“โบ” ร้อง ปอท. เอาผิดคนแฮกไอจี เผย “ต่าย” โดนด้วย 

“โบ” ร้อง ปอท. เอาผิดคนแฮกไอจี เผย “ต่าย” โดนด้วย 

0

“โบ” ร้อง ปอท. เอาผิดคนแฮกไอจี เผย “ต่าย” โดนด้วย 

        วันที่ 8 พ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. “โบ สุนิตา ลีติกุล” พร้อมด้วยสามี “ฝันเด่น จรรยาธนากร” ได้เข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ ปอท. โดย “โบ สุนิตา” เผยว่า 

โบ สุนิตา ลีติกุล ฝันเด่น จรรยาธนากร แฮก IG อินสตาแกรม

         ไอจีของตนเองโดนแฮกและมีการเรียกค่าไถ่ต้องการเงินจำนวนหนึ่งเพื่อแลกกับการได้ไอจีคืนมา ตนเองรู้สึกกังวลใจ และกลัวจะมีการนำไอจีปลอมไปใช้กระทำความผิดอื่นจึงมาแจ้งความไว้ โดยมี “พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์” รอง บก.ปอท. รับเรื่อง  

 

         “โบ” เผยว่า ไอจีและเฟซบุ๊คเริ่มโดนแฮกไอจีเมื่อวันที่ 28 ประมาณ 5 ทุ่ม เริ่มรู้สึก เพราะว่านั่งดูทีวีอยู่หยิบมือถือขึ้นมาดู แล้วเข้าไอจีไม่ได้ ก็เริ่มสงสัย เพราะเราไม่ได้ล็อคเอาท์ แต่มันขึ้นว่าล็อคเอาท์ พยายามใส่พาสเวิร์ดเข้าไปใหม่ก็เข้าไม่ได้ เลยลองถามแฟนคลับ เพราะเขาก็เข้าบ่อย เขาบอกว่าทุกคนเห็นภาพเดียวกัน คือภาพที่รูปโบกำลังถูกลดจำนวน คือโบเข้าไปเห็นตอนที่กำลังโดนแฮก รูปลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว คิดว่าตัวเองโดยแฮกละ เลยเป็นห่วงเฟซบุ๊คก็เข้าไปดู กะว่าจะเข้าไปเปลี่ยนรหัส แต่ว่าไม่ทันแล้ว เพราะมันใช้พาสเวิร์ดเดียวกัน มันลิ้งค์กันอยู่ ก็คือโดนทั้งคู่ตั้งแต่วันนั้น

โบ สุนิตา ลีติกุล ฝันเด่น จรรยาธนากร แฮก IG อินสตาแกรม

          เธอเผยอีกว่า ผู้แฮกพยายามส่งแมสเสจเข้ามาทางผู้จัดการ โบก็บอกว่าอย่าตอบอะไรไป ก็คือให้รอดู นิ่งไปเรื่อยๆ ค่ะ เรื่องเรียกเงินยังไม่มีแต่เมื่อวานที่ได้คุยกับ “พี่ต่าย-เพ็ญพักตร์” ของพี่ต่ายน่าจะโดนมาจากอินโดฯ เหมือนกันนะ ก็โดนเรียกเงิน 600 เหรียญ ซึ่งน่าจะเป็นไปได้ เพราะจากที่โบเล่ามันจะมีเหมือนการเรียกค่าไถ่เพื่อเอาไอจีหรือเฟซบุ๊คมาคืน ซึ่งพี่ต่ายบอกว่าทางนั้นเรียกมา 600 แล้วพี่ต่ายบอกว่าไม่จ่ายได้ไหม เขาบอกว่ายังไงก็จะไม่คืนพาสเวิร์ด เหมือนเขาต้องการแค่เงิน ตอนนี้มันลักษณะเหมือนไล่เวียน เห็นว่าดาราหลายคนก็โดนลักษณะแบบนี้ เหมือนการเรียกค่าไถ่

โบ สุนิตา ลีติกุล ฝันเด่น จรรยาธนากร แฮก IG อินสตาแกรม

          สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการโดนแฮกไอจีนั้น “ฝันดี” ในฐานะสามี บอกว่า ที่มาแจ้งวันนี้ เรากันในส่วนหนึ่ง เพราะว่าโบเขาก็มีแฟนคลับ ซึ่งพวกเขาก็เห็นโบไปทำบุญโน่นนี่นั่นด้วย ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าถ้าเขาเอาไปใช้ประโยชน์จากทางนี้ ให้มีการโอนหรืออะไรพวกนี้ไป ถ้ามันไม่มีการประชาสัมพันธ์ออกไป คนอาจจะถูกล่อลวงได้อีก ถ้าเกิดเป็นเฟซบุ๊คธรรมดาก็ไม่น่าซีเรียสที่ต้องมาถึงขนาดนี้ แต่ตอนนี้เราไม่รู้ว่าผลสืบเนื่องถ้าเขาทำตรงนี้ มันอาจจะไปต่อในภาพรวมใหญ่ๆ และยิ่งพี่ต่ายโดน คนโน้นคนนี้โดน ผมว่ามันเป็นกระบวนการ ในมุมมองผมเขาจับจ้องมาที่ศิลปินดาราไทย เพราะว่าศิลปินไทยอาจจะมีในเรื่องของอาสาสมัครเยอะ เราก็ไม่รู้ว่าการเรียกค่าไถ่แบบนี้มันเป็นเชิงอะไรหรือเปล่าด้วยครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments