เปิดโปรไฟล์ “ตูน” เจ้าของแข้งเหล็ก จากสจ๊วตหนุ่มสู่นักร้องและนักวิ่ง

เปิดโปรไฟล์ “ตูน” เจ้าของแข้งเหล็ก จากสจ๊วตหนุ่มสู่นักร้องและนักวิ่ง

0

เปิดโปรไฟล์ “ตูน” เจ้าของแข้งเหล็ก จากสจ๊วตหนุ่มสู่นักร้องและนักวิ่ง

          เปิดประวัติ “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย” เจ้าของแข้งเหล็ก วิ่งระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลจากใต้สุดสู่เหนือสุด

          เป็นอีกหนึ่งนักร้องหนุ่มที่หัวใจกว้างในการให้สุดๆ สำหรับ “ตูน อาทิวราห์” หรือ “ตูน บอดี้สแลม” ที่ไม่เพียงบทบาทการเป็นนักร้องขวัญใจชาวร็อกเท่านั้น แต่เขายังกลายเป็นขวัญใจของคนไทยเกือบทั้งประเทศในนาทีนี้ โดยเริ่มตั้งแต่การทุ่มเทในการวิ่งกับโครงการ "ก้าวคนละก้าว" เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงปลายปี 2559 ที่ผ่านมา จนกลายเป็นโครงการที่ทำอย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทาง “ดาราเดลี่”  จึงไม่พลาดที่จะย้อนเล่าประวัติของหนุ่มคนนี้ให้ได้ติดตามกัน

ตูน อาทิวราห์ บอดี้สแลม

          “อาทิวราห์ คงมาลัย” หรือ “ตูน บอดี้สแลม” เกิดเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ.2522 ปัจจุบันมีอายุ 38 ปี โดยมีภูมิลำเนาที่จังหวัดสุพรรณบุรี ด้านการศึกษา หนุ่ม “ตูน” สำเร็จการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนสุพรรณภูมิ จังหวัดสุพรรณบุรี และสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเจ้าตัวคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 ก็ได้ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินกัมพูชาแอร์ไลน์ได้ประมาณ 2 ปี

ตูน อาทิวราห์ บอดี้สแลม

ตูน อาทิวราห์ บอดี้สแลม ก้อย รัชวิน

          เส้นทางสู่วงการเพลงของ “ตูน อาทิวราห์” เริ่มมาจากการคว้ารางวัลชนะเลิศจากเวทีการประกวดฮอตเวฟมิวสิคอ วอร์ด ครั้งที่ 1 ในปีพ.ศ.2539 และได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง “มิวสิก บั๊กส์” ชื่อวง “ละอ่อน” และวางจำหน่ายอัลบั้มชุดที่ 1 ในชื่อเดียวกับชื่อวงในปี 2540 โดยมีเพลงที่เป็นที่นิยมอย่าง “ได้หรือเปล่า” และ “นิดนึงพอ”

ตูน อาทิวราห์ บอดี้สแลม

          และต่อมาก็มีอัลบั้มชุดที่ 2 “เทพนิยายนายเสนาะ” ในปี 2542 แต่ต่อมาสมาชิกของวงก็ได้แยกย้ายไปเรียนต่อ จึงทำให้วงเกิดความชะงักไปช่วงหนึ่ง จนกระทั่ง “ตูน อาทิวราห์” นักร้องนำของวงกลับมาสนใจเล่นดนตรีและทำวงต่อ โดยสมาชิกในวงเดิมอย่าง “ปิ๊ด ธนดล” มือเบส และ “เภา รัฐพล” มือกีตาร์ ก็กลับมาร่วมงานด้วยกันอีกครั้ง ทำงานเพลงในรูปแบบใหม่ และเปลี่ยนชื่อวงเป็น "บอดี้สแลม" และมีแนวดนตรีที่เปลี่ยนไปจากวงเดิม ซึ่งต่อมา วง “บอดี้สแลม” ก็ได้สร้างผลงานและมีชื่อเสียงในเวลารวดเร็ว โดยอัลบั้มแรกในชื่อ Bodyslam มีผลงานเพลงฮิตอย่าง งมงาย, ย้ำ และ สักวันฉันจะดีพอ จนปัจจุบันวงบอดี้สแลมก็ยังเป็นวงขวัญใจแฟนเพลง ผลิตเพลงและออกคอนเสิร์ตเพื่อเอาใจแฟนๆ อย่างต่อเนื่อง

ตูน อาทิวราห์ บอดี้สแลม ตูน อาทิวราห์ บอดี้สแลม ก้อย รัชวิน

          ไม่เพียงแต่เรื่องการร้องเพลง หนุ่ม “ตูน” ยังสนใจในเรื่องกีฬาอีกด้วย โดยเจ้าตัวเคยเข้าร่วมการแข่งขันเทเบิลเทนนิสในระดับประเทศมาแล้ว และเจ้าตัวยังสนใจกีฬาฟุตบอล การปั่นจักรยาน รวมถึงการวิ่งที่ไม่เพียงแต่เพื่อสุขภาพหรือความสนุกสนาน แต่กลายมาเป็นจุดเชื่อมสู่งานสังคมอย่างโปรเจ็คท์ก้าวคนละก้าวที่กำลังดำเนินอยู่

ตูน อาทิวราห์ บอดี้สแลม

          ด้านชีวิตส่วนตัว หนุ่ม “ตูน” กำลังคบหาดูใจกับนักแสดงสาว “ก้อย รัชวิน” โดยทั้งคู่ประคับประคองความรักมาถึง 7 ปี จนหลายๆ คนก็ลุ้นให้ทั้งคู่มีข่าวดีเร็วๆ นี้

ตูน อาทิวราห์ บอดี้สแลม ก้อย รัชวินตูน อาทิวราห์ บอดี้สแลม ก้อย รัชวินตูน อาทิวราห์ บอดี้สแลม ก้อย รัชวิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โมเมนต์น่ารัก! “น้องทะเล” แอบมาเซอร์ไพรส์รับ “ตูน บอดี้สแลม” กลับบ้านที่สนามบิน งานนี้คุณพ่อยิ้มไม่หุบเลย

“ก้อย รัชวิน” เล่าเรื่องมหัศจรรย์นิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญปีใหม่ แต่ได้พบกับคนนี้

“ตูน บอดี้สแลม” แฮปปี้ลูก 2 คน  พร้อมหากมีเพิ่ม ปลื้ม! ลูกชายฉายแววตามพ่อ

“แม่นิว” โชว์ความคิ้วท์ของเจ้าตัวเล็กพร้อมแคปชั่น “คลอดแล้ว” ทำชาวเน็ตใจหายใจคว่ำ

“ก้อย-ตูน” จัดปาร์ตี้เฉลยเพศลูกคนที่ 2

เตรียมประกาศเพศลูก “ก้อย-ตูน” ทายาทคนที่ 2 ของครอบครัวใกล้คลอด!

ตื่นเต้น! “ก้อย รัชวิน” เผยกำหนดคลอดลูกคนที่2  เดี๋ยว “น้องทะเล” จะได้เจอกันแล้วนะ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments