“เจมส์” รักหวาน “โฟกัส” เผยฉากสุดโหดใน “หลงไฟ”

“เจมส์” รักหวาน “โฟกัส” เผยฉากสุดโหดใน “หลงไฟ”

0

“เจมส์” รักหวาน “โฟกัส” เผยฉากสุดโหดใน “หลงไฟ”

    อีกหนึ่งหนุ่มที่โดดมารับบทบาทสุดร้ายในละครสุดปังอย่าง “หลงไฟ” สำหรับหนุ่ม “เจมส์ กิจเกษม” กับบทบาท “จาโคบี้” ที่เรียกได้ว่าร้ายสุดๆ เมื่อมีโอกาสพูดคุยกับหนุ่ม “เจมส์” ก็ไม่พลาดที่จะถามถึงการทำงานในเรื่องนี้ และอัพเดทความรัก ซึ่งเขาเผยให้ฟังว่า

เจมส์ กิจเกษม หลงไฟ

    สำหรับบทจะเป็นนักธุรกิจ ดูสมาร์ท มีสไตล์ มีเงิน และมาทำธุรกิจ แต่จริงๆ ก็ร่วมกับธุรกิจมืด มีค้ามนุษย์ พาเด็กที่ไม่รู้จะทำงานอะไรไปทำเมืองนอก พาไปขายตัว ตัวละครจะดิฟนิดนึง จะไม่ค่อยสนใจใครเท่าไหร่ จะสนใจแต่ตัวเอง แคร์แค่ตัวเองเท่านั้น

เจมส์ กิจเกษม หลงไฟ

    ส่วนเรื่องบทตรงกับตัวเองบ้างไหมนั้น ไม่มีเลย แต่สิ่งที่รับรู้ได้คือจุดประสงค์ของตัวละคร และด้วยความที่มันไม่ตรงกับตัวเองก็ต้องทำการบ้านเพิ่มเติม ไปหาข่าว บางที่ก็ไปดูข่าวที่มีคนไปติดอยู่ที่ต่างประเทศก็มี ลองจินตนาการว่าคนเหล่านั้นจะเป็นยังไง ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกเขาจะเป็นยังไง เราต้องพยายามเดินเข้าไปในความคิดของคนเหล่านั้น ต้องคิดเยอะพอสมควรว่าเวลาเถียงคน พูดกับคนต้องทำยังไง

เจมส์ กิจเกษม หลงไฟ

    เรื่องฉากยากๆ ในเรื่อง จริงๆ จะเป็นบทพูด แต่ที่ยากที่สุด คือ ซีนที่ต้องเปลือยเล่นนู้ดกับใบเฟิร์น เพราะมันต้องทำเหมือนชินกับการทำแบบนี้ ต้องปรับตัวค่อนข้างสูง คิดว่ามันยาก ส่วนต้องทำการบ้านยังไง ก็พยายามทำเหมือนคนรอบข้างไม่มีเลย ก็ไปดูบ้างระหว่างถ่าย มีไปดูหนังบ้าง เขาทำกันยังไง และนำมาปรับใช้กับตัวเอง

 

    ด้านร่วมงานกับ “ใบเฟิร์น” นิสัยดีมากๆ น่ารักมากๆ เป็นกันเอง ทำงานด้วยกันมีความสุขทั้งหน้ากล้องและหลังกล้อง คือโดยรวมการทำงานดีมากๆ เล่นด้วย และเข้าใจว่านี่คืองาน ทำงานกันปกติ

เจมส์ กิจเกษม หลงไฟ

    ส่วนฟีดแบ็คตอนแรกก็แปลกใจที่หลายคนจับตามองกับเรื่องนี้มากๆ พอมีส่วนของตนเองไปเกี่ยวข้องด้วยก็ดีใจมากๆ ที่คนดูอิน บางคนถึงกับคิดว่าตนเองเป็นคนแบบนั้น ก็ดีใจที่แฟนละครชอบ ส่วนคนรอบข้างก็ดู คุณแม่ก็ว่าทำไมมันร้ายแบบนั้น บทมันเป็นแบบนั้นเลยเหรอ เราก็มีอธิบายว่าต้องมีการถ่ายทอดมุมมืดๆ บ้าง เขาก็ชมว่าสนุกดี

เจมส์ กิจเกษม หลงไฟ

    กับ “โฟกัส” เองก็มีทำหน้าดุๆ บ้าง เพราะบทแบบนี้มันก็รุนแรง แต่เขาก็เข้าใจ มันจะมีไม่กี่บทที่ตนเองอยากเล่นจริงๆ กับเรื่องความรักตอนนี้ดีมากๆ น่ารัก ดูแลดีทุกอย่าง หาเวลามาเจอกับบ่อยๆ เรื่องข่าวดีต่างๆ คงไว้ก่อน อยากให้โตอีกสักพักหนึ่ง ต่างคนก็ยังมีสิ่งที่อยากทำอยู่ เชื่อใจกับคุยกันมันก็โอเคอยู่แล้ว

เจมส์ กิจเกษม หลงไฟ

    ส่วนบทที่อยากเล่น อยากเล่นบทที่หลากหลาย แต่ใจชอบบู๊ แต่ตอนนี้อยากลองแตะฝั่งดราม่าบ้าง จริงๆ มีอะไรให้ลองก็ลองเล่นได้ทุกเรื่อง ส่วนสิ่งที่ได้จากละครก็น่าจะมีความจริงแฝงเข้าไปด้วย อย่างบางทีข้างนอกมันเป็นอะไรที่อันตราย ก็อย่าไปยุ่ง มันมีเนื้อโครงมาจากเรื่องจริง มันไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ต้องคิดดีๆ ว่าคุ้มไหมกับสิ่งที่จะได้มา มันอาจจะแย่กว่าในละครด้วยซ้ำ เป็นคติสอนอยู่แล้ว

เจมส์ กิจเกษม หลงไฟ

    เรื่องงานของเราตอนนี้มีงานดีเจ และมีละครอย่าง หลงไฟ, รักร้าย และมีอีกหลายๆ เรื่อง น่าจะประมาณนี้ ส่วนงานเพลงยังชอบอยู่ แต่หากมีโปรเจ็คท์อะไรก็คงยังไม่มีตอนนี้ เราก็ต้องเรียนเพิ่มอยู่ เร็วๆ นี้ยังไม่มีแน่นอน ใจไม่ทิ้งแน่ มันเป็นจุดเริ่มต้น ยังรักมันอยู่เหมือนเดิม สุดท้ายต้องขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตาม “หลงไฟ” และดูการแสดงของพวกเรา อยากให้ดูและนำไปปรับใช้กับตัวเองด้วย

เจมส์ กิจเกษม หลงไฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments