คุณภาพ - ความจริงใจ กุญแจความสำเร็จ “ออม”

คุณภาพ - ความจริงใจ กุญแจความสำเร็จ “ออม”

0

คุณภาพ - ความจริงใจ กุญแจความสำเร็จ “ออม”

       เพราะอาชีพนักร้องในวงการบันเทิงเป็นอาชีพที่มีวัฏจักรชีวิต ทำให้ศิลปินนักร้องต้องมองหาลู่ทาง เพื่อเตรียมอนาคตให้กับตนเองหลังจากปลดระวางงานในวงการบันเทิงลง เช่นเดียวกับ “ออม บลูเบอร์รี่” หรือ “ออม เพลินศิลป์ เกตุแก้ว” เธอเริ่มเบนเข็มมาจับธุรกิจอย่างเต็มตัว โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากการจับสิ่งใกล้ตัวมาสร้างเป็นธุรกิจ จนขยายแตกไลน์มาสู่ผลิตภัณฑ์สกินแคร์, แอพพลิเคชั่นช้อปปิ้งออนไลน์ และธุรกิจนำเข้าเสื้อผ้าจากต่างประเทศ

ออม บลูเบอร์รี่ ความสำเร็จ นักร้องลูกทุ่ง

       ปัจจุบัน "ออม" เตรียมถอยหลังออกจากวงการบันเทิง และมุ่งหน้าสู่การทำธุรกิจอย่างเต็มตัว โดยเหตุผลส่วนหนึ่ง คือ ภาพลักษณ์ของนักธุรกิจต้องมีความน่าเชื่อถือ หากคนยังติดกับภาพของนักร้องสาวลูกทุ่งอาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจการค้าของเธอเอง แต่อย่างไรก็ตาม เธอก็ยังชอบงานในวงการบันเทิงอยู่ ซึ่งผลงานที่กำลังจะออกมาให้ได้ชมกัน คือ ละครแนวพีเรียด เรื่อง “พยัคฆา” ทางช่อง 8 ส่วนงานพิธีกรรายการคืองานอีกชิ้นที่เธอสนใจและอยากลองทำ

ออม บลูเบอร์รี่ ความสำเร็จ นักร้องลูกทุ่ง

       “จุดเริ่มต้นของการลงมาจับธุรกิจส่วนตัวมาจากครอบครัว เพราะอาชีพนักร้องในวงการบันเทิงมีอายุของงาน ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงแนะนำให้มองหาสิ่งที่เราทำแล้วเกิดความมั่นคงกับชีวิต ออมจึงมองสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว คือ ขนตาปลอม และขยับมาเป็นกางเกงลดน้ำหนัก แอพพลิเคชั่นช้อปปิ้งออนไลน์ “Up Me” และผลิตภัณฑ์สกินแคร์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น “MOCO - CHAN” รวมทั้ง การนำเข้าเสื้อผ้าแฟชั่นจากต่างประเทศ

ออม บลูเบอร์รี่ ความสำเร็จ นักร้องลูกทุ่ง

       ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาในการทำธุรกิจ ออมปฏิเสธงานบริหารธุรกิจมาโดยตลอด เพราะไม่ชอบ แต่เมื่อได้เรียนต่อในระดับปริญญาโท ออมเริ่มค้นหาตัวเองเจอจากรายวิชาการตลาด ที่มีการฝึกหัดการคิดกลยุทธ์ให้กับบริษัททัวร์ ซึ่งออมมีความสุขและเห็นสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง ที่ผ่านมาออมต้องปรับเปลี่ยนตัวเองหลายอย่าง และล้วนเป็นสิ่งที่ยาก เพราะด้วยอาชีพงานในวงการบันเทิงมีหลายสิ่งที่ไม่เหมือนคนปกติทั่วไป แต่การมีเข็มทิศอย่าง “คุณโยชิ” แฟนหนุ่มนักธุรกิจ ทำให้ออมบริหารเวลาและบริหารธุรกิจของเธอเองได้อย่างลงตัวมากขึ้น

ออม บลูเบอร์รี่ ความสำเร็จ นักร้องลูกทุ่ง

       สำหรับ “MOCO - CHAN” เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าแบรนด์น้องใหม่ในตลาดความงาม อายุเพียง 7 เดือนเท่านั้น แต่สามารถขยายตลาดในต่างประเทศ พร้อมกับเตรียมดันธุรกิจเครื่องสำอางที่มีชื่อว่า “MIKI” มาให้เห็นกันในปี 2561 เพิ่มอีกธุรกิจด้วย

       ชื่อแบรนด์ "MOCO - CHAN" มาจากความคิดของคุณโยชิ เขาตั้งไว้เป็นชื่อลูกสาวเราในอนาคตหากแต่งงานกัน ซึ่งมีความหมายว่า ฟอง ในภาษาญี่ปุ่น เราจึงตัดสินใจใช้ชื่อนี้ ด้วยจุดแข็งของแบรนด์ที่มีเรื่องเล่าตั้งแต่ส่วนผสม มาจากสารสกัดธรรมชาติ ใบรับรองคุณภาพและมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น หรือแม้แต่โรงงานการผลิตใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศญี่ปุ่น ทำให้ผู้บริโภคเห็นถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์

ออม บลูเบอร์รี่ ความสำเร็จ นักร้องลูกทุ่ง

       แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยระบบการขายที่มีตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ทำให้เกิดปัญหา และแบรนด์ไม่เกิดความยั่งยืน ดังนั้นในปีหน้าเราจะปรับระบบการขายใหม่ โดยเลือกตัวแทนที่มีคุณภาพ และใส่ใจในการบริการเพียง 20 คนเท่านั้น เพื่อรับใบรับรองการเป็นตัวแทนจากแบรนด์ "MOCO - CHAN" เพราะแบรนด์เราเป็นแบรนด์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งผลิตภัณฑ์และการทำงานของคนญี่ปุ่นเน้นคุณภาพ ความจริงใจ แต่ตัวแทนส่วนหนึ่งในระยะหลังเราพบว่าไม่ใส่ใจในการบริการ และยัดเยียดการขาย ทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์เกิดผลกระทบ ซึ่งเราไม่ได้ต้องการเช่นนั้น

ออม บลูเบอร์รี่ ความสำเร็จ นักร้องลูกทุ่ง

       ส่วนความสำเร็จในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา MOCO - CHAN มียอดขายในประเทศและต่างประเทศเป็นที่น่าพอใจ โดยผลิตภัณฑ์ขนาด 80 กรัม ขายดีในประเทศ ส่วนขนาดรีฟิลจะขายดีในต่างประเทศ ทั้งประเทศเกาหลีใต้, ประเทศเวียดนาม และ ประเทศจีน นอกจากนี้ในปี 2561 ออมเตรียมขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจเครื่องสำอางที่มีชื่อว่า “MIKI” ราคาจะลดลงมาอีกนิด เพื่อให้สาวๆ จับต้องได้ภายใต้คุณภาพอีกเช่นเดิม

ออม บลูเบอร์รี่ ความสำเร็จ นักร้องลูกทุ่ง

       ความสำเร็จของนักร้องสาว “ออม เพลินศิลป์” ในวันนี้ เกิดจากความสุข ความสนุก และการเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยกุญแจแห่งความสำเร็จของเธอ คือ การมุ่งเน้นคุณภาพ ขายความจริงใจ ใส่ใจผู้บริโภค เพราะทั้งหมดจะทำให้แบรนด์เกิดความยั่งยืน รวมทั้งเจ้าของธุรกิจเองก็ต้องมีความรัก ความสุขในการลงมือคิด ลงมือทำ ซึ่งจะทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อย ท้อ และมีเป้าหมาย ส่วนนักธุรกิจมือใหม่ สาวออมก็ได้ฝากมุมมองไว้อย่างน่าสนใจ คือ ต้องศึกษาและเรียนรู้ให้มาก ยิ่งรู้มากยิ่งชนะ คุณภาพสินค้าและความจริงใจเป็นสิ่งสำคัญ หากทำไม่ดีก็เหมือนบาปกรรมที่จะตามมาภายหลัง

ออม บลูเบอร์รี่ ความสำเร็จ นักร้องลูกทุ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ออม บลูเบอร์รี่” ตอบแล้ว “วงบลูเบอร์รี่ อาร์สยาม” หายไปไหน?

“ออม บลูเบอร์รี่” จับได้แฟนฝรั่งนอกใจ!! เลื่อนงานแต่งไม่มีกำหนด

รีวิวปี 2021 สวยเก่ง! “ออม บลูเบอร์รี่” รักรุ่ง ธุรกิจปัง

“ออม บลูเบอร์รี่” ฟาดกลับ! แค่ลงรูปคู่แฟน แต่เจอด่าหาเองหรือเเย่งเขามา

“ออม บลูเบอร์รี่” เผยสาเหตุต้องเลื่อนงานแต่งแฟนฝรั่งแบบไม่มีกำหนด

ว่าที่เจ้าสาว! “ออม บลูเบอร์รี่” เตรียมแต่งหลัง “แอนโทนี่” คุกเข่าขอแต่งงาน

เปิดเส้นทางก่อนจะดัง “ออม บลูเบอร์รี่” กว่าจะมีวันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง

Comments