จาก “ฉลาดเกมส์โกง” สู่ “Brother & Sister”

จาก “ฉลาดเกมส์โกง” สู่ “Brother & Sister”

1.5

จาก “ฉลาดเกมส์โกง” สู่ “Brother & Sister” 

         เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จกับภาพยนตร์ “ฉลาดเกมส์โกง” ในทั่วทุกพื้นที่ของการเข้าฉาย สำหรับค่าย  “GDH”  ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ ถือเป็นกรณีศึกษาสำคัญของวงการภาพยนตร์ไทย เพราะโกยทั้งรายได้ กระแส และรางวัล โดยมีหมากสำคัญ คือ “เก้ง จิระ มะลิกุล” 

          "เก้ง จิระ" ฉีกกฎการทำภาพยนตร์แอคชั่น จากการให้คนดูลุ้นและตื่นเต้นผ่านวิถีการต่อสู้ หรือกระสุนปืน มาเป็นการตื่นเต้นกับภาพบนจอ ด้วยการเล่าเรื่องตัดสลับบทของ “บาส - นัฐวุฒิ พูนวิริยะ” คนเขียนบทและผู้กำกับ “ฉลาดเกมส์โกง” แทน

ฉลาดเกมส์โกง brother sister ภาพยนตร์ gdh

         ความสำเร็จของภาพยนตร์ "ฉลาดเกมส์โกง" ถูกตีออกมาหลากหลายด้าน ผ่านหัวข้อข่าวในหน้าสื่อ  ไม่ว่าจะเป็น “ฉลาดเกมส์โกง โกยรายได้ทะลุพันล้านจากจีน”, “ฉลาดเกมส์โกง ทำรายได้เป็นอันดับ 6 ของโลกในช่วงสัปดาห์ที่เข้าฉาย”, “แฟนคลับจีน ถ่ายภาพเลียนแบบโปสเตอร์ “ฉลาดเกมส์โกง” พร้อมแชร์ภาพผ่านโซเชียล, นักศึกษาจีนปั้นรูป “ออกแบบ” บูชาเป็นเทพเจ้าแห่งการสอบ เป็นต้น

ฉลาดเกมส์โกง brother sister ภาพยนตร์ gdh

          ล่าสุด “GDH”  สร้างปรากฎการณ์ให้กับภาพยนตร์ไทย ในตลาดโลกด้วยการปิดการขายกับผู้จัดจำหน่ายในประเทศเม็กซิโก เป็นครั้งแรก นับเป็นการเปิดตลาดครั้งสำคัญอีกก้าวหนึ่ง ที่จะทำให้ภาพยนตร์ไทยเข้าสู่ตลาดอเมริกาเหนือ รวมทั้ง การจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่อง “ฉลาดเกมส์โกง” ให้กับ บริษัท Hengye ส่งผลให้ภาพยนตร์ไทยได้รับความสนใจ และเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น 30 - 40% อีกด้วย  ซึ่งยิ่งตอกย้ำให้เห็นอย่างชัดเจนว่า “GDH” สามารถเดินได้อย่างสง่างามทั้งในตลาดประเทศและตลาดโลก

ฉลาดเกมส์โกง brother sister ภาพยนตร์ gdh

          เชื่อว่า “GDH” มีเป้าหมายต่อไป และไม่หยุดอยู่ที่ “ฉลาดเกมส์โกง” อย่างแน่นอน  เพราะ “GDH” ได้ปล่อยภาพ 3 ซุปตาร์คนดังระดับประเทศและเอเชียมาให้เห็นกัน กับภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า “Brother & Sister” นำแสดงโดย ญาญ่า  อุรัสยา, ซันนี่  สุวรรณเมธานนท์ และ นิชคุณ หรเวชกุล ผลงานการกำกับของ “บอล-วิทยา ทองอยู่ยง” ซึ่งการเข้ามามีผลงานทางจอเงินของสาวญาญ่า ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ต่อจากภาพยนตร์ “นาคี2” 

ญาญ่า นิชคุณ ซันนี่ GDH หนัง

           งานนี้ เพียงแค่ปล่อยกระแสออกมา “ทุกเสียง” ต่างขานรับ เพราะภาพความปังมาปรากฎ เริ่มตั้งแต่ค่าย “GDH” ค่ายหนังพันล้าน ที่มีจุดแข็งด้านการสร้างภาพยนตร์คุณภาพ เข้าถึงใจผู้ชม, นักแสดง 3 ท็อปสตาร์ที่มีฐานแฟนคลับรวมมากกว่า 14 ล้านคนติดตามบนโลกโซเชียล แต่อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จที่ผ่านมาของค่าย “GDH” และนักแสดงท็อปสตาร์ ไม่อาจการันตีผลงานของ “Brother & Sister” ได้ว่าจะสำเร็จตาม ตัวอย่างมีให้เห็น ซึ่งเชื่อว่า นี่ไม่ใช่งานง่าย สำหรับ “GDH” แต่กลับเป็นแรงกดดัน ดั่งคำที่ว่า “การขึ้นเป็นที่ 1 ว่า ยาก แต่การรักษาแชมป์ เป็นสิ่งที่ยากกว่า” รวมทั้ง การโดดเข้ามาร่วมของช่อง 3 ในจอเงิน โดยมี ญาญ่า ท็อปสตาร์ของช่องมาเป็นนักแสดง เป็น Hint จาก “ช่อง 3” หรือไม่ว่า ช่อง 3 กำลังจะโดดมาเดินเกมรุกธุรกิจภาพยนตร์อย่างเต็มตัวอีกด้าน

ญาญ่า นิชคุณ ซันนี่ ภาพยนตร์

ญาญ่า นิชคุณ ซันนี่ ภาพยนตร์

ญาญ่า นิชคุณ ซันนี่ ภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ญาญ่า” ไม่นอยด์ คนดูไม่อินเลิฟซีน “หมาก” เพราะเป็นแฟนเพื่อนสนิท

ลายดอกสดใสทั้งครอบครัว! “ญาญ่า” สงกรานต์อบอุ่น กราบขอพร “แม่ปลา - คุณพ่อ - คุณยาย”

สมการรอคอย! “ญาญ่า อุรัสยา” เตรียมจัดงานแฟนมีตติ้ง “YAYA FAIRYTALE PARTY” 10 มี.ค. นี้

“ญาญ่า” แชร์เคล็ดลับความหวาน “ณเดชน์” โกรธแล้วหายงอนเองไม่ได้ ต้องจีบกันทุกวัน อย่าเห็นเป็นของตาย

“ชมพู่” หมั่นไส้ “แอบิเกล” สายคอนเทนต์ ยิ้มธุรกิจตกเหยื่อ เชื่อ “ญาญ่า” หัวเชื้อดีถ้ามีลูกน่ารักแน่

ก็น้องน่ารักอ่ะ! “ญาญ่า” โดน “น้องแอบิเกล” ตกเข้าแล้ว ทั้งอุ้มและวิ่งเล่น

น่ารักมาก “ญาญ่า อุรัสยา” เซลฟี่กับ  “แอบิเกล”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments