ปรากฏการณ์ “ตูน” หนึ่งเดียวในโลกบันเทิง

ปรากฏการณ์ “ตูน” หนึ่งเดียวในโลกบันเทิง

0

ปรากฏการณ์ “ตูน” หนึ่งเดียวในโลกบันเทิง

     ไม่น่าเชื่อว่าผู้ชายอายุ 38 ร่างผอมคนนี้ จะสร้างปรากฏการณ์ด้วยการวิ่งจากใต้สุด อ.เบตง จ.ยะลา ถึงเหนือสุด อ.แม่สาย จ.เชียงราย ด้วยระยะทาง 2,191 กิโลเมตร รวมระยะเวลาวิ่งตั้งแต่ “จุดเริ่ม” ถึง “ปลายทาง” 55 วัน 

     “ตูน บอดี้สแลม” หรือ “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย” คือนักร้องนำวงร็อกอันดับ 1 ของประเทศ ซึ่งว่ากันว่าค่าตัวของวงนี้ในการเล่นคอนเสิร์ตแต่ละครั้ง ไม่ต่ำกว่า 75,000 บาทกับการแสดง 2 ชั่วโมง ด้วยชื่อเสียงและกระแสนิยม ที่มีแฟนเพลงทุกชนชั้นและทุกวัย วงบอดี้สแลมมีคิวจองยาวเหยียด แถมช่วงนี้เข้าสู่หน้าหนาวก่อนจะสิ้นปี-รับปีใหม่ เป็นช่วง “คิวทอง” ของศิลปิน-ดารา ที่มีงานชุกกว่าพีเรียดอื่น แต่ “ตูน อาทิวราห์” ไม่ได้มองผลประโยชน์ที่ตัวเองที่จะได้รับเหนือกว่าผลประโยชน์ “ส่วนรวม” 

ตูน ก้อย ก้าวคนละก้าว

      เขาตัดสินใจวิ่งเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศในช่วงเดือนพฤศจิกายน จนถึงปลายเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วง “นาทีทอง” ของวง “บอดี้สแลม” ด้วยชีวิตนักร้อง-นักแสดงที่อยู่กับแสง สี เสียง และ “ชื่อเสียง-ความดัง” หาน้อยมากที่จะมองพ้นปลายจมูกตัวเอง ประเภทจะออกมาวิ่งตากแดด-ตากฝน-ทนเจ็บ-ทนร้อน-ทนเหนื่อย ด้วยระยะทาง 2 พันกว่ากิโลเมตร ยังไม่เคยเห็นดารา-ศิลปินคนไหนทำ นอกจากในหนัง ที่เสแสร้งแกล้งทำตามบทเท่านั้น!! แต่ “ตูน อาทิวราห์” ลุกขึ้นมาทำให้เห็น ให้โลกได้รู้ว่า ศิลปิน-ดารา “เลือดดี” ยังมีอยู่ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเองเสมอไป ที่สำคัญคนบันเทิง ถ้าจะขยับอะไรเพื่อสาธารณกุศล สิ่งที่ถามหาคือ “ซองน่ะมีไหม?” ถ้า “ไม่มี” อย่าหวังเลยว่าจะได้เห็นหน้าค่าตาของศิลปิน-ดารา แต่ “ตูน อาทิวราห์” ยอมทิ้งรายได้มหาศาล ยอมเหนื่อย ยอมเจ็บ เพื่อสังคมส่วนรวม ซึ่งสวนกับกระแสของสังคมบันเทิงที่มักจะเน้นไปที่ ดื่ม ดิ้น ทิ่ม ตำ แสวงหาความสุขส่วนตัวมากกว่า หลายคนยกให้เขาเป็น “ฮีโร่” แต่ “ตูน อาทิวราห์” บอกว่า เขาไม่ใช่ฮีโร่ เพราะวีรบุรุษและวีรสตรีที่แท้จริง นั่นคือคุณหมอและพยาบาลในโรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่ต้องตรากตรำเหนื่อยยาก เขาเป็นเพียง “สะพาน” ระหว่างประชาชนกับคุณหมอและพยาบาลเท่านั้น

ตูน ก้อย ก้าวคนละก้าว

ตูน ก้อย ก้าวคนละก้าว

ตูน ก้อย ก้าวคนละก้าว

ตูน ก้อย ก้าวคนละก้าว

ตูน ก้อย ก้าวคนละก้าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 “บอดี้สแลม” ตื่นเต้น! คอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 4 ปี จัดเต็ม 3 รอบ แง้มแขกรับเชิญมีว้าว

ส่องบ้านสุดหรู “ก้อย - ตูน” ที่ภูเก็ตตั้งชื่อ “บ้านทะเลและเวลา”

โมเมนต์น่ารัก! “น้องทะเล” แอบมาเซอร์ไพรส์รับ “ตูน บอดี้สแลม” กลับบ้านที่สนามบิน งานนี้คุณพ่อยิ้มไม่หุบเลย

น่ารักมาก! “ก้อย รัชวิน” เซอร์ไพรส์วันวาเลนไทน์ “ตูน” ด้วยช่อโดนัทแสนอร่อย

ตื่นเต้นกว่าลูก! “ก้อย - ตูน บอดี้สแลม” แท็กทีมส่ง “น้องทะเล” ไปโรงเรียนวันแรก

คลิปแสนน่ารัก “พี่ทะเล” นอนเล่นกับ “น้องเวลา” แถมส่งยิ้มให้คุณปู่อีก

“ก้อย รัชวิน” เล่าเรื่องมหัศจรรย์นิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญปีใหม่ แต่ได้พบกับคนนี้

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments