เปิดลิสต์ปรากฎการณ์ช็อกวงการ  K-Pop ตลอดปี 2017

เปิดลิสต์ปรากฎการณ์ช็อกวงการ K-Pop ตลอดปี 2017

1

เปิดลิสต์ปรากฎการณ์ช็อกวงการ K-Pop ตลอดปี 2017

       ตลอดปี 2017 วงการบันเทิงเกาหลีมีข่าวช็อกวงการหลากหลายเรื่องราว ซึ่งมีทั้งข่าวดีและข่าวร้ายปะปนกัน และแน่นอนว่าบรรดาแฟนคลับต่างพากันทั้งสมหวังและผิดหวังกับข่าวต่างๆ ที่สื่อนำเสนอออกมา โดยข่าวช็อกวงการบันเทิงเกาหลีมากที่สุดในปีนี้

kim woo bin มะเร็ง

       คงหนีไม่พ้นอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งโพรงจมูก ของนักแสดงหนุ่ม Kim Woo Bin ต้นสังกัด SidusHQ ของนักแสดงหนุ่มได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 24 พ.ค. ว่า “ในระหว่างนักแสดงหนุ่มทำงานตามตารางงานต่างๆ เขารู้สึกถึงความผิดปกติของร่างกาย จึงได้ไปโรงพยาบาล และได้รับการตรวจวินิจฉัยว่าเขานั้นมีอาการของโรคมะเร็งหลังโพรงจมูก โชคดีที่อยู่ในขั้นตอนที่ยังไม่สายไปในการรักษา ซึ่งเขาได้เริ่มรักษาด้วยยาและการฉายรังสีแล้ว และเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ค่ายต้นสังกัดได้ออกมาอัพเดทว่า Kim Woo Bin เสร็จสิ้นการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัดเรียบร้อยแล้ว และเริ่มแข็งแรง สามารถออกกำลังกายได้

Kim Woo Bin มะเร็ง

        อีกหนึ่งประเด็นร้อนของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ เมื่อสำนักข่าวในเกาหลีใต้ได้รายงานข่าวเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2560 เกี่ยวกับนักร้องหนุ่มหนึ่งชื่อดังหนึ่งในสมาชิกวง BIGBANG T.O.P ถูกตั้งข้อหาสูบกัญชา ตามข้อมูลจากสำนักงานตำรวจกรุงโซล หลังจากนั้น ในวันที่ 6 มิ.ย. หนุ่ม T.O.P ถูกหามส่งโรงพยาบาลเพราะหมดสติ พร้อมกับรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูหลายวัน ก่อนจะปรากฏตัวต่อหน้าสื่ออีกครั้งในวันที่ 9 มิ.ย. และในวันที่ 20 ก.ค. ศาลตัดสินให้ T.O.P รับโทษจำคุก 10 เดือนโดยรอลงอาญาไว้ 2 ปี ถูกปรับเป็นเงิน 12,000 วอน (ราว 400 บาท) ซึ่งหากเขาฝ่าฝืนกฎหรือกระทำความผิดอีก เขาจะถูกจำคุก 10 เดือน 

BigBang T.O.P สูบกัญชา ประเด็นดราม่า

ท็อป bigbang กัญชา YG

เปิด ปาก T.O.P ก่อน ขึ้นศาล 

       เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2560 นักแสดงหนุ่ม Kim Joo Hyuk จากซีรีย์ดัง Reply 1988 เสียชีวิตอย่างกะทันหัน เนื่องจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งคนดังทั้งวงการบันเทิงเกาหลีใต้และแฟนๆ ของนักแสดงหนุ่มต่างช็อกกับข่าวนี้เป็นอย่างมาก 

Running Man Kim Joo Hyuk

Running Man Kim Joo Hyuk

      โซวอนทั่วโลกถึงกับช็อกเมื่อ 3 สาวแห่งวง Girls' generation ตำนานแห่งวงเกิร์ลกรุ๊ป ได้แก่ ซอฮยอน, ทิฟฟานี่ และ ซูยอง ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับค่าย SM Entertainment พร้อมกับเดินหน้าใหม่กับเส้นทางที่พวกเธอตัดสินใจ โดยก่อนการตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเหล่าสมาชิกได้ร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี พร้อมกับทิ้งทวนด้วยผลงานเพลงอัลบั้ม “Holiday Night” 

SM Entertainment เรียก Girls Generation เข้าคุย ใกล้หมดสัญญา

tiffany Girls Generation

Seohyun  SMEntertainment Girls Generation

#foreverYOUNG #HOTSOOTUFFDAY คัมแบ็ค Girls Generation ปาร์ตี้วันเกิด ซูยอง foreverYOUNG

      ด้านสมาชิกวงบอยแบรนด์ Super Junior หลังจากหวนคืนวงการเพลงด้วยอัลบั้มที่ 8 ที่มีชื่อว่า PLAY ในวันที่ 6 พ.ย. แต่อย่างไรก็ตาม "ซีวอน" หนึ่งในสมาชิกไม่สามารถเข้าร่วมการโปรโมทอัลบั้มนี้พร้อม 6 สมาชิกได้ รวมทั้ง ยังเกิดประเด็นดราม่าหนักกับครอบครัวของ “ซีวอน” อันเป็นเหตุมาจากสุนัขของเขาได้กัดเพื่อนบ้านจนทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือดและเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้นักร้องหนุ่มต้องออกมาขอโทษและงดออกสื่อช่วงระยะเวลาหนึ่ง

Super Junior คัมแบ็ค READYPLAY 12YearsWithSuperJunior

Super Junior คัมแบ็ค READYPLAY 12YearsWithSuperJunior

      ต่อกันที่คู่รักท็อปสตาร์ ที่หมดสิทธิ์ลุ้นกันต่อกับคู่รัก Suzy และ Lee Min Ho ที่ออกมาประกาศยุติความสัมพันธ์ลงเมื่อวันที่ 16 พ.ย. หลังคบหากันมานาน 3 ปี โดย JYP ต้นสังกัดของนักร้องสาว “ซูจี” ได้ออกมายืนยันถึงข่าวดังกล่าว ทั้งนี้ สาว "ซูจี" และหนุ่ม "มินโฮ" ถูกสำนักข่าวเกาหลีใต้ชื่อดัง เปิดเผยภาพหลักฐานการนัดพบกันของทั้งคู่ ขณะอยู่ในเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ  ซึ่งภายหลังการแพร่ภาพออกไป ทางต้นสังกัดได้ออกมายืนยันความสัมพันธ์ว่า ทั้งคู่กำลังคบหาดูใจกันอยู่จริง 

Suzy Lee Min Ho คอนเฟิร์ม เลิกกัน

lee min ho suzy เลิกกัน

     ส่วนของเรื่องราวดีๆ มีให้ได้ชื่นชมและยินดี ไม่ว่าจะเป็น BTS บอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้ คว้ารางวัล Top Social Artist ประจำปี 2017 จากเวที Billboard Music Awards มาครองเหนือคู่แข่งอย่าง จัสติน บีเบอร์, อารีอานา แกรนเด, ชอว์น เมนเดซ และ เซลีนา โกเมซ ล่าสุดเมื่อสิ้นเดือนพฤศจิกายนวง BTS ได้สร้างปรากฏการณ์ดังไปทั่วโลก ขึ้นโชว์เพลง DNA ที่งาน AMAs ถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของ BTS และวงการเพลงป๊อปของเกาหลีใต้

BTS งาน AMAs

BTS งาน AMAs

#BTSxAMAs  AMA Guinness World Records 201 BTS DNA

     อีกหนึ่งประเด็นร้อนเรื่องความรัก ทำแฟนคลับมีเฮ เมื่อวันที่ 16 ส.ค. Dispatch สำนักข่าวเกาหลีใต้ ได้ออกมาเปิดเผยภาพขณะออกเดทของนักร้องสาว “ฮเยริ” วง Girl’s Day กับนักแสดงหนุ่ม “รยูจุนยอล” บริเวณริมทะเลสาบ และขณะสาวฮเยริเดินทางไปบ้านพักของหนุ่มจุนยอล ซึ่งทั้งคู่เริ่มทำความรู้จักกันในฐานะเพื่อนร่วมงานจากซีรีส์เรื่อง Reply 1988 ก่อนจะพัฒนาความสัมพันธ์กันเรื่อยๆ มา  

     แต่ที่ทำเอาแฟนๆ ซีรีส์เกาหลีใต้ช็อกไปตามๆ กันคงหนีไม่พ้นการประกาศพิธีวิวาห์ของคู่รักSongSong “ซงจุงกิ” และ “ซงฮเยคโย”  เมื่อเดือนกรกฎาคมท และเข้าพิธีแต่งงานเรียบร้อยแล้วเมื่อสิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และมีการเผยแพร่ภาพการคบหากันของทั้งคู่ และเรื่องราวความรักออกมาสู่สาธารณชน ซึ่งงานนี้เรียกได้ว่า สาวๆ ร้องไห้กันทั่วโลก

song hye kyo song joong ki คำสัญญา

songsongcouple Song Joong Ki Song Hye Kyo songsongcoupleweddingsongsongcouple Song Joong Ki Song Hye Kyo  แต่งงาน

    ด้านไอดอลวงน้องใหม่อย่างวง Wanna One เพียงแค่การรวมวงร่วมงานกันเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่รายได้ค่าตัวรอบแรกของสมาชิกวง Wanna One มีมูลค่าสูงถึง 150 ล้านวอน หรือประมาณ 4.5 ล้านบาท ยังไม่รวมยอดผลกำไรในอัลบั้มของหนุ่มๆ ทั้งนี้ มีการคาดการณ์แล้วว่า หนุ่มๆ วง Wanna One อาจทำรายได้ร่วมกันสูงถึง 3.3 พันล้านวอน หรือประมาณ 98 ล้านบาท และพวกเขาถูกคาดหวังให้มีผลกำไรทะลุเป้าที่วางไว้ เนื่องจากพวกเขาขายมินิอัลบั้มที่ทำลายสถิติอัลบั้มเดบิวท์ได้ 

รายได้ ไอดอล เกาหลี บอยแบนด์ wannaone

wannaone Nothing_Without_You WannaOneisBeautiful

รายได้ ไอดอล เกาหลี บอยแบนด์ wannaone

    ปิดท้ายด้วยข่าวอุบัติเหตุทางรถยนต์ของนักร้องสาว TAEYEON หนึ่งในสมาชิกวง Girls' generation ในช่วงค่ำของวันที่ 28 พ.ย. ซึ่งรถเบนซ์ของ TAEYEON ชนเข้ากับรถแท็กซี่ และแรงกระแทกส่งผลให้รถแท็กซี่ชนกับรถยนต์ออดี้ ซึ่งอยู่ข้างหน้า ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ รวมทั้งตัวเธอเองด้วย ทั้งนี้ ยังเกิดกระแสดราม่าถึงการดูแลแบบสองมาตรฐานระหว่างนักร้องสาว ผู้เสียหาย และเจ้าหน้าที่รัฐ 

Girls Generation ประสบอุบัติเหตุรถชน

taeyeon คัมแบ็ค คริสต์มาส SM ent

Girls Generation ประสบอุบัติเหตุรถชน

    ส่วนปีหน้าวงการบันเทิงเกาหลีใต้จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างต้องคอยมาอัพเดทกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมระเบิดความมันส์ “iKONYX” ครั้งแรกในไทย ขนศิลปินเกาหลีกระทบไหล่ชาวไทยแน่นฮอลล์

ตัวมัม ตัวมารดา “ยุนอา Girls" Generation” เตรียมกลับมาหาแฟนคลับชาวไทย ความพิเศษแน่นงาน!

รีแคป 5 ข่าวใหญ่สะเทือนวงการเกาหลี เรื่องดีเรื่องร้ายมาเต็ม!

“BIGHIT” แถลงอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเข้ากรมของ 4 หนุ่ม “BTS”

“แทยอน” ส่งความรู้สึกทางดนตรีที่ลึกซึ้ง ผ่านมินิอัลบั้มชุดที่ 5 “To. X” มีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน

ต้นสังกัดคอนเฟิร์ม “ชูก้า BTS” จะเข้ากรมในปลายสัปดาห์นี้

“จองกุก BTS” ได้รับการประกาศให้เป็นเฮดไลเนอร์ของเทศกาลดนตรี “2023 Global Citizen Festival”

Comments