“ฉลอง” ทุ่มงบไม่อั้น ยิงกันสนั่นทุ่งดอกทิวลิป

“ฉลอง” ทุ่มงบไม่อั้น ยิงกันสนั่นทุ่งดอกทิวลิป

0

“ฉลอง” ทุ่มงบไม่อั้น ยิงกันสนั่นทุ่งดอกทิวลิป

        เป็นละครฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่องของสุดยอดผู้กำกับฯ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” สำหรับละครเรื่อง “ทิวลิปทอง” ที่ยกกองไปถ่ายทำกันไกลถึงประเทศเนเธอร์แลนด์ งานนี้ “คุณอาฉลอง” บอกว่าทุ่มงบไม่งั้น เพื่อให้แฟนละครได้ชมภาพสวยๆ ของทุ่งทิวลิป

ฉลอง ภักดีวิจิตร ทิวลิปทอง

        ละครเรื่องนี้ เราลงทุนมหาศาลเลย เฉพาะที่ไปถ่ายเนเธอร์แลนด์สามอาทิตย์ใช้เงินไปหลายล้าน ที่โน่นทุกอย่างมันแพงหมด ถ่ายกันที่ทุ่งทิวลิปเลย บรรยากาศสวยงามมาก เฉพาะฉากที่เนเธอร์แลนด์ก็ประมาณ 35 เปอร์เซ็นต์ของเรื่อง ที่เลือกไปถ่ายเนเธอร์แลนด์เพราะอาเป็นคนคิดเองว่าในดอกทิวลิปมันต้องมีอะไรซ่อนอยู่ ชื่อมันดูหวาน “ทิวลิปทอง” ท่ามกลางความรักอันหอมหวาน ท่ามกลางเสียงเพลง แต่มันมีอะไรซ่อนอยู่ ไปถ่ายที่โน่นก็ยิ่งกันสนั่นทุ่งทิวลิป การถ่ายทำก็ค่อนข้างลำบากนิดนึง ค่าเสียหายของดอกทิวลิปก็ดอกละ 5 ยูโร ตอนที่คิดพล็อตเรื่องก็ไม่ได้คิดเลยนะว่าจะต้องใช้งบเยอะขนาดนี้ คิดอย่างเดียวว่าอยากให้ภาพมันออกมาสวยและสมจริง จ่ายเท่าไหร่เราก็จ่าย แต่ก็พยายามไม่ให้เกินงบที่วางไว้

ฉลอง ภักดีวิจิตร ทิวลิปทอง

        หลายๆ คนถามว่าจะมีปิ้งไก่อีกไหม เรื่องนี้ไม่มีปิ้งไก่แล้ว เราทำให้ทันสมัยมากขึ้น อย่างพระเอกเรื่องนี้จะมีสองคน “เอก รังสิโรจน์” เล่นเป็นนักรบรับจ้าง และ “ดอม เหตระกูล” เล่นเป็นตำรวจคอมมานโด บู๊กับบู๊มาเจอกันลองคิดดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น บางคนสงสัยทำไมดอมมาเล่นให้ช่อง 7 ได้ ก็ชื่อ “ฉลอง ภักดีวิจิตร”ใครๆ ก็มา เรื่องนี้ถือว่าบทดีมาก แต่ไม่ว่าเอาใครมาเล่นเราก็ให้เล่นบทดีๆ อยู่แล้ว เราไม่ได้เอาเขามาฆ่า เอามาแล้วต้องให้เขาเกิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments