รวมปรากฏการณ์ “ตูน” ก้าวคนละก้าว 400 กม. แรก

รวมปรากฏการณ์ “ตูน” ก้าวคนละก้าว 400 กม. แรก

0

รวมปรากฏการณ์ “ตูน” ก้าวคนละก้าว 400 กม. แรก

       เป็นเวลา 14 วันแล้วที่ “ตูน บอดี้สแลม” ได้ออกวิ่ง จาก อ.เบตง จ.ยะลา ในโครงการ  “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” โดยมีจุดเริ่มต้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และสิ้นสุดที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน - 25 ธันวาคม 2560 โดยมีเส้นทางวิ่งผ่านจังหวัดต่างๆ 20 จังหวัด รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร 

ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ก้าวคนละก้าว

       ทั้งนี้ 14 วัน มียอดบริจาคเข้าโครงการดังกล่าวมากกว่า 220 ล้าน ผู้สื่อข่าวได้เช็กและรวบรวมปรากฏการณ์เด่นและสำคัญ 14 วันแรกเอามาไว้แล้ว 

       เรื่องแรก คือ ในหลวง รัชกาลที่ ๑๐ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ เชิญสิ่งของพระราชทานให้ "นายอาทิวราห์ คงมาลัย" และคณะ #ก้าวคนละก้าว โดยจะมอบที่โรงแรมบรรจงบุรี จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 15 พ.ย. นี้

ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ก้าวคนละก้าว

       เรื่องที่ 2 นายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา พูดถึง “ตูน” ว่า ถ้าเขาทำไม่ได้ก็ให้กำลังใจ...ทำไมต้องไปดูถูกดูแคลนเขา เขามาช่วยรัฐบาล มาช่วยกระทรวงสาธารณสุข มีใครจะวิ่งอย่างเขาไหมล่ะ หรือทำอย่างอื่นก็ได้ ที่จะให้เกิดประโยชน์กับโรงพยาบาล ทุกคนก็ผลักภาระให้รัฐบาลหมด ใครช่วยได้คนละไม้คนละมือก็ทำไปสิครับ - พลเอกประยุทธ์ #ก้าวคนละก้าว

ตูน บอดี้สแลม ก้อย รัชวิน วิ่ง ก้าวคนละก้าว

        เรื่องที่ 3 นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้การสนับสนุน “ตูน” ว่า จากโครงการวิ่ง เพื่อระดมทุน “ก้าวคนละก้าว” ทางผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีนโยบายให้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ทุกจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยได้เน้นย้ำไปยังจังหวัดที่เป็นเส้นทางผ่านของโครงการดังกล่าว อาทิ การช่วยอำนวยความสะดวกในเส้นทาง, สนับสนุนเครื่องดื่ม, อุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นอย่างเต็มที่

ตูน บอดี้สแลม ก้อย รัชวิน วิ่ง ก้าวคนละก้าว

       เรื่องที่ 4 โม ฟาราห์ นักกรีฑาทีมชาติสหราชอาณาจักร เจ้าของเหรียญทองวิ่งระยะไกลในโอลิมปิก 2012 และ 2016 โพสต์เฟซบุ๊คให้กำลังใจ “ตูน บอดี้สแลม” ทำกิจกรรม #ก้าวคนละก้าว ด้าน “ตูน” โพสต์ IG ขอบคุณสำหรับถ้อยคำที่ให้แรงบันดาลใจ

ตูน บอดี้สแลม ก้าวคนละก้าว

       เรื่องที่ 5 “ตูน บอดี้สแลม” รับมอบเงินจำนวน 16 ล้านบาท จาก นายจำเริญ ทิพยพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเงินที่ได้รับมาจาก นายจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีผู้บริจาคเงิน 16 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการบริจาคร่วมจากประชาชนจำนวนมาก หลังจากนั้นได้ใช้เวลาพักระหว่างช่วงเที่ยงวันก่อนที่จะออกวิ่งต่อในเซ็ตที่ 3 ระหว่างวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารมุ่งหน้าสู่บ้านหน้าทับ อำเภอท่าศาลา บริษัท กัลฟ์ ยะลา กรีน จ.ยะลา หนึ่งในจุดหยุดพักของโครงการ #ก้าวคนละก้าว มอบเงิน 10 ล้านบาท เข้าโครงการ 

ตูน บอดี้สแลม ก้อย รัชวิน วิ่ง ก้าวคนละก้าว

      เรื่องที่ 6 “ตูน” ได้ให้วลีเด็ดๆ ระหว่างทางวิ่ง อาทิ ตูน บอดี้สแลมประกาศ “ผมไม่ใช่ฮีโร่ แพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกโรงพยาบาลคือฮีโร่ตัวจริง ผมคือสะพาน” ขณะแวะทำกิจกรรมมอบทุนการศึกษาโรงเรียนปากระวะ และขอโทษทุกคนที่ไม่ได้รับเงินด้วยตัวเอง สิ่งที่ “ตูน” ขอ "ไม่ต้องบริจาคเงินก็ได้ครับ แค่ออกไปดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพ ลดภาระให้คุณหมอไปช่วยคนที่จำเป็นจริงๆ

ตูน บอดี้สแลม ก้อย รัชวิน วิ่ง ก้าวคนละก้าว

      เรื่องที่ 7  Nike ทำกิจกรรมเงียบๆ ด้วยการเชิญพี่ตูนไปที่ไนกี้ สำนักงานใหญ่ในเมืองเบเวอร์ตัน เพื่อพบกับผู้เชี่ยวชาญของ Nike Sports Research Lab เพื่อค้นหาวิธีและเครื่องมือที่จะช่วยให้พี่ตูนวิ่งได้ดีขึ้น ก่อนที่จะคำนวณออกมาเป็นการเลือกรุ่นของรองเท้าและเสื้อผ้า

หมอเมย์ สมิตดา สังขะโพธิ์

      เรื่องที่ 8 หมอเมย์ พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู ดูแลโปรแกรมการวิ่ง การเช็กร่างกายก่อนวิ่ง การใช้พลังงาน การกิน รวมถึงการบาดเจ็บ กายภาพบำบัดฟื้นฟูกล้ามเนื้อของนักวิ่งตลอดเส้นทาง

ตูน บอดี้สแลม ก้อย รัชวิน วิ่ง ก้าวคนละก้าว

      เรื่องที่ 9 ครบ 14 วัน “ก้าวคนละก้าว” ทีมแพทย์ดูแลใกล้ชิด “ตูน” พบมีอาการเจ็บเอ็นร้อยหวาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลิปแสนน่ารัก “พี่ทะเล” นอนเล่นกับ “น้องเวลา” แถมส่งยิ้มให้คุณปู่อีก

 “ตูน Bodyslam”  บอก “ก้อย รัชวิน”  กลับไปนอนกอดลูกเถอะ พ่อพอช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว

“ก้อย รัชวิน” โพสต์ถึง “ตูน Bodyslam” เราจะจับมือแล้วผ่านมันไปด้วยกัน

ของขวัญวันเกิดปีนี้! “ก้อย รัชวิน” เปลี่ยนนามสกุลใช้ของสามี “คงมาลัย”

“ตูน บอดี้สแลม” เมินดราม่าแร็ปเปอร์หนุ่ม “อิลสลิก” พูดแขวะ ลงภาพอวยพรวันเกิด “ทะเล” 1 ขวบ

“ก้อย” โพสต์ซึ้งครบรอบแต่งงาน “ตูน” ลั่น “รักมากที่สุดในชีวิต”

ของขวัญที่สวรรค์ให้มา “ก้อย รัชวิน” โพสต์ฉลองแต่งงานครบรอบ 10 เดือน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments