ใครทันบ้าง? รวมลิสต์ ละครทะลุมิติข้ามเวลา

ใครทันบ้าง? รวมลิสต์ ละครทะลุมิติข้ามเวลา

0

ใครทันบ้าง? รวมลิสต์ ละครทะลุมิติข้ามเวลา
         ละครแนวย้อนเวลาถือว่าเป็นอีกรูปแบบของการนำเสนอเรื่องราวที่เรียกกระแสได้อยู่ตลอด สามารถเรียกเรตติ้งให้กับช่องได้อย่างล้นหลาม ล่าสุดทางช่อง 3 ก็ได้ส่งละครแนวนี้ลงจออีกครั้ง อย่าง “บ่วงบรรจถรณ์” ละครรีเมคแนวพีเรียด ที่ได้คู่พระ-นางพันล้านอย่าง “มาริโอ้ เมาเร่อ” มารับบท “หลาวเปิง” และ “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” กับบท “แพรนวล” เพื่อเกาะกระแสความฮอต วันนี้ทาง “ดาราเดลี่” จึงขอรวบรวมละครย้อนเวลาที่เคยส่งลงจอมาแล้วให้ทุกคนได้ติดตามกันว่ามีเรื่องไหนกันบ้าง

ทวิภพ อตีตา แต่ปางก่อน

บ่วงบรรจถรณ์ ทวิภพ อตีตา แต่ปางก่อน


         เริ่มที่เรื่องแรก “ทวิภพ” ที่นำเสนอเรื่องราวความรักต่างภพ ระหว่างอดีตและปัจจุบันมาบรรจบกัน ซึ่งโด่งดังเป็นประวัติการณ์ เมื่อมีการนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี พ.ศ.2533 โดยมี “ฉัตรชัย เปล่งพานิช” และ “จันทร์จิรา จูแจ้ง” เป็นนักแสดงนำ และมีการรีเมคขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ จนครั้งล่าสุดเมื่อปี พ.ศ.2554 ลงจอในรูปของละครโทรทัศน์ โดยมี “อรรคพันธ์ นะมาตร์” และ “เขมนิจ จามิกรณ์” เป็นนักแสดงนำ

อตีตา

อตีตา


         ต่อที่ “อตีตา” นำเสนอเรื่องราวของการเดินทางต่างภพระหว่างอดีตและปัจจุบัน โดยมีเรื่องของประวัติศาสตร์ศึกบางระจัน สมัยปลายกรุงศรีอยุธยาเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยทางช่อง 7 สีมีการรีเมคขึ้นมาถึง 2 รอบ ออกอากาศในปี พ.ศ.2544 โดยได้นักแสดงนำอย่าง “วินัย ไกรบุตร” และ “ทราย เจริญปุระ” และอีกเวอร์ชั่นในปี พ.ศ.2559 ผ่านมา โดยได้หนุ่ม “อรรคพันธ์ นะมาตร์” และ “ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” เป็นนักแสดงนำ
“นิราศสองภพ” เป็นละครโทรทัศน์ไทยแนวดราม่า-อิงประวัติศาสตร์ ทำเป็นละครครั้งแรกทาง ช่อง 3 ในปี พ.ศ.2545 เนื้อหาในเรื่องจะมีผู้เชี่ยวชาญทางประวัติศาตร์สมัยกรุงศรีอยุธยาเดินทางมาปารีสเพื่อค้นหาหลักฐานประวัติศาตร์ไทย กับบาทหลวงชาวฝรั่งเศสที่บันทึกไว้มี “รวิชญ์ เทิดวงส์” และ “บงกช คงมาลัย” รับบทเป็นนักแสดงนำ ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าจะมีการรีเมคอีกครั้ง

แต่ปางก่อน


          และขอปิดท้ายที่ “แต่ปางก่อน” เป็นนวนิยายไทยแนวย้อนยุค-ข้ามเวลาที่มีการสร้างเป็นละครโทรทัศน์มาแล้วถึง 2 ครั้ง ในปี พ.ศ.2530 และ พ.ศ.2548 โดยออกอากาศทางช่อง 3 และช่วงกลางปีที่ผ่านมามีการนำมาสร้างใหม่อีกครั้ง โดยออกอากาศทางช่องวัน ได้หนุ่ม “ยุกต์ ส่งไพศาล” และ “วรรณรท สนธิไชย” เป็นนักแสดงนำในเรื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments