“โมโน” แซง “เวิร์คพอยท์” เรตติ้งขยับขึ้นอันดับ 3

“โมโน” แซง “เวิร์คพอยท์” เรตติ้งขยับขึ้นอันดับ 3

0

“โมโน” แซง “เวิร์คพอยท์” เรตติ้งขยับขึ้นอันดับ 3

        เป็นที่รู้กันอยู่เต็มอกว่าการแข่งขันในยุค “ทีวีดิจิตอล” สู้กันชนิดห้ามกะพริบตาเด็ดขาด เพราะถ้าใครเผลอมีสิทธิ์ถูกสอยร่วง นั่นคืออันดับเรตติ้งร่วงลงชนิดเผลอไม่ได้เด็ดขาด

        ดูอย่างช่อง 3 ซึ่งมี “ทีวีดิจิตอล” อยู่ในกำมือถึง 3 ช่อง ได้ช่อง 33 HD, ช่อง 28 SD และช่อง 13 แฟมิลี่ ซึ่งแรกๆ ก็ตั้งความฝันเอาไว้ว่า ทั้ง 3 ช่อง จะสร้างเรตติ้งและสร้างเงินให้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เป็นไปตามฝันและตามหวังที่ตั้งเอาไว้ แถมยังส่งผลถึงเรตติ้งช่องหลักอย่าง 33 HD หล่นลงเรื่อยๆ ซึ่งไม่ต่างจากสุภาษิตไทยที่ว่าไว้ ห่วงหน้าพะวงหลัง เดินหน้าไม่เต็มสตรีม แม้ช่อง 3 HD จะมีเรตติ้งอันดับ 2 แต่ก็ต้องคอยมองดูหลัง ช่อง 3 SD และช่อง 13 แฟมิลี่ การบริหารจึงไม่มีจุดโฟกัสที่ช่องใดช่องหนึ่งเหมือนอย่างช่อง 7 สี ที่มีอยู่ช่องเดียวจึง “เจี๊ยะ” เน้นๆ

        ขณะเดียวกันรายได้ที่หลั่งไหลสู่ช่อง 3 HD ก็ถูกกระจายแบ่งให้กับช่อง 28 SD และ 13 แฟมิลี่ สภาพช่อง 3 HD จึงไม่ต่างจากเตี้ยอุ้มค่อม นั่นเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับช่อง 3 ในปัจจุบัน แต่ความเคลื่อนไหวของทีวิดิจิตอล อีกมุมหนึ่งที่น่าจับตามองไม่ต่างกัน นั่นคือการเปลี่ยนมือของอันดับที่ 3 จากเดิมที่ “เวิร์คพอยท์ทีวี” ของ “เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล” รั้งตำแหน่งนี้มานาน พอมาถึงพีเรียดใกล้จะสิ้นปี กลับถูก “โมโน” แซงหน้าอย่างเฉียดฉิวทั้งๆ ที่ “เวิร์คพอยท์ทีวี” ก็ยังคงรายการเดิม ที่สร้างเรตติ้งให้เป็นกอบเป็นกำ ไม่ว่าจะเป็น The Mask Singer หน้ากากนักร้อง, ไมค์ทองคำ, หมอลำฝังเพชร ฯลฯ

โมโน รายการทีวี เวิร์คพอยท์ เรตติ้ง

         "The Mask Singer หน้ากากนักร้อง" ที่เคยสร้างกระแสให้กับ “เวิร์คพอยท์ทีวี” ในซีซั่น 1 พอมาถึงซีซั่นหลังกลับแผ่วลง ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ “โมโน” แซงขึ้นมายืนอยู่อันดับ 3 โดย “โมโน” มีไม้เด็ดนั่นคือ ช่วงหนังพันล้าน ซึ่งระยะหลังนำหนังเด็ด-หนังดีที่คอหนังบ้านเรารู้จักกันดีมาลงจอให้ได้ดูอย่างต่อเนื่อง เลย “โชะ” ขึ้นมายืนอยู่อันดับ 3

โมโน รายการทีวี เวิร์คพอยท์ เรตติ้ง

        สรุปแล้ว เรตติ้งทีวีดิจิตอลล่าสุด ที่สำรวจโดยเอซีนีลเส็น อันดับ 1 ยังเป็นของช่อง 7 สี เรตติ้งสถานี 2.35 อันดับ 2 เป็นของช่อง 3 HD เรตติ้งสถานี 1.23 อันดับ 3 โมโน เรตติ้งสถานี 0.78 อันดับ 4 เวิร์คพอยท์ทีวี เรตติ้งสถานี 0.75 ตามมาด้วยอันดับ 5 ช่อง 8 เรตติ้งสถานี 0.64

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 ลั่นกลองรบ! เปิดโผละครเด็ดเดือนมกราคม ฟาดพีเรียด 3 เรื่อง 3 รส “มือปราบมหาอุตม์-เรือนทาส-รักท่วมทุ่ง” ส่งตรงถึงหน้าจอ

ช่อง 3 ส่งมอบถุงมือยางเกรดพรีเมี่ยม ให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตคลองเตย

ช่อง 3 อาสาเป็นสะพานบุญ พร้อมพาไปเรียนรู้เรื่องการจัดการขยะ ในกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี เปลี่ยนลอตเตอรี่เป็นแต้มบุญ” ณ ชุมชนเกาะกลาง

กระแสดีเกินคาด “ตุ๊กกี้” นำทีมฮาพร้อมประกาศตกหลุมรัก “TREASURE”

“บอม ธนิน” หมดสัญญาช่อง 3 เกือบๆปีแล้ว อัปเดตอาการผ่าตัดที่ข้อเท้าซ้าย

งานเข้าหนัก! ช่อง YOUTUBE “4EVE” และ “Workpointofficial” โดนแฮกเปลี่ยนชื่อใหม่ทั้งคู่

“มีน พีรวิชญ์” ตอบแล้วต่อสัญญาช่องไหม หลังงานจ่อรอคิวเพียบ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments