เปิดประวัติ “ไข่มุก The Voice” กับบทบาทกู้ภัยริมสนามหลวง

เปิดประวัติ “ไข่มุก The Voice” กับบทบาทกู้ภัยริมสนามหลวง

0

เปิดประวัติ “ไข่มุก The Voice” กับบทบาทกู้ภัยริมสนามหลวง

        เปิดประวัติกู้ภัยริมสนามหลวง “ไข่มุก รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช” กับภารกิจดูแลประชาชนของพระราชา

        เป็นอีกหนึ่งนักร้องคนในวงการที่ควรค่ากับเสียงปรบมือและคำชื่นชม สำหรับสาว “ไข่มุก รุ่งรัตน์” หรือ “ไข่มุก เดอะวอยซ์” ที่ตบเท้าร่วมทำหน้าที่เป็นจิตอาสา มูลนิธิปอเตกตึ้งโดยการไปประจำอยู่ที่บริเวณท้องสนามหลวง เพื่อดูแลประชาชนที่เดินทางมาถวายความอาลัยนั้บตั้งแต่การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งสาว “ไข่มุก” เริ่มเข้ามามีส่วนร่วมตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน ทาง “ดาราเดลี่” จึงอยากเปิดประวัติการทำงานและเส้นทางการเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยของเธอให้ติดตามกัน

        สาว “ไข่มุก รุ่งรัตน์” ในวัย 21 ปี เป็นนักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาดนตรี เอกขับร้อง วิทยาลัยศิลปินแห่งเอเชีย Superstar College of Asia มหาวิทยาลัยสยาม

ไข่มุก เดอะวอยซ์ รุ่งรัตน์

        เส้นทางการเป็นอาสากู้ภัยของสาว “ไข่มุก” เริ่มต้นมาจากสมัยเรียนมัธยม เจ้าตัวเคยสูญเสียเพื่อนจากอุบัติเหตุต่อหน้าต่อตาโดยที่เธอไม่สามารถยื่นมือไปช่วยได้ และเธอเองก็รู้จักกับรุ่นพี่ที่ทำงานอาสากู้ภัย เจ้าตัวจึงได้สอบถามและติดตามเพื่อทำงานด้านจิตอาสาแต่นั้นเรื่อยมาโดยเป็นอาสากู้ภัยปอเตกตึ้ง

ไข่มุก เดอะวอยซ์ รุ่งรัตน์

        นักร้องสาวเคยเปิดเผยถึงการทำงานกู้ภัยว่าแม้ดูเหมือนจะเป็นการเสียสละตัวเอง เหมือนไม่ได้อะไรกลับมา แต่แท้จริงแล้วเป็นงานที่ทำให้เกิดความสบายใจ และมองว่าการได้ช่วยเหลือคนก็เหมือนได้ทำบุญไปด้วย และทำให้หลุดจากความเครียดในชีวิตตัวเอง

        สำหรับงานในวงการ สาว “ไข่มุก” แจ้งเกิดจากเวที “The Voice Thailand Season 4” โดยอยู่ในทีม “โค้ชโจอี้บอย” แต่ก่อนหน้านี้เธอเริ่มต้นจากการเป็นนักร้องตามงานต่างๆ และเริ่มต้นก้าวเข้ามาประกวดในรายการโทรทัศน์ หลายรายการด้วยกัน MasterKey เวทีแจ้งเกิด, สงครามเพลงเงินล้าน 

ไข่มุก เดอะวอยซ์ รุ่งรัตน์

        โดยการเข้าแข่งขันในรายการ “The Voice” สาว “ไข่มุก” ได้ฝากผลงานเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ของนักร้องหนุ่ม “ก้อง ห้วยไร่” จนทำให้เพลงเป็นที่รู้จักติดหูมากขึ้น ส่วนคลิปร้องเพลงนี้ในยูทูปก็ยอดวิวพุ่งสูงเป็นหลักล้าน

        นอกจากนี้เธอยังมีผลงานการแสดงให้ติดตามด้วย อย่าง ละครฟ้ามีตา, ฉันทนาสามช่า ภาพยนตร์ลูกทุ่งซิกเนเจอร์ และล่าสุดกับภาพยนตร์ส่มภัคเสี่ยน

ไข่มุก เดอะวอยซ์ รุ่งรัตน์

        แต่ความประทับใจที่สาวคนนี้ได้รับจากแฟนๆ ในช่วงเวลานี้คือการอาสาตัวมาดูแลประชาชนที่เดินทางมาร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่บริเวณท้องสนามหลวง ทั้งการแจกอาหาร เก็บของ และรอช่วยเหลือผู้ป่วย โดยเป็นการอาสาตัวมาทำหน้าที่ด้วยความเต็มใจอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา และตลอดช่วงงานพระราชพิธี

ไข่มุก เดอะวอยซ์ รุ่งรัตน์

        ส่วนคำสอนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่เจ้าตัวยึดใช้ในการดำเนินชีวิตนั้น สาว “ไข่มุก” เคยเผยว่าเป็นเรื่องการออมเงินและการวางแผนเผื่ออนาคต

ไข่มุก เดอะวอยซ์ รุ่งรัตน์ไข่มุก เดอะวอยซ์ รุ่งรัตน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments