“เก่ง ธชย” ยกในหลวงร.9 เป็นต้นแบบ ลั่นจะผลักดันวัฒนธรรมไทยไประดับโลก

“เก่ง ธชย” ยกในหลวงร.9 เป็นต้นแบบ ลั่นจะผลักดันวัฒนธรรมไทยไประดับโลก

2.5

“เก่ง ธชย” ยกในหลวงร.9 เป็นต้นแบบ ลั่นจะผลักดันวัฒนธรรมไทยไประดับโลก

      “เก่ง ธชย ประทุมวรรณ” เห็นในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นต้นแบบด้านความอ้อนน้อมถ่อมตน และจะผลักดันวัฒนธรรมไทยในฐานะคนไทยเพื่อพระองค์

     สำหรับนักร้องที่มีเอกลักษณ์ด้านวัฒนธรรมไทยอย่าง “เก่ง ธชย” หรือ “เก่ง The voice” ที่ทำให้ชาวต่างชาติจดจำความเป็นไทยของเราในต่างประเทศบ่อยๆ ได้เผยความรู้สึกที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่9 ว่า

เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ในหลวงรัชกาลที่ 9

    สำหรับความรู้สึกและความผูกพันที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็ได้เห็นท่านทรงงานตลอดเวลาตั้งแต่เราเกิดมาและสิ่งที่นึกถึงเวลาที่พระองค์ท่านอยู่ไม่ค่อยได้เห็นภาพที่พระองค์ท่านอยู่สุขสบาย แต่ได้เห็นพระองค์ท่านทรงงานในที่ ที่ลำบากในดินโคลนบ้างน้ำท้วมบ้างป่าเขาลำเนาไพร ท่านก็ทรงงานอยู่ตลอดเวลานอกเหนือจากการทรงงานก็คือการให้แง่คิดที่ดีแก่ประชาชนของพระองค์แล้วก็อีกอย่างหนึ่งที่เห็นคือพระองค์ได้ทรงดนตรีซึ่งสำหรับเราในฐานะที่เล่นดนตรีก็ถือได้ว่าเป็นเกียรติเป็นศรีกับอาชีพของเรา

เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ในหลวงรัชกาลที่ 9

     ส่วนในเรื่องที่เราได้เห็นท่านเป็นต้นแบบคือความอ่อนน้อมถ่อมตนต่อการเป็นบุคคลสาธารณะเพราะว่าสำหรับผมนั้นเห็นพระองค์เป็นเหมือนซุปเปอร์สตาร์เพราะว่าไม่มีใครในพระเทศไทยไม่รู้จักพระองค์ท่าน แต่สิ่งที่พระองค์ท่านทำคือการโน้มเข้าหาประชาชนรองกลับกันบางทีเราเหนื่อยเราไปอีเว้นท์เรายังรู้สึกขอพื้นที่เป็นส่วนตัวในการมองกลับกันจริงๆ เราควรเอาสิ่งที่พระองค์ท่านประพฤติปฎิบัติมาประยุกค์ใช้เราควรจะเข้าหาประชาชนเเละเราจึงจะเป็นบุคคลสาธารณะที่แท้จริงและควรบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมบ้าง

เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ในหลวงรัชกาลที่ 9

    ส่วนเรื่องในการครบรอบ 1 ปีที่ท่านจากไปผมว่าเหมือนเดิมบรรยากาศของวันนี้และของปีที่แล้วมันเหมือนทุกอย่างมันกลับมารวดเร็วมากแล้วก็ประเทศก็เงียบๆ เเละเหมือนฟ้ากำลังจะร้องไห้ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในการจับมือกันผ่านไปได้ ซึ่งทุกคนก็คงคิดถึงพระองค์ท่านแต่ท้ายที่สุดเเล้วสิ่งที่พระองค์ท่านได้ฝากไว้จะทำให้พวกเราสามารถผ่านไปได้ และโอกาสที่จะทำเพื่อตอบแทนในหลวงก็คงจะผลักดันวัฒนธรรมไทยให้ไปไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ในระดับโลกในฐานะคนไทยคนหนึ่งเพราะคนไทยคือคนของพระราชา

เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ในหลวงรัชกาลที่ 9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พรหมลิขิต” ฟีเวอร์กรมศิลปากรเผยภาพโครงกระดูกมนุษย์คาดเป็น “พระปีย์” อายุราว 300 กว่าปี

“น้องเมลิค เอเฟ่” โตเป็นหนุ่มคืนจอแก้ว “7 อัคนี พิทักษ์จักรวาล” ละครแฟนตาชีเอาใจคุณหนูๆ

“เก่ง ธชย” ว้าวุ่นใจ! เจอโรคจิตขอยืมภาพ ทำเรื่องอย่างว่า?

ความซนบังเกิด “เก่ง ธชย” เยื่อบุตาขาวอักเสบ ทำเอาแฟนคลับแห่เป็นห่วง

“เก่ง​ ธชย” เปิดตัว​ PD​ MISS​GRAND มุกดาหาร​ ดาราหนุ่ม​โผล่ช็อตฟีล ทัวร์จ่อถล่มมั้ย

จองบัตรด่วน! “เก่ง ธชย” นำทีมมิสเตอร์มี อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมงานใหญ่ Asia Top Awards 2023

กระแสแรง “เก่ง ธชย” พรีเซ็นเตอร์แรกพาปัง ยอดขายเปรี้ยง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments