"ใยไหม" ในวัยที่เปลี่ยนผ่าน จากเด็กสู่วัยรุ่น

"ใยไหม" ในวัยที่เปลี่ยนผ่าน จากเด็กสู่วัยรุ่น

0

"ใยไหม" ในวัยที่เปลี่ยนผ่าน จากเด็กสู่วัยรุ่น

           "น้องใยไหม ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ" ดาราเด็กเคยดังจากบท "ไข่ตุ๋น" จากละคร "ลิขิตเสน่หา" ทางช่อง 3 วันนี้ "น้องใยไหม" อายุ 13 ปีแล้ว นับว่าทำงานในวงการบันเทิง 10 ปีพอดี

น้องใยไหม ชินารดี ดาราเด็ก วันเด็ก

           หากนับเวลาทำงานของ "ใยไหม" ถือว่ามากกว่านักแสดงหน้าใหม่ในวันนี้บางคน เส้นทางชีวิตของนักแสดงเด็กมักมีจุดเปลี่ยนพอเมื่อถึงวัยรุ่น เด็กๆ เหล่านี้เปลี่ยนช่วงวัย มีผลต่องานของดาราเด็กหลายคน เช่นเดียวกับ "ใยไหม" วันนี้น้องก็ต้องปรับตัวเพื่อให้ทำงานในวงการได้ และนี่คือเรื่องราวของดาราเด็กอีกคนในวงการ โดย "คุณแม่นันทวัน" เปิดเผยเรื่องราวของ "น้องใยไหม" ให้ฟัง

น้องใยไหม ชินารดี ดาราเด็ก วันเด็ก

"น้องใยไหม" เข้าวงการเริ่มจากทำอะไรก่อน ?
           ใยไหมเล่นโฆษณาก่อน น้องเข้ามาแคสต์โฆษณาตอน 3 ขวบ หลังจากงานโฆษณาเบบี้มายด์ น้องก็ได้งานโฆษณามาตลอดเลย จนไม่มีอะไรจะให้โฆษณาแล้ว ผลิตภัณฑ์เต็มแล้ว ก็เลยไปด้านละคร

ละครนี่เข้าไปแคสต์เองหรือเปล่า?
           เริ่มแรกเลยเป็นภาพยนตร์ของพี่พชร์ อานนท์ เป็นคนชวนให้ไปเล่นภาพยนตร์เรื่อง ศพ เด็ก 2002 แล้วต่อจากนั้นเป็นแคสต์ละคร หมูแดง ของอาเปี๊ยก พิศาล ที่ช่อง 3 จากนั้นก็ได้เล่นมาเรื่อยๆ ละครที่ทำให้เขาดังและเป็นที่รู้จักเลย คือ เรื่อง "ลิขิต เสน่หา" ทางช่อง 3 รับบทเป็นลูกของพี่ก้อง สหรัถ แล้วในเรื่องแสดงเป็น "ไข่ตุ๋น" เวลาไปไหนมาไหนก็จะมีแต่คนเรียก ไข่ตุ๋นๆ พอโตมาก็มีเรื่อง "เงาอโศก" ของทางช่องวัน เป็นบทดราม่า คนดูก็สงสารเขาเยอะ

น้องใยไหม ชินารดี ดาราเด็ก วันเด็ก

ชีวิตในวัยเด็กของ "น้องใยไหม" เปลี่ยนแปลงอย่างไรหลังเป็นดารา
           ชีวิตวัยเด็กของน้องใยไหมไม่ได้เปลี่ยนไปจากการเป็นนักแสดงนะคะ เพราะว่าชีวิตความเป็นเด็กของเขาก็ไม่ได้หายไป อย่างเวลาที่เขาไปกองละคร เขาก็เล่นกับพี่ๆ เขาก็ไม่ได้รู้สึกเหงาหรือรู้สึกท้อหรือเบื่ออะไร เพียงแต่ว่าเขาอาจจะต้องขยันเพิ่มในเรื่องการเรียน แต่เขาชอบนะคะในทางด้านการแสดง เขาก็เลยมีความสุขที่ได้ทำ ถึงแม้ว่าจะต้องเหนื่อยในเรื่องการเรียนก็ตาม น้องทำงานในวงการมาเกือบๆ 10 ปี

           ของขวัญชิ้นแรกที่คุณแม่ซื้อให้จากเงินน้ำพักน้ำแรงของเขา คือ เกม PSP ที่เด็กๆ เขาฮิตกันสมัยก่อน คือเขาอยากได้มาก คุณแม่ก็เลยบอกว่า ถ้าอยากได้ก็ต้องเก็บเงินซื้อเองนะ เขาก็เลยบอกว่างั้นเดี๋ยวเขาทำงานให้คุณแม่เก็บเงิน ถ้าไหมทำงานคุณแม่ซื้อให้ไหมได้ไหม ประมาณนี้

น้องใยไหม ชินารดี ดาราเด็ก วันเด็ก

ครอบครัวเองต้องปรับอะไรให้ใยไหมหรือเปล่า
           ปัจจุบันคุณแม่เป็นแม่บ้านค่ะ ไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก ก็อยู่บ้านเลี้ยงลูก การเปลี่ยนหลังจากที่น้องโตขึ้นในเรื่องงาน ในช่วงนี้ก็จะเป็นจะโตก็ไม่โต จะเด็กก็ไม่เด็ก งานก็อาจจะมีหายๆ ไปบ้าง เป็นจังหวะที่เขาเข้า ม.1 ใหม่ ซึ่งเขาก็ต้องปรับตัวใหม่ในเรื่องของการเรียน เพราะเขาสอบเข้าสวนกุหลาบนนฯ แล้วการเรียนเขาก็ต่างจากตอนประถม คือจะเรียนยากขึ้น แล้วก็มีการบ้าน มีรายงานเยอะขึ้น ทำให้น้องรับงานน้อยลง และเป็นโอกาสให้เขาได้เต็มที่กับการเรียน ตอนนี้ละครยังไม่มี มีแต่พิธีกรที่เป็นงานประจำของเขาอยู่ ทางช่อง 5

น้องใยไหม ชินารดี ดาราเด็ก วันเด็ก

ตอนนี้ "ใยไหม" อยู่ ม.1 เริ่มเข้าวัยรุ่น เขาเปลี่ยนแปลงมากไหม
           คำว่าดาราไม่มีผลอะไรต่อครอบครัวนะคะ เหมือนกับน้องทำงานมานานมากแล้ว แต่ว่ามีผลต่อในโรงเรียน ใช้ชีวิตยากมากเลย ก็จะมีรุ่นพี่ที่คอยดูตลอดเวลาที่น้องทำอะไร ทำ 1 แต่เอาไปพูดกันเป็น 10 เวลาเดินเข้าโรงเรียนถ้าไม่ยิ้มก็จะถูกหาว่าหยิ่ง แต่พอน้องยิ้มก็หาว่าน้องสตอ ใยไหมบอกว่าใช้ชีวิตยากจริงๆ อะไรกับใยไหมนักหนา ทั้งๆ ที่อยู่โรงเรียนน้องก็ไม่ได้ทำตัวเป็นดาราเลยนะคะ ทำตัวเป็นเด็กปกติ คุณแม่มีน้องใยไหมคนเดียวค่ะ เป็นลูกคนเดียวเลย ก็เป็นแก้วตาดวงใจเลยล่ะค่ะ

น้องใยไหม ชินารดี ดาราเด็ก วันเด็ก

วันเด็กในปีนี้ "น้องใยไหม" อยากได้อะไรเป็นของขวัญ
           วันเด็กปีนี้น้องมีงานที่เดอะมอลล์ เป็นงานวันเด็ก ส่วนของขวัญขวัญวันเด็กที่น้องอยากได้ปีนี้ก็คือ นาฬิกา baby g ด้วยความที่เขาเป็นคนที่ชอบสะสมนาฬิกาด้วย ก็เลยทำให้เขาอยากได้ แต่เขาก็จะบอกคุณแม่ว่า คุณแม่ไม่ต้องซื้อนะคะ เพราะเขาจะซื้อด้วยรายได้ของเขาเอง

น้องใยไหม ชินารดี ดาราเด็ก วันเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนูโตแล้ว! “ใยไหม ชินารดี” อยากลบภาพจำเป็นนักแสดงวัยเด็ก

“ใยไหม ชินารดี” สวยยืนหนึ่ง! ในซีรีส์ Viu Original “SHADOW เงา/ ล่า/ตาย” เตรียมพิสูจน์ความปัง

อดีตดาราเด็ก “ใยไหม ชินารดี” หายไปไหนที่แท้มาซบช่องนี้นี่เอง 

5 ซุปตาร์งามวิจิตรรับลอยกระทง 

เปิดใจ “ใยไหม” หลังเล่นซีรีส์วายเรื่องแรก  ยิ้มเขินปลื้มคู่จิ้น “มิว-กลัฟ” หากเจอขอบอกแบบนี้?

จำแทบไม่ได้! “น้องใยไหม” นักแสดงรุ่นจิ๋ว ปัจจุบันโตเป็นสาวแล้วสวยมาก

ศพดส.ตร.เปิดตัวมินิซีรีส์ชุดใหม่ “หลุด” ดึง “นนน-ใยไหม” ช่วยรณรงค์เด็กและเยาวชนให้รู้เท่าทันสื่อลามกอนาจารเด็ก

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments