เปิดจดหมายเผยเหตุลาตาย Jonghyun วง SHINee

เปิดจดหมายเผยเหตุลาตาย Jonghyun วง SHINee

3

เปิดจดหมายเผยเหตุลาตาย Jonghyun วง SHINee 

      หลังจากที่มีข่าวการเสียชีวิตของ Jonghyun วง SHINee ออกมา ล่าสุดทางครอบครัวของเขาก็อนุญาตให้เผยแพร่จดหมายลาตายของเขาแล้ว 

Jonghyun วง SHINee เสียชีวิต จดหมาย

      โดยเริ่มจากจดหมายที่เพื่อนๆ เขียนถึงเขา 

      ฉันได้บอกลา Jonghyun เป็นครั้งสุดท้ายกับภาพถ่ายของเขา ในภาพเขายิ้มให้กับฉันราวกับว่าเขาจะเดินออกมาหาฉันเพื่อบอกว่านี่เป็นเพียงฝันร้าย 

Jonghyun วง SHINee เสียชีวิต จดหมาย

      เป็นเวลานานแล้วที่เขาเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ฉันฟังเกี่ยวกับความรู้สึกอันเลวร้าย และเมื่อฉันรู้สึกได้ว่าอาการเขาเริ่มจะแย่ลง ฉันก็รีบติดต่อไปยังครอบครัวของเขาและพยายามชี้นำเขาไปในทางที่ดี อย่างไรก็ตามมันไม่พอที่จะทำให้เขาเปลี่ยนใจ และไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขาจะจากเราไปแล้วจริงๆ และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สะเทือนจิตใจมาก 

Jonghyun วง SHINee เสียชีวิต จดหมาย

      ความจริงแล้วฉันไม่มั่นใจว่าจะโพสต์จดหมายของเขาดีหรือไม่ แต่ว่าเขาได้ขอเอาไว้ว่าอยากจะทิ้งคำพูดสุดท้ายหลังจากที่จากไป และฉันพยายามหวังไว้เสมอว่าวันนี้จะไม่มาถึง อย่างไรก็ตามหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นแล้ว ฉันได้มีการคุยกับครอบครัวของเขาและตกลงกันว่าจะโพสต์จดหมายนี้ และถึงแม้ว่าการโพสต์จดหมายฉบับนี้อาจจะทำให้เกิดข้อวิพากวิจารณ์ต่างๆ นานา แต่ฉันก็เชื่อว่าเขาทีเหตุผลของเขาที่ขอไว้แบบนี้ เชื่อว่าเขาไตร่ตรองดีแล้วจากนี้ไปทุกคนคงจะรู้ดีกว่าเขาไม่ได้อยู่คนเดียว ขอให้ช่วยบอกว่าเค้าทำดีแล้วและขอขอบคุณที่เก็บความทุกข์ไว้จนถึงทุกวันนี้ Jonghyun ที่แสนดี ฉันรักนายมากและรักแบบนี้ตลอดไป ขอให้นายอย่าได้เจ็บปวดอีกเลยและหลับให้สบาย 

Jonghyun วง SHINee เสียชีวิต จดหมาย

      ก่อนที่จะโพสต์จดหมายของ Jonghyun ซึ่งมีเนื้อความว่า 

      ผมนั้นแตกสลายอยู่ภายใน โรคซึมเศร้าของผมค่อยๆ โตขึ้นจนกลืนกินผมเข้าไปทั้วตัง จนทำให้ผมต้องนึกถึงแต่อดีตที่ขมขื่น และตะโกนด่าทอมัน แต่มันก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมา ถ้าผมไม่สามารถหายใจได้อย่างมีความสุข ผมเชื่อว่าอย่าหายใจเลยจะดีกว่า ผมถามตัวเองว่าใครคือคนที่ต้องรับผิดชอบชีวิตนี้ คำตอบคือตัวผมเอง ผมคนเดียวเท่านั้น เป็นเรื่องง่ายที่จะพูดถึงจุดจบ แต่ยากที่จะทำมัน และนั่นคือสาเหตุที่ทำให้ผมมีชีวิตมาถึงทุกวันนี้ ผมบอกตัวเองว่าอยากที่จะวิ่งหนี วิ่งหนีไปจากทุกคนและตัวของผมเอง ผมถามตัวเองว่าเป็นใคร ผมก็เห็นแต่ตัวเอง ทำไมผมถึงจำอะไรไม่ได้ นั่นก็เพราะตัวผมเอง เพราะฉะนั้นทั้งหมดนี่คือความผิดของผม ผมอยากให้คนอื่นรับรู้ แต่ไม่มีใครรู้ แน่นอนว่าไม่มีใครเคยรู้จักผมจริงๆ จึงไม่มีใครรู้เรื่องนี้ ถ้าถามว่าทำไมผมโกหกนั่นเป็นเพราะว่าผมเหนื่อย ผมเหนื่อยและทนกับโรคนี้มานานแล้ว และไม่เคยที่จะมีอาการดีขึ้น มันคือความเจ็บปวดทั้งหมด และความเจ็บปวดนี้เองที่หยุดไม่ให้จบชีวิตของตัวเอง ทำไมผมถึงจะทำในสิ่งที่ผมต้องการไม่ได้ พวกเขาถามผมว่าทำไมผมถึงเศร้า มันเป็นเพราะตัวผมเอง นั่นใช่มั้ยคือสิ่งที่คุณหมออยากจะได้ยิน ไม่นะ ผมไม่ได้ทำอะไรผิด เมื่อมีคนบอกผมว่าสาเหตุของโรคนี้เกิดจากนิสัยของผมเอง ผมก็คิดนะว่า “เป็นหมอนี่มันง่ายนะ” มันแปลกที่มันเจ็บปวดมากขนาดนี้ คนที่แย่กว่าผมกลับไม่เป็นไร คนที่อ่อนแอกว่าผมกลับมีชีวิตที่ดี หรือไม่เรื่องนี้อาจจะไม่จริง อาจจะไม่มีใครที่มีชีวิตอยู่ที่มีความทุกข์หรืออ่อนแอกว่าผม ผมถามตัวเองหลายครั้งว่าทำไมถึงไม่มีชีวิตอยู่ต่อ การมีชีวิตอยู่ต่อมันไม่ใช่เพื่อผม แต่มันเป็นเพื่อพวกคุณ 

Jonghyun วง SHINee เสียชีวิต จดหมาย

      ได้โปรดอย่าพูดอะไรเลยถ้าคุณไม่เข้าใจ ถ้าอยากรู้ว่าเพราะอะไร ผมบอกคุณไปแล้วว่าการมีชีวิตอยู่ต่อมันเจ็บปวกมาดขนาดไหน ผมต้องมีเหตุผลที่แย่กว่านี้อีกหรอ  ผมบอกคุณไปแล้ว คุณไม่ได้ฟังหรือไง อะไรที่คุณสามารถก้าวผ่านมันไปได้ จะไม่สร้างรอยแผลให้คุณทั้งชีวิต 

Jonghyun วง SHINee เสียชีวิต จดหมาย

      การต่อสู้กับโลกใบนี้ไม่ใช่การเป็นตัวผม ความดังนี้ไม่ใช่ชีวิตสำหรับผม และนั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผมทุกข์ที่สุด เพราะผมดัง แล้วทำไมผมถึงเลือกชีวิตนี้หรอ มันตลกมากเลยล่ะ ผมเองก็ไม่อยากเชื่อเหมือนกันว่าจะอยู่ได้นานขนาดนี้ ผมไม่รู้จะพูดยังไง บอกผมทีสิว่าผมทำดีแล้ว ผมทำงานหนักพอแล้ว และถึงแม้ว่าคุณจะไม่สามารถยิ้มออกกับเรื่องนี้ได้ อย่าโทษผมเลย คุณทำดีแล้ว คุณทำมามากพอแล้ว ลาก่อน

Jonghyun วง SHINee เสียชีวิต จดหมาย

ที่มา koreaboo

แปลและเรียบเรียงโดย daradaily.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments