เปิดลิสต์หนังไทยทำเงิน ปี 2017

เปิดลิสต์หนังไทยทำเงิน ปี 2017

2.5

เปิดลิสต์หนังไทยทำเงิน ปี 2017

          ส่งท้ายปลายปีกันด้วยสถานการณ์ของวงการหนังไทย ที่แม้ปีนี้จะดูไม่ค่อยคึกคักมากนัก แต่ยังคงมีภาพยนตร์หลายรส จากค่ายเล็ก ค่ายใหญ่ ทยอยกันส่งออกมาให้คอหนังได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง แต่จะมีเรื่องไหนที่ประสบความสำเร็จ จนถูกยกให้เป็นหนังทำเงินประจำปี 2017 ด้วยการทำยอดรวมทะลุ 100 ล้านกันบ้าง ตามมาเช็คกัน 

มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ ซันนี่

          เปิดประเดิมต้นปี 2017 ไปได้แบบสวยงาม ต้องยกให้ภาพยนตร์โรแมนติก คอเมดี้ “มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ” ของผู้กำกับหน้าใหม่ “นิว อิทธิศักดิ์” หลังคว้าพระเอกหน้าเป็น “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” มาประชันบทบาทกับ นางแบบสุดฮอต “หลิน มชณต” พ่วงด้วย “มารี เบรินเนอร์” และนักแสดงสายฮา “เผือก พงศธร” ออกมาร่วมสร้างความสนุกแบบเจ็บๆ จนฮาน้ำตาเล็ด และกวาดรายได้ทั่วประเทศพุ่งทะลุไปถึง 100 ล้านบาท พร้อมทั้งขึ้นแท่นเป็นหนังทำรายได้สูงสุดของค่าย “ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม”

มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ

          ต่อกันด้วยหนังม้ามืดที่สร้างปรากฏการณ์โรงฯ แตก ณ ดินแดนราบสูง สำหรับการร่วมมือกันของ “ค่ายเอ็ม พิคเจอร์ส” และ “บั้ง ไฟฟิล์ม” ในภาพยนตร์อีสานสุดฮา “ส่ม ภัค เสี่ยน” ผลงานการกำกับฯ เรื่องแรกของ “เอ็ม บุศราคัม วงษ์คำเหลา” กับการรวบรวมลูกอิสานขนานแท้ อย่าง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์, ไข่มุก-รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช, หม่ำ จ๊กมก, คริสโตเฟอร์ โจนาธาน รอย เชฟ ฯลฯ มาถ่ายทอดมุกอีสานบ้านเฮา ก็ทำเอาม่วนคัก ม่วนอีหลีกันทั่วหน้า จนเก็บรายได้รวมทั่วประเทศไปถึง 200 ล้านบาท  

ส่ม ภัค เสี่ยน

ส่ม ภัค เสี่ยน

          ปิดท้ายกันที่ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมของค่าย “GDH” อย่าง “ฉลาดเกมส์โกง” เรื่องราวของเด็กฉลาดกับภารกิจโกงข้อสอบเปลี่ยนกระดาษคำตอบให้เป็นเงินล้านของผู้กำกับฯ “บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ” ที่เรียกว่าประสบความสำเร็จแบบสุดๆ กับการแท็คทีมนักแสดงน้องใหม่มาพิสูจน์ฝีไม้ลายมือ ไม่ว่าจะเป็น ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, นน ชานน สันตินธรกุล, อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ และ เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ เพราะไม่ใช่แค่โกยรายได้ในไทยไปราว 112.15 ล้านบาท แต่ยังดังโด่งไปหลายประเทศ โดยเฉพาะในจีนแผ่นดินใหญ่ ด้วยการกวาดรายได้ไป ถึง 1,300 ล้านบาท พร้อมกับการคว้ารางวัลการันตีคุณภาพจากเวทีนานาชาติอีกมากมาย

ฉลาดเกมส์โกง

          สุดท้ายนี้ "อนาคต" ของหนังไทย อาจจะไม่ได้ตัดสินกันจากรายได้ทั้งหมด แต่แรงเชียร์แรงใจจากคนไทยด้วยกันต่างหาก คือแรงสนับสนุนสำคัญ ที่จะทำให้ "คนทำหนัง" ยิ่งมีใจ สร้างสรรค์ผลงานต่อไป

ฉลาดเกมส์โกง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments