"ช่อง 3-7 สี" มีหนาว "ฐาปน" นั่งคุม "อมรินทร์"

"ช่อง 3-7 สี" มีหนาว "ฐาปน" นั่งคุม "อมรินทร์"

0

"ช่อง 3-7 สี" มีหนาว "ฐาปน" นั่งคุม "อมรินทร์"

          ท่ามกลางการแข่งขันของ “สื่อทีวี” ในยุคดิจิตอล ที่สู้กันฝุ่นตลบ ทั้งแย่งชิงเรทติ้งเพื่อนำไปสู่เม็ดเงินโฆษณา หนักไม่หนัก แหล่งข่าวในวงการเอเจนซีโฆษณา เปิดเผยว่า ราคาค่าโฆษณาในสื่อทีวี ที่แต่ก่อนขายกันแพงลิบลิ่ว เดี๋ยวนี้นาทีละไม่กี่พันก็ซื้อได้แล้ว

          ข้อมูลดังกล่าวสะท้อนถึงการแข่งขัน จนต้องลดราคา “ค่าโฆษณา” ลงมา เพื่ออยู่รอด แต่ในอีกมุมหนึ่งก็มองว่า การดั้มราคาโฆษณาของสื่อทีวีดังกล่าว ไม่ต่างจากกอดคอกันตาย โดยเฉพาะช่องที่ไม่ได้อยู่ในกระแสนิยม

ช่อง3

          เพราะถ้าเทียบ “ต้นทุน” กับ “เม็ดเงินโฆษณา” ที่ลดราคา แทบจะไม่เหลืออะไรเลย แต่เขาก็ต้องทำเพื่อมีเม็ดเงินหล่อเลี้ยงสถานี แล้วไม่ “ลดต้นทุน” รายการลง เพื่อให้อยู่รอดไปก่อน โอกาสหน้าค่อยว่ากันใหม่

          แต่สำหรับช่อง “ระดับบิ๊ก” อย่างช่อง 3 และ 7 สี แม้ว่าจะ “รอดตัว” เพราะเป็นช่องใหญ่ และเก่าแก่ แต่ก็ประมาทไม่ได้ โดยเฉพาะช่อง 3 ที่ยืนอยู่อันดับ 2 ซึ่งตอนนี้อันดับ 3 ไม่ว่าจะเป็นเวิร์คพอยท์ หรือ โมโน ต่างก็จี้ก้อน ห่างกันแค่จุดเท่านั้นเอง

ช่อง 7 Ch7

          ศึกหนักอีกด้านหนึ่งของช่องยักษ์อย่าง 7 สีและช่อง 3 นั่นคือ “อมรินทร์ ทีวี” ที่วันนี้ดูเหมือนจะลงตัวกับ “เงินทุน” หลังจากที่ “บริษัท วัฒนภักดี จำกัด” ได้เข้าไปซื้อหุ้น ในราคาหุ้นละ 4.25 บาท คิดเป็นมูลค่า 850 ล้านบาท

          ถ้าเปิดหน้า “บริษัท วัฒนภักดี จำกัด” ออกมาทุกคนต่างขยี้ตา เพราะไม่ใช่บริษัทหมู กา ไก่ ที่ไหน ที่เป็นยักษ์ธุรกิจระดับประเทศ เนื่องด้วยคนที่ถือหุ้นคือ “ฐาปน สิริวัฒนภักดี” และ “ปณต สิริวัฒนภักดี” ลูกชายของ “เจริญ สิริวัฒนภักดี” เจ้าของค่ายไทยเบฟ นั่นเอง

อมรินทร์ Amarin

          ล่าสุด “ระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง ได้ทำหนังสือแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับการแต่งตั้งประธานกรรมบริหารทดแทนประธานกรรมการบริหารที่ลาออก มีมติแต่งตั้ง “ฐาปน สิริวัฒนภักดี” เข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารแทน “เมตตา อุกกะพันธุ์” ที่ลาออกจาตำแหน่งไป

          การเข้ามานั่งคุมบังเหียนของ “ฐาปน” ในอมรินทร์ฯ ครั้งนี้ ถือว่าครบรอบ 1 ปีพอดี หลังจากที่ “วัฒนภักดี” เข้าไปซื้อหุ้น ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณว่า “อมรินทร์” พร้อมจะสู้ศึกสนามรบสื่อทีวีอย่างเต็มรูปแบบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 ลั่นกลองรบ! เปิดโผละครเด็ดเดือนมกราคม ฟาดพีเรียด 3 เรื่อง 3 รส “มือปราบมหาอุตม์-เรือนทาส-รักท่วมทุ่ง” ส่งตรงถึงหน้าจอ

ช่อง 3 ส่งมอบถุงมือยางเกรดพรีเมี่ยม ให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตคลองเตย

ช่อง 3 อาสาเป็นสะพานบุญ พร้อมพาไปเรียนรู้เรื่องการจัดการขยะ ในกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี เปลี่ยนลอตเตอรี่เป็นแต้มบุญ” ณ ชุมชนเกาะกลาง

“บอม ธนิน” หมดสัญญาช่อง 3 เกือบๆปีแล้ว อัปเดตอาการผ่าตัดที่ข้อเท้าซ้าย

“แม่บิ๊กเอ็ม” เปิดใจลูกชายเครียด หลังถูกต้นสังกัดประกาศปลดฟ้าผ่า

“มีน พีรวิชญ์” ตอบแล้วต่อสัญญาช่องไหม หลังงานจ่อรอคิวเพียบ

“เวียร์” ยินดีช่อง 7 ก้าวสู่ปีที่ 56 พร้อมโพสต์แคปชั่นนี้ ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์รอกลับมาเล่นละคร

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments