ซึ้งน้ำตาคลอ! “ภัทร” ปลงผมบวช ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร. 9

ซึ้งน้ำตาคลอ! “ภัทร” ปลงผมบวช ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร. 9

0

ซึ้งน้ำตาคลอ! “ภัทร” ปลงผมบวช ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร. 9

        "ภัทร ฉัตรบริรักษ์" เข้าอุปสมบท เพื่อเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9

ภัทร บวช ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

        ถือเป็นเรื่องราวดีๆ เมื่อนักแสดงหนุ่มวัย 28 ปี อย่าง "ภัทร ฉัตรบริรักษ์" ได้เข้าพิธีปลงผมนาค ณ ศาลา 84 พรรษา เมื่อช่วงเช้า เวลา 07.30 น. วันที่ 28 ตุลาคม 2560 ที่วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร เขตปทุมวันกรุงเทพมหานคร โดยได้ทำการขอขมาคุณแม่และญาติผู้ใหญ่ก่อนจะมีพิธีแห่นาค เข้าพระอุโบสถเพื่อประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า"กิตฺติภทฺโท" (อ่านออกเสียงว่า กิตติภัทโท) แปลว่า "ผู้มีเกียรติอันเจริญ" เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และทดแทนพระคุณพ่อแม่ ซึ่งจะบวชไม่ต่ำกว่า 25 วัน ไม่มีฤกษ์ศึก

ภัทร บวช ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

        โดยภายในงาน มีเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงและผู้ใหญ่ต่างเดินทางมาร่วมอนุโมทนา อาทิ อาปิ่น, สมรักษ์, ป่อมแป๋ม นิติ, โอ๊ต ปราโมทย์, ทอย ปฐมพงศ์,เฟย ภัทร ฯลฯ พร้อมด้วยแฟนคลับจำนวนมาก และบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น หนุ่ม "ภัทร" เผยความรู้สึกว่า

ภัทร บวช ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

        ตนขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมอนุโมทนาบุญกันในวันนี้ ตนดีใจที่หลายๆ คนมา การขอขมา จริงๆ ตนขอขมาไปแล้วที่บ้านทีนึง เพราะว่าคิดว่าถ้ามาทีเดียววันจริงเดี๋ยวจะนาน ก็เลยคิดว่าแบ่งเป็น 2 รอบแล้วกัน ก็เห็นว่าร้องไห้ที่บ้านมาแล้ว วันนี้ก็ร้องไห้ คิดว่าเป็นพิธีคงไม่ร้อง แต่เหมือนจะร้องหนักกว่าที่บ้าน ตนดีใจกับตัวเองด้วยที่ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้แล้วก็เป็นพระราชกุศลให้ในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้แม่ และคนในครอบครัว 

ภัทร บวช ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

        สำหรับการบวช ตนตั้งใจจะบวชก่อนเข้าพรรษา แต่ว่าพอดีเรียนยังไม่จบ ทำวิทยานิพนธ์ยังไม่เสร็จ คิดว่าถ้าตนมาบวชก่อนจะมีห่วงว่ามีอย่างอื่นที่ต้องทำ ก็เลยรอช่วงออกพรรษาแล้วเคลียร์ทุกอย่างให้จบและบวชทีเดียวดีกว่า 

ภัทร บวช ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

        ส่วนกำหนดการ ตนคิดจะอยู่ที่วัดปทุมวนาราม 15 วันก่อนแล้วก็ไปอยู่วัดป่าภูหินร้อยก้อน ที่อุดรธานี 7 วัน เป็นวัดที่พี่ "ปาน ธนพร" แนะนำมา ส่วนฤกษ์สึกยังไม่มีกำหนด แต่คิดว่าประมาณ 25 วัน ตนตั้งใจเต็มที่ วัดป่าตนคิดไปเองว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต รู้สึกต้องได้อะไรดีๆ กลับมาแน่นอน

ภัทร บวช ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

        ทางด้านคุณแม่ "หน่อย งามทิพย์ ฉัตรบริรักษ์" เผยว่าตนรู้สึกปลื้มปิติ ขออนุโมทนาบุญกับ "ภัทร" ด้วย เขาตั้งใจจะบวชเป็นพระราชกุศลให้ในหลวงรัชกาลที่ 9 แล้วก็บวชให้ตนด้วย ลั่นที่ปลื้มที่สุดคือเป็นสิ่งที่ภัทรอยากจะบวชเอง เขามาบอกแม่ ไม่ใช่เป็นการคุยกันว่าจะบวชเมื่อไหร่ ตนขอบคุณที่เขาทำหน้าที่ลูก แล้วยินดีที่เขาจะได้ศึกษาพระธรรมให้เข้าใจชีวิตสัจธรรมของโลกมนุษย์

ภัทร บวช ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

        ทั้งนี้พี่ชายคนโต อย่าง "บอย ปกรณ์" ได้กล่าวต่อว่า ขอบคุณ "ภัทร" ที่ทำหน้าที่แทนพี่ชาย 2 คน ก็ดีใจที่ภัทรมีความตั้งใจมากด้วย ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะว่าภัทรบวชครั้งนี้ถวายเป็นพระราชกุศลให้ในหลวงรัชกาลที่ 9 แล้วก็ให้ครอบครัวด้วย ถือเป็นเรื่องราวที่ดีก็ดีใจแทน "ภัทร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บอย” ควง “แม่งามทิพย์” ออกงาน บ่นลูกชายชอบเปิดลิ้นชัก-ไม่ยอมสร้างบ้าน!!

23 เลขเด็ด “อาจารย์บอย”  มาจากวันเปิดขายบัตรบอลช่อง3วันแรก 2 มีนาคม

“บอย ปกรณ์” โอด! โดน “เป๊ก-นิว” ทวงทองรับขวัญหลาน ภูมิใจเห็นอีกฝ่ายมีลูก

“บอย ปกรณ์” เปิดใจดราม่าคอมเมนต์ “คัลแลน-พี่จอง อยู่ดีๆ ทัวร์ลง ลั่น! ไม่ได้เกาะกระแส

ในที่สุด!! วันนี้ที่รอคอย “น้องวันใหม่” ฟอลไอจี “เฮียบอย” แล้วจ้า

ป่วยส่งท้ายปี! “บอย ปกรณ์” แอดมิทโดนไข้เลือดออกเล่นงาน

น่าใจหาย! เปิดรายชื่อดาราตัวท็อปไม่ต่อสัญญาช่อง ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments