แต่ถ้าผมไปเล่นข้างนอก พาเขาไปเล่นข้างนอก ถ้าเกิดสมมติว่ามีเด็กคนอื่นมาเล่นด้วยก็จะหวงพ่อ บางทีก็จะชวนกลับ พ่อเบิร์ดวินอยากกลับบ้านแล้ว แต่ตามจริงเราพอจะรู้อยู่เพราะอะไร เหมือนกับว่าเลี้ยงเองด้วย เขาก็เลยติดเรา

ผู้พันเบิร์ด ลูก น้องวิน

     ผู้พันเผยเทคนิคการเลี้ยงน้องวินว่า เราพูดให้เขาฟังบ่อย หมายถึงตั้งแต่เล็กๆ แล้ว เราก็จะพูดให้เขาฟัง เล่านิทานบ้าง นิทานเนี่ยตนเล่าตลอดทุกคืน เขาก็จะจำได้บางเรื่อง อย่างเรื่องที่เขาชอบที่สุดตอนนี้ก็คือ บางระจัน มีบางช่วงก็จะเป็นพระนเรศวรบ้าง บางทีก็จะเป็นพระเจ้าตากสินบ้าง จะชอบตอนต่อสู้ในช่วงนี้ บางทีก็จะบอกว่าเดี๋ยววินจะไปเป็นทหารที่โรงเรียนนายร้อย จะไปอยู่กับ "พ่อเบิร์ด" "พ่อเบิร์ดนั่งโต๊ะไหนนะ เดี๋ยววินจะไปนั่งข้างๆ ได้ไหม" อะไรอย่างงี้ เขาก็จะคุย คุยชีวิตของพ่อไปด้วย

ผู้พันเบิร์ด ลูก น้องวิน

     เข้าโรงเรียนแล้วเป็นผู้ใหญ่แล้วไม่เป็นห่วงเลย เพราะว่าปัจจุบันโรงเรียนที่เรียนจะเป็นแนวบูรณาการ หมายถึงว่าจะเน้นเรื่องของงานเล่นเป็นหลัก ไม่ค่อยเน้นวิชาการเท่าไร ซึ่งก็ตรงกับที่ตนอยากให้เป็นอย่างนั้น เขาไม่ติดตนเลย คุยรู้เรื่องนะครับ พอเวลาไปทำงานเนี่ย "พ่อเบิร์ดไปอาบน้ำแล้วอย่าลืมมาบ๊ายบายวินด้วยนะ" ก็ไปบ๊ายบายกันก่อน เขาก็จะบอกรัก "พ่อเบิร์ด" นะ ขับรถดีๆ นะ ขับรถระวังๆ ด้วยนะ อย่าไปชนคนอื่นล่ะ เขาจะบอกอย่างงี้ทุกครั้งเลย คือคุยรู้เรื่องถึงแม้ว่าเราจะไปทำงานหลายวัน บางทีกลับบ้านเขาก็จะมากอดแล้วก็จะบอกว่าวินคิดถึง "พ่อเบิร์ด" นะ

ผู้พันเบิร์ด ลูก น้องวิน

     ผู้พันรับน้องวินอยากมีน้องโดยเผยว่า จริงๆ วินพูดมาตั้งนานแล้วว่าอยากมีน้อง อยากเลี้ยงน้อง ตนก็พยายามอยู่ครับ พยายามมาหลายครั้งแล้ว ถ้าเกิดตอนนี้เลือกได้เลยนะครับ อยากเป็นน้องสาว ถ้าเลือกได้ อย่างตนเองคือมีปัญหา ที่ตัวภรรยาเองก็มีปัญหาเรื่องภายในนิดหน่อย ปรึกษาคุณหมออยู่สามารถมีได้ถ้าผ่านคนแรกอย่างวินไปแล้ว หลังจากนี้หมอเขาบอกว่าก็ปล่อยตามธรรมชาติครับ เดี๋ยวก็มาเอง อย่าไปเครียดมาก

ผู้พันเบิร์ด ลูก น้องวิน

     ผู้พันรับว่ามองไปถึงเรื่องวิทยาศาสตร์การแพทย์บ้างเรื่องการมีน้องคนต่อไปก็มองไว้บ้าง เป็นที่พึ่งวิธีหนึ่งที่น่าสนใจ ตอนนี้ใช้วิธีการบำรุงร่างกายตามธรรมชาติครับ การออกกำลังกาย รับประทานอาหาร การพักผ่อน คือบางทีแฟนก็เลี้ยงลูก บางทีตนทำงานอย่างก็อาจจะเกิดความเครียดบ้าง มันก็เลยทำให้มีบุตรยาก

ผู้พันเบิร์ด ลูก น้องวิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments