เปิดประวัติ “Jonghyun” จากจุดเริ่มต้นจนถึงวันลาจาก

เปิดประวัติ “Jonghyun” จากจุดเริ่มต้นจนถึงวันลาจาก

1.5

เปิดประวัติ “Jonghyun” จากจุดเริ่มต้นจนถึงวันลาจาก

          นับว่าเป็นเรื่องช็อคในวงการเคป็อปอีกเรื่องในรอบปีนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับการจากไปของไอดอลหนุ่ม “Jonghyun” หนึ่งในศิลปินวง SHINee หลังจากมีการคอนเฟิร์มข่าวว่าเจ้าตัวถูกพบนอนเสียชีวิตจากก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์ในวันนี้ (18 ธันวาคม) เวลา 18.00 น. ที่ห้องพักใน Gangnam-Gu ย่าน Chungdam-Dong ทาง “ดาราเดลี่” ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของหนุ่ม “Jonghyun” และขอพาไปย้อนประวัติของหนุ่มมากความสามารถคนนี้ด้วยกัน 

Jonghyun SHINee

          “Jonghyun” หรือ “คิมจงฮย็อน” เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2533 โดยมีบ้านเกิดที่ทงแดมุน กรุงโซล ในครอบครัวอบอุ่น โดยเจ้าตัวมีพี่สาวหนึ่งคน

Jonghyun SHINee

          ด้านการศึกษา เจ้าตัวสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมต้นดงซอง, มัธยมปลายเดชิน และก็โรงเรียนสอนดนตรี Seoul Music Institute 

          ตัวตนของหนุ่ม “Jonghyun” เป็นคนมีบุคลิกร่างเริง ตรงไปตรงมา และจริงจังกับการทำงาน ส่วนความสนใจและงานอดิเรกของเจ้าตัว เขาชอบดูหนัง, ร้องเพลง, เขียนเพลง, และสนใจในภาษาจีน 

Jonghyun SHINee

          เจ้าตัวเคยเปิดเผยว่าส่วนของร่างกายที่คิดว่ามีเสน่ห์ที่สุด คือ ขนตา ส่วนเวลาที่คิดว่าตนเองดูเท่ห์ที่สุดก็คือการได้จับไมค์ร้องเพลงบนเวที

Jonghyun SHINee

          ส่วนเส้นทางสายดนตรีนั้น เจ้าตัวเคยมีวงดนตรีกับเพื่อนแนว funky โดย “Jonghyun” ทำหน้าที่ร้องคอรัส และเล่นเบสให้กับวง ซึ่งขณะนั้นความสนใจเรื่องดนตรีทำให้เขาลงทุนเก็บเงินค่าขนมซื้อกีต้าร์ และแอบไปออดิชั่นอย่างลับๆ โดยช่วงแรกคุณพ่อคุณแม่ของเขาต่อต้านอย่างรุนแรง แต่สุดท้ายก็ยอมรับในความสามารถของลูกชาย และย้ายให้ได้ไปเรียนที่โรงเรียนดนตรีโดยเฉพาะ

Jonghyun SHINee  

          เมื่อมีโอกาสไปออกงานประกวดวงดนตรีของโรงเรียนที่โซล “Jonghyun” จึงได้รับแคสติ้งเข้าสังกัดของ SM และมีความมุ่งมั่นอยากเป็นนักแต่งเพลง และอยากประสบความสำเร็จทางด้านดนตรี ก่อนเดบิวต์ เจ้าตัวเคยร่วมร้องเพลง Wrongly Given Love ในอัลบัมเพลงจีนของ “จางลีอิน” 

Jonghyun SHINee

          “Jonghyun” ได้ปล่อยมินิอัลบัมเดี่ยวชุดแรกโดยใช้ชื่ออัลบัมว่า “BASE” โดยชื่ออัลบัมมีที่มาจากเบส เครื่องดนตรีชิ้นแรกที่เขาหัดเล่น 

Jonghyun SHINee

          เจ้าตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงเคป็อปชื่อดังอย่าง SHINee ซึ่งมีสมาชิกอยู่ทั้งหมด 5 คนได้แก่  “จงฮย็อน” , “คีย์” , “อนยู” , “แทมิน” และ “มินโฮ” พวกเขาเปิดตัวเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ค.ศ. 2008 ด้วยเพลง “Replay” ที่วางแผงเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ค.ศ. 2008 ซึ่งช่วงเปิดตัวมินิอัลบั้มเปิดตัวของพวกเขาได้อยู่อันดับที่ 10 บน Korean music charts และ อยู่อันดับที่ 8 ซึ่งเป็นอันดับสูงสุด โดยยอดขายอยู่ที่ 17,957 แผ่น ในช่วงครึ่งแรกของปี 2008

Jonghyun SHINee

          หลังจากเดบิวต์ในนามวง “SHINee”  “Jonghyun” ได้มีส่วนร่วมแต่งเนื้อร้องและทำนองเพลง และถือว่าเป็นศิลปินที่มีความสามารถในด้านดนตรีรอบด้าน เป็นกำลังสำคัญให้กับวงจนประสบความสำเร็จ 

Jonghyun SHINee

          แม้ว่าในวันนี้ (18 ธันวาคม) เจ้าตัวจะจากไปอย่างไม่มีวันกลับ แต่ผลงานและตัวตนของ “Jonghyun” จะยังอยู่ในใจของ SHINee World และแฟนๆ เคป็อปตลอดไป

Jonghyun SHINee

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments