“บอย” ไม่คิดปิดบัง “วันใหม่” เผยน้องเข้าใจดีว่ามีสองบ้าน

“บอย” ไม่คิดปิดบัง “วันใหม่” เผยน้องเข้าใจดีว่ามีสองบ้าน

0

“บอย” ไม่คิดปิดบัง “วันใหม่” เผยน้องเข้าใจดีว่ามีสองบ้าน

          หลังจากเกิดกระแสดราม่าในโลกโซเชียลวิจารณ์เรื่องที่ครอบครัว “ฉัตรบริรักษ์” บอกความจริงกับ "น้องวันใหม่" เรื่องการอุปการะ เนื่องจากน้องยังเด็กเกินไป ยังไม่ควรบอกตอนนี้ ล่าสุด “บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” พี่ใหญ่ของบ้านได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ พร้อมทั้งเผยโมเมนต์น่ารักช่วงวันเกิด “น้องวันใหม่” ที่ผ่านมา

บอย ปกรณ์ น้องวันใหม่ ดราม่า

          วันเด็กผมคงไม่ได้พาน้องไปเที่ยวไหนเพราะมีงาน แต่คุณแม่น่าจะพาไป เรื่องของขวัญน้องก็ไม่ได้งอแงว่าอยากได้อะไรเป็นพิเศษ คงเป็นเพราะเพิ่งได้ของขวัญวันเกิดไป แต่น้องขอว่าอยากให้พาไปว่ายน้ำหน่อย เพราะเขาอยากไปว่ายน้ำ เวลานึกอะไรไม่ออกก็จะบอกว่าให้พาไปว่ายน้ำ วันเกิดน้องที่ผ่านมาก็สนุกดี อย่างที่ทุกคนได้เห็นในไอจี ในความเป็นจริงวันเกิดที่บ้านเราก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษอยู่แล้ว แต่ "วันใหม่" เป็นเด็ก ก็ชอบเป่าเค้กวันเกิด อยากให้มีงานวันเกิด ตอนแรกก็เตรียมเค้กไว้เฉยๆ แต่พอดีมีมันเผาอยู่ลูกนึงก็เลยเอามาเซอร์ไพรส์แกล้งๆ ด้วย แต่ยังไม่ได้มีโอกาสพาน้องไปทำบุญเลย เพราะกลับมาน้องก็ไปโรงเรียน มีให้นาฬิกาสีชมพูไปอันนึง เพราะน้องอยากได้ เดี๋ยวนี้พอน้องเริ่มโตเราก็ไม่ค่อยได้ซื้ออะไรให้บ่อยๆ แล้ว ทุกอย่างที่เขาขอมาเราไม่ได้ซื้อให้ทุกอย่าง ต้องให้เขาเรียนรู้ว่าไม่ใช่ว่าจะต้องได้ทุกอย่างที่อยากได้นะ อาจจะนานๆ ให้ทีตามโอกาส หรือให้ของที่น้องใช้ได้ นาฬิกาเขาก็เริ่มที่จะดูเป็นนิดหน่อย พอน้องโตขึ้นเขาก็เริ่มดูแลตัวเองได้ มีเหตุมีผลในการพูดคุย เริ่มใช้ให้ทำอะไรได้ เริ่มฟังมากขึ้น เราก็สบายในการดูแลนิดหน่อย

บอย ปกรณ์ น้องวันใหม่ ดราม่า

          สำหรับเรื่องของน้องจริงๆ ก็ไม่ได้มีอะไรที่ต้องปิดบัง เราก็บอกตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่จำเป็นต้องปิดบัง ถึงปิดไปยังไงน้องต้องรู้ ไปหาข่าวเก่าๆ ดูก็ต้องรู้อยู่แล้ว เราตั้งใจตั้งแต่ที่รับน้องมาอยู่ด้วยว่าจะไม่ปิดบังเรื่องนี้ เราก็จะค่อยๆ บอกเขาว่า "วันใหม่" โตมาจากสองบ้านนะ จากบ้านสงเคราะห์และบ้านฉัตรบริรักษ์ นานๆ ทีเราก็พาเขากลับไป ไปทำบุญบ้าง ไปเยี่ยมเพื่อนๆ บ้าน เราก็จะบอกว่าวันใหม่โตจากบ้านนี้นะ จริงๆ ผมว่าเราค่อยๆ ให้เขาซึมซับไปดีกว่า ให้เขาเข้าใจไปเรื่อยๆ ดีกว่าไปบอกทีเดียว

บอย ปกรณ์ น้องวันใหม่ ดราม่า

          เรื่องวิธีการบอกน้อง เราก็คุยกับคุณแม่และก็พี่ๆ ที่บ้านสงเคราะห์ว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ดี ดีกว่าให้เขามารู้เองหรือให้เขามารู้ทีเดียว ค่อยๆ บอกเขาไปเรื่อยๆ ว่าเขาเป็นใคร โตมายังไง เขาเริ่มโตที่ไหน อย่างที่บอกว่าผมบอกเขาว่าเขามีสองบ้าน ทุกวันนี้ก็ยังบอกว่าเขาโตมาจากสองบ้าน เขาก็เข้าใจ เขาบอกว่าอ๋อ "วันใหม่" เคยอยู่บ้านโน้นใช่ไหม แล้วเฮียบอยกับคุณแม่ไปอุ้มมาบ้านนี้ใช่ไหม แล้วปีใหม่ก็กลับไปเที่ยวบ้านโน้นด้วย เขาก็เข้าใจตามประสาเด็กๆ แต่พอโตขึ้นเราก็จะพยายามอธิบายให้เขาเข้าใจมากขึ้น แต่ความตั้งใจของเราตั้งแต่แรกเลยคือจะดูแลเขาเหมือนเขาออกมาจากท้องแม่ผม เขาคือสายเลือดของผม เพราะฉะนั้นเราก็จะดูแลเพราะเขาคือคนในครอบครัว

บอย ปกรณ์ น้องวันใหม่ ดราม่า

          เรื่องกระแสโซเชียลก็ไม่ได้กังวล เพราะเรารู้ตัวดีว่าเราทำอะไร เรามั่นใจว่าสิ่งที่เราได้บอกน้อง ได้สอนน้อง หรือวิธีของเรามันเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับตัวน้อง เพราะเราเลี้ยงเขามาเรารู้ว่าเขาเป็นยังไง ค่อยๆ สร้างภูมิให้เขาค่อยๆ เข้าใจ และค่อยๆ บอกข้อมูลเขา พอโตขึ้นเขาอาจจะมีคำถามอะไรมากขึ้น เราคิดว่าวัยเขาสามารถเข้าใจได้ แล้วก็จะค่อยๆ บอกไป

บอย ปกรณ์ น้องวันใหม่ ดราม่า

บอย ปกรณ์ น้องวันใหม่ ดราม่า

บอย ปกรณ์ น้องวันใหม่ ดราม่า

บอย ปกรณ์ น้องวันใหม่ ดราม่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บอย ปกรณ์” ขึ้นแท่นผู้จัด คว้า “พัคมินยอง” จัดแฟนมีตติ้งที่ไทยครั้งแรก!

ในที่สุด!! วันนี้ที่รอคอย “น้องวันใหม่” ฟอลไอจี “เฮียบอย” แล้วจ้า

“บอย ปกรณ์” ตอบปมโดนโกงโมเดลการ์ตูน รอรวบรวมยอดก่อนเข้าแจ้งความ

“แพรว คณิตกุล” พร้อมส่งเพลง “ระบาย” ดึง “หน่อง-น้องวันใหม่” ร่วมแจม

โกอินเตอร์ “บอย ปกรณ์” เตรียมบินไปถ่ายหนังที่เกาหลีต้นปีหน้า รับหวานปกติกับ “เฟย์”

เอ็นดูใครดี! เมื่อ “บอย ปกรณ์” เรียกให้ “วิน เมธวิน” มารับผิดชอบกับสิ่งนี้

ก้มกราบแม่จากใจ โดน “ภัทร” แซวหนัก “หน่อง” เลยขอตอบแบบนี้

Comments