“สายป่าน-วุฒิ” เปิดใจ! หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ปอท.

“สายป่าน-วุฒิ” เปิดใจ! หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ปอท.

2.5

“สายป่าน-วุฒิ” เปิดใจ! หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ปอท.

 

          เดินทางรับทราบการพิจารณาของเจ้าหน้าที่เป็นที่เรียบร้อย สำหรับสาว “สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข” หลังจากโพสต์ไอจีสตอรี่เป็นภาพขณะที่แฟนหนุ่มของหนุ่ม “วุฒิ นันทวุฒิ” กำลังเล่นโทรศัพท์อยู่ แล้วดันไปติดของลับของแฟนหนุ่ม จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล วันนี้เจ้าตัวก็ได้เดินทางมาเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวและอัพเดทถึงเรื่องข้อกล่าวหาว่า

 

สายป่าน วุฒิ นันทวุฒิ แฟน ไอจีสตอรี่ โดนจับ

          วันนี้ก็มีขั้นตอนสอบสวนและชี้แจงความจริง ผลยังไม่ออกมา สำนวนทั้งหมดจะถูกส่งไปที่ศาลอีกทีหลังจากนี้ก็คือว่า ตนได้แคปจากไอจีส่วนตัวของตนและเจตนาที่ตนได้คุยกับผู้จัดการแล้วก็เพื่อนๆ ว่าไม่ได้เจตนาที่จะโพสต์คลิปนั้นลงไปอยู่แล้ว พี่ๆ เขาก็รวบรวมสำนวนอีกทีหนึ่ง ซึ่งตนก็มีหลักฐานหลายอย่างมายื่น จากที่เคยแถลงข่าวไปเบื้องต้นทางไอจีที่เป็นแคปชั่นก็มีจากแชทไลน์ที่ตนได้คุยเพื่อนๆ และจากแชทกับแฟนคลับที่ส่งมาบอกว่าเห็นหรือยังมันมีภาพที่ไม่เหมาะสมตนก็บอกว่าไม่เห็นจริงๆ ไม่ได้เจตนา กับวันนี้ที่เรื่องราวใหญ่โตบานปลายน่าจะเป็นเพราะว่าก่อนหน้าตนไม่ได้ออกมาพูดหรือว่าอาจจะไม่ได้เจอหลายๆ คน ข้อมูลก็เลยอาจจะผิดพลาดไปบ้างเหมือนกัน

สายป่าน วุฒิ นันทวุฒิ แฟน ไอจีสตอรี่ โดนจับ

          ส่วนทางด้านความรู้สึกของหนุ่ม “วุฒิ” ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตนก็พามารับทราบข้อกล่าวหาไม่ให้ตนชี้แจงอะไร ส่วนตัวจริงๆ แล้วตนเป็นห่วงความรู้สึกเขามากกว่าเพราะเขาเป็นผู้หญิงตนเป็นผู้ชายไม่มีอะไร แต่ครอบครัว “สายป่าน” และตัวเขาเองมันก็ไม่ดี

          เรื่องข้อหา “สายป่าน” ให้สัมภาษณ์ต่อว่า ตอนนี้ตำรวจแจ้งตนคนเดียว แต่ยังไม่ทราบข้อกล่าวหาว่าเป็นอะไร รู้แต่ว่ามาตราที่กระทำคือ 14(4) และยอมรับคำให้การว่าตนได้กระทำจริง แต่ทั้งหมดก็ดูที่เจตนาอีกทีอย่างที่บอกว่าวันนี้มาชี้แจงเรื่องลำดับเหตุการณ์และเจตนาของตน ทิศทางหลังจากนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะออกมาในทิศทางไหนแต่ว่าตนก็ให้เจ้าหน้าที่เขาได้ดูทั้งหมดที่ได้ทำไปว่าเป็นแบบไหนหลังจากนี้ก็เป็นเรื่องของการรวบรวมสำนวนส่งไปที่ชั้นศาลแล้วทุกอย่างจะตามลำดับขั้นตอน ตอนนี้ต้องรอให้สำนวนทุกอย่างครบก่อน

สายป่าน อภิญญา อินสตาแกรมสตอรี่

          ในส่วนเรื่องของคนที่แคปอันนี้ตนก็ยังไม่ได้คิดถึงว่าจะทำอย่างไรต่อดีกับกับคนที่แคป จริงๆ แล้วมันก็ควบคุมยาก ทั้งหมดมันเกิดจากความผิดพลาดของตนที่ไม่รอบคอบมากกว่า ดังนั้นการที่เรื่องมันอยู่แบบนี้มันก็ใหญ่มากแล้ว ไม่อยากให้ทุกอย่างมันใหญ่ไปกว่านี้ เพียงแต่ภาวนาว่ากรณีของตนจะเป็นกรณีตัวอย่างให้ใครหลายคนดีกว่า  ตอนนี้ยังไม่ได้คิดสำหรับคนที่แชร์จะดำเนินการอย่างไรต่อดี 

          การมีสติในการโพสต์ โดยปกติแล้วตนคิดมาตลอดว่าตัวเองมีสติ ไม่ว่าจะเป็นแคปชั่นหรือว่าภาพนิ่ง ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะพลาดเรื่องแบบนี้ ด้วยประสบการณ์การทำงานที่ก็ไม่ได้น้อยก็ยังรู้สึกว่าทำอะไรไม่ได้นอกจากยอมรับความจริง มันก็สอนให้ตนได้รู้ว่าจริงๆ แล้วคนที่มั่นใจในตัวเองว่าคิดดีแล้วมีสติแล้วบางทีมันก็พลาดได้ก็ต้องมีสติมากขึ้นมากกว่านี้เหมือนกัน

สายป่าน วุฒิ นันทวุฒิ แฟน ไอจีสตอรี่ โดนจับ

          ด้านหนุ่ม “วุฒิ” ให้สัมภาษณ์ต่อว่า ในเมื่อมันผิดพลาดไปแล้วก็ต้องแก้ไขมันแต่ว่าตนเองไม่เสียหายว่าตนเป็นผู้ชายเป็นห่วงความรู้สึกของ “สายป่าน” มากกว่าเป็นผู้หญิงจะเสียหาย ด้วยหน้าที่การงาน ด้วยครอบครัว  ตนเป็นคนเห็นก่อนด้วยซ้ำและบอกว่าให้ลบตอนเห็นครั้งแรกตกใจพอๆ กัน ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น

          และทางด้านสาว “ป่าน” เองตนก็บอกว่าไม่ทราบเหมือนกัน ไม่เห็นจนกระทั่งมีแฟนคลับทักเขามาแล้วตนก็ตกใจ ทันทีที่รู้ก็รีบลบ เพราะว่าอย่างที่เห็นถ้าเรากดบันทึกตรงนั้นมันจะโดนกับนิ้วโป้งตนพอดี

สายป่าน วุฒิ นันทวุฒิ แฟน ไอจีสตอรี่ โดนจับ

          ความรู้สึกตน ณ ตอนนี้จริงๆ แล้วเตรียมตัวตั้งแต่วันที่รู้แล้วแหละว่ามันพลาดตั้งแต่ตอนที่เรารู้ว่าเอาแล้วซวยแล้วก็รีบลบ ดังนั้นเราได้แต่ภาวนาว่าคงจะมีคนเข้าใจคงจะมีคนรู้แล้วเข้าใจถึงเจตนาจริงๆ ของตนถ้าเป็นคนที่ติดตามแต่แรกจะรู้ว่าตนไม่ใช่คนที่จะทำแบบนี้ว่ามันไม่มีประโยชน์ แต่ว่าบางทีพอมันพลาดไปเราก็ต้องยอมรับไม่มีใครที่ไม่เคยพลาดตัวเราเองผิดพลาดก็ต้องออกมา
ยอมรับหน้าที่การงานแล้วก็สถานะต่างๆ เป็นคนของสังคมเป็นคนตัวอย่าง แล้วก็หลายๆ อย่าง ตนต้องยอมรับผิดชอบต่อสังคม ดังนั้นสิ่งเดียวที่ทำได้คือยอมรับทำตามขั้นตอนของกฎหมายไป

สายป่าน วุฒิ นันทวุฒิ แฟน ไอจีสตอรี่ โดนจับ

          กระแสในโซเชียลก็มีอ่านบ้างไม่อ่านบ้าง จริงๆ แล้วเป็นห่วงความรู้สึกของคนในครอบครัวมากกว่าตนเองก็เจอข่าวหนักมาตลอดการรับมือก็สเต็ปเป็นสเต็ปไปแต่ว่าพอเราทั้งคู่ได้คุยกับครอบครัวได้อธิบายให้ครอบครัวทั้งสองฝั่งฟังเขาก็เข้าใจและรู้ถึงเจตนา พอครอบครัวรู้ก็มีกำลังใจในการจัดการเรื่องนี้ต่อ ตอนนี้ยังไม่มีผลกระทบกับงานมีงานถ่ายปกติอยู่

สายป่าน วุฒิ นันทวุฒิ แฟน ไอจีสตอรี่ โดนจับ

          ทางด้านครอบครัวทั้งสองฝ่ายก็ให้กำลังใจ ตอนแรกพ่อแม่ก็ตั้งคำถามเหมือนกับทุกคนแต่พอเราอธิบายว่ามันเกิดจากอะไรความผิดพลาดมันอยู่ตรงไหนก็เข้าใจ ทุกคนต่างให้กำลังใจ ด้านคนมองว่าสร้างกระแส ตนมองว่ามันไม่คุ้มเลยกับสิ่งที่ทำมาทั้งหมดตลอดกับอายุงาน กับการมา
สร้างกระแสแบบนี้ตนคงไม่เลือกจะเสี่ยงทำอะไรแบบนี้แน่นอน

สายป่าน วุฒิ นันทวุฒิ แฟน ไอจีสตอรี่ โดนจับ

          ทางด้านหนุ่ม “วุฒิ” สำหรับหลายคนที่มองว่าตนเป็นที่รู้จักมากขึ้น ตนมองว่าคนเรามันเลือกที่จะรู้จักกันได้ หรือถ้าตนอยากให้คนรู้จัก อยากให้ชื่นชอบในผลงานในความสามารถมากกว่าไม่ใช่เพราะข่าว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ “สายป่าน” เครียด แต่กับถึงขั้นเสียน้ำตาไหม จะบอกว่ามันไหลออกมาขนาดนั้นไหมมันก็ไม่ เพราะอย่างที่บอกตนยอมรับความจริงมันไม่มีอะไรไปมากกว่าการยอมรับความจริงและทำให้ออกมาดีที่สุดตนมีเจตนาที่ชัดเจนอยู่แล้ว ตนไม่ได้ตั้งใจมันเลยให้อภัยตัวเองได้ แต่ไม่รู้ว่าสังคมจะให้อภัยเราหรือเปล่าแค่นั้นเอง

สายป่าน วุฒิ นันทวุฒิ แฟน ไอจีสตอรี่ โดนจับ

          หลังจากเหตุการณ์ก็คุยกัน ตั้งแต่เกิดเรื่องตั้งแต่แฟนคลับทักมา “วุฒิ” ไม่เคยโทษตนเลย ไม่เคยบอกและเอาข้อผิดพลาดตรงนี้มา เพียงแต่ว่าให้ช่วยเป็นกำลังใจให้เรื่องนี้ผ่านไปเร็วๆ เพราะมันเกิดจากตนทั้งหมด

          เรื่องที่จะพูดกับสังคมตนก็ไม่รู้จะพูดอะไร เอาจริงๆแล้วคือตนรู้ว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ควรจะทำในฐานะที่เราเป็นคนของสังคมแต่หลายครั้งมันต้องมีเรื่องผิดพลาดเกิดขึ้นในชีวิตเราอยู่แล้ว และเป็นเรื่องหนึ่งที่ตนพลาดมากๆ แต่ว่าอยากให้กรณีของตนเป็นกรณีตัวอย่างของใครหลายคนที่ใช้โซเชียลมีเดีย ไม่ว่าการคุยกันกับเพื่อนการส่งต่อการแชร์ เอาเป็นในกลุ่มเพื่อนก่อน การเราถ่ายอะไรแบบที่ไม่ได้คิดไม่ตรวจดูและการโพสต์การแชร์ไปมันทำให้บางทีผลกระทบมันไม่ได้เกิดขึ้นกับตัวเราเองมันเกิดขึ้นกับสังคม ส่วนอีกเรื่องคือเรื่องของการแชร์จริงๆ ตนไม่ได้ต้องการจะโพสต์ลงไปแต่ตนผิดพลาดแก้ไขเลยในทันที แต่ที่วันนี้มายืนอยู่ตรงนี้มันเป็นเพราะการแชร์ การส่งต่อ อย่างสนุกของทุกๆ คน แต่จะไม่โทษใคร โทษว่าทั้งหมดมันเกิดขึ้นเพราะตัวเอง การแชร์เราห้ามไม่ได้ อยากให้คิดว่าหลังจากที่แชร์มันเกิดผลกระทบกับใครบ้าง 

สายป่าน วุฒิ นันทวุฒิ แฟน ไอจีสตอรี่ โดนจับ

          เรื่องนี้สอนอะไรหลายอย่าง เรื่องความรอบคอบในการใช้ อันนี้แหละที่เราพึงคิดก่อนที่จะทำอะไรเป็นตัวอย่างเลย ให้ใครหลายคนไม่ว่าจะเป็นคนที่เพิ่งใช้หรือใช้มานานแล้ว ใช้อะไรก็แล้วแต่ก็คือว่าให้ระวังกันนิดหนึ่งมันค่อนข้างเป็นดาบสองคมมากๆ ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตนจนกระทั่งวันนี้

          และเรื่องไอจีอีกแอคเคาท์ตนไม่ได้ตั้งใจโพสต์คลิปนี้เลยคือตนไม่เห็นเลยด้วยซ้ำว่ามันอะไรบ้าง ซึ่งตนมีอีกแอคเคาท์เป็นไอจีที่ตนสร้างไว้ตนถ่ายหนังนอกที่ภาพเบื้องหลังเปิดเผยไม่ได้และเอาโชว์งานเพื่อนคุยกับเพื่อนน้อยคนมากๆ การที่โพสต์สตอรี่เราไม่ได้กะว่ามันจะอยู่นานอยู่แล้ว ด้วยความที่เพื่อนน้อยมากๆ เห็นก็เห็นไม่เห็นก็ไม่เห็นเหมือนเป็นการโพสต์ทิ้งไม่ได้ตั้งใจ ลืมสลับแอคเคาท์

สายป่าน อภิญญา คดี อินสตาแกรม วุฒิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments