ทำความรู้จัก 5 หนุ่ม “Three Man Down” กับผลงานเพลงรักครั้งแรก

ทำความรู้จัก 5 หนุ่ม “Three Man Down” กับผลงานเพลงรักครั้งแรก

4

ทำความรู้จัก 5 หนุ่ม “Three Man Down” กับผลงานเพลงรักครั้งแรก

 

          เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีน้องใหม่สไตล์ป็อปร็อคที่กำลังเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น สำหรับ 5 หนุ่ม “Three Man Down” กับซิงเกิ้ลใหม่ “ข้างกัน” เพลงรักอบอุ่นความหมายดีๆ ที่หลายคนมีโอกาสได้ฟังและก็ตกหลุมรักพวกเขาไปเต็มๆ เมื่อมีโอกาสมาเยือน “ดาราเดลี่” ทั้งที นอกจากเพลงเพราะๆ แล้ว “Three Man Down” ก็ได้เผยถึงเส้นทางดนตรีของพวกเขาให้ได้ติดตามกันด้วย

Three Man Down

นัดบอดรวมร่าง “Three Man Down”
          สำหรับที่มาของสมาชิกวง “Three Man Down” เริ่มมาจากความตั้งใจของ “กิต” ที่อยากมีวงดนตรี จึงได้เริ่มตามหาสมาชิกวง เพื่อนคนหนึ่งของหนุ่ม “กิต” อาสาแนะนำมือกลองให้ โดยบอกให้เจ้าตัวไปรอในสถานที่นัดไว้ และเมื่อถึงวันเวลาตามนัดก็มี “เต” เดินเข้ามาหาพร้อมกับแนะนำตัวว่าเป็นมือกลอง พร้อมกับพาไปรู้จัก “ตูน” (มือกีตาร์) ที่นั่งรอยู่หน้าร้าน เมื่อนัดซ้อมดนตรีกันก็ถูกใจ และหนุ่ม “เต” ก็ได้ชวนสมาชิก “โอม” และ “สิงห์” เข้ามาเพิ่มเพื่อทำหน้าที่มือเบสและก็มือคีบอร์ด จนกลายเป็น 5 คนหนุ่ม กิต ร้องนำ, โอม มือเบส, ตูน มือกีต้าร์, เต มือกลอง และ สิงห์ มือคีย์บอร์ด 

Three Man Down

ชัยชนะจากการไม่มีคู่แข่งของหนุ่มๆ “Three Man Down”
          หลังจาก “Three Man Down” ได้รวมตัวกันเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว เราต้องการที่จะประกวดตามเวทีต่างๆ โดยเวทีแรกที่ประกวดเป็นของนิตยสารหนึ่งจัดรวมกับค่ายเพลงดัง พวกเราได้โคฟเวอร์เพลงและส่งไปจนเข้ารอบ และเมื่อเล่นสดแล้วก็ชนะในเวทีนั้นจึงมีโอกาสได้เล่นที่สยามเซนเตอร์ วันนั้นนับว่าเหมือนกับวงของพวกเราได้มีตัวตนในสังคม เป็นวันที่เริ่มมีคนรู้จัก และคิดว่าวงได้รับการยอมรับจากแฟนๆ ที่เข้ามาดูและชอบแนวดนตรีแบบของเรา 

Three Man Down

          จากวันนั้นก็เกิดความหยิ่งในตัวเอง เวลาไปประกวดในทุกๆ ที่ ก็คิดว่าเก่งแล้ว เราก็เดินสายประกวด จนกระทั่งมีงานหนึ่งที่ เราก็เตรียมที่จะไปแข่งกับวงอื่น อยากชนะ ผลปรากฏว่าไม่มีใครมาแข่งกับวงของเรา บรรยากาศวันนั้นทุกคนมาโชว์ของในแบบที่ตัวเองชอบ ไม่มีใครมาแข่งและไม่ได้ไปแข่งกับใคร เห็น 6 วงแรกเล่นไป จากความตั้งใจเดิมที่จะไปเอาชนะให้ได้ก็เลยเปลี่ยนว่าให้เราเล่นในแบบที่เราเล่น เป็นในแบบที่เราเป็น เมื่อลงจากเวทีก็ได้พูดกันในวงว่าลงมาจะไม่ประกวดอีกแล้ว หลังจากนี้จะตั้งใจทำเพลง

Three Man Down

          หลังจากนั้นก็ได้ทำเพลงของตัวเอง เล่นเพลงของตัวเองจึงได้มีบ้านหลังแรก เมื่อหมดสัญญาก็ได้ย้ายมาเรื่อยๆ ทำเองบ้าง อยู่กับค่ายบ้าง จนกระทั่งมาจบที่ “มาละมา” ณ ปัจจุบัน ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ประสบการณ์ก็สอนให้รู้ว่าการเป็นศิลปินที่ดีเป็นอย่างไร และที่นี่ก็ช่วยผลักดันให้เกิดผลงานรวมไปถึงการทำเพลงให้ตีตลาด หรือให้คนชอบเพลงของเราขณะที่เรายังทำเพลงในแบบที่เป็นตัวเองได้

Three Man Down

เมื่อ “Three Man Down” ได้รับการดูแลจาก Many man ในค่ายต้นสังกัด
          การทำงานเกิดขึ้นตอนช่วงที่ไม่มีค่าย จนทุกวันนี้มีบ้านอยู่ที่ “มาละมาคอลเลคทีฟ” เหมือนมีกุนซือเข้ามาช่วยแทนที่จะเป็นนักกีฬาที่เตะอยู่ในสนาม และก็จะมีโค้ชเข้ามา เปรียบเปรยว่าเราอยู่ในสนามของโลกดนตรี โดยที่ตนไม่ได้อยู่เพียงลำพัง มี “มาละมา” เป็นที่ปรึกษาให้ “มาละมา” เข้ามาช่วยในส่วนของโปรดักชั่นคำแนะนำในเรื่องของการทำงานในวงการ ซึ่ง “Three Man Down” เองก็ดูในเรื่องของพาร์ทดนตรี “มาละมา” เป็นเหมือนส่วนพี่น้องที่น่ารักคอยให้คำปรึกษาอยู่

Three Man Down

          วิธีการของการทำงานของ “Three Man Down” จะเป็น “ตูน” ขึ้นเพลงก่อน เขียนเนื้อ ขึ้นดนตรีคร่าวๆพอได้คร่าวๆ ก็จะโยนให้วงส่งพาร์ทตัวเองมา พอได้รายละเอียดมาแล้วก็จะไปเข้าห้องซ้อมกันลองซ้อมดูว่าเป็นอย่างไร พอได้จึงเข้าห้องอัด

Three Man Down

          ย้อนความไปเรื่องการทำเพลง จริงๆ ทำมาหลายเพลงก่อนที่จะมาอยู่กับค่าย เพลงร็อคก็เคยทำ เพลงอินดี้ก็เคยปล่อยเอง ตอนยังไม่มีค่าย แต่ว่าซิงเกิ้ลที่ทำให้ได้รู้จัก “Three Man Down” ก็คือเพลง “อยากฟัง” ที่ทำกับโปรดิวเซอร์ พี่ “ซุง” หลังปล่อยเพลง “อยากฟัง” เราก็ได้มาอยู่กับ “มาละมา” และก็ปล่อยซิงเกิ้ลที่ 2 ต่อมา

Three Man Down

“ข้างกัน” เพลงรักเพลงแรกของ “Three Man Down”
          ก่อนหน้านี้ทรีแมนดาวมีแต่เพลงเศร้าเพลงอกหัก จนมีเพลง “ข้างกัน” เป็นเพลงช้าและเพลงรักเพลงแรกของ “Three Man Down” เพลงนี้เกิดขึ้นมาจาก “ตูน” แต่งให้แฟน โดยเนื้อหาเพลง คือ เรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่รู้สึกโดดเดี่ยวในเมืองใหญ่ท่ามกลางคนเป็นล้าน จนกระทั่งได้มาเจอกับผู้หญิงที่มาทำให้โลกของเขาเปลี่ยนไป ซึ่งครั้งนี้ “Three Man Down” ก็ได้ฟีเจอริ่งกับ “ออม TELEx TELEXs” 

Three Man Down
          ความคาดหวังกับเพลงนี้สูง เพราะวงไม่เคยทำเพลงรักขนาดนี้มาก่อน เพราะที่ผ่านมาวงมีแต่เพลงที่ค่อนข้างจะฟังยาก แต่พอมาฟังเพลงนี้ฟังง่ายและเรื่องความรักก็เข้าถึงใครหลายๆ คน ส่วนผลตอบรับเรียกได้ว่าตอนนี้ค่อนข้างพึงพอใจ เพราะกราฟไม่เคยขึ้นขนาดนี้มาก่อน แต่ต้องยอมรับว่าวงการเพลงมีคนมีของเยอะ “Three Man Down” เป็นแค่วงเล็กๆ ที่ต้องการทำเพลงที่ดีออกมาให้สังคมได้ฟัง แต่กับปัจจุบันยอดวิวเกือบแสนก็เป็นสิ่งที่หน้าพอใจแล้วและก็คาดหวังว่าจะยิ่งสูงขึ้น

Three Man Down

ซิงเกิ้ลต่อไปรับวาเลนไทน์
          ซิงเกิ้ลต่อไปจะเป็นเพลงเร็ว กำลังจะเข้าห้องอัดอาทิตย์หน้า และหลังจากเพลงเร็วก็จะมีเพลงเหงาๆ สำหรับวาเลนไทน์ปีหน้า

          ทิ้งท้ายที่หนุ่มๆ “Three Man Down” ฝากผลงานติดตามได้ที่ Facebook Fan Page “Three Man Down” หรือว่าจะเป็นช่องทาง YouTube ในชื่อ “Three Man Down Official” และ “มาละมา” และแพลตฟอร์มดนตรี

Three Man Down

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments